Thay đổi nhận diện thương hiệu luôn được xem là một quyết định “đầy thử thách” đối với mỗi nhãn hàng, trong đó có cả ZingPlay.
10 năm trước, cổng game giải trí miễn phí ZingPlay lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng. Không ngừng phát triển theo thời gian, ZingPlay tiếp tục giới thiệu bản web và bản mobile, đồng thời còn tích góp cho mình danh sách hơn 34 mini game thuộc nhiều thể loại và hiển nhiên trở thành cổng game giải trí đa nền tảng tiên phong tại Việt Nam.
Đến 2018, ZingPlay bước một chân ra khỏi biên giới Việt Nam với những màn “chào sân” ấn tượng ở Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và bỏ túi cho mình không ít thành công. Lượng người dùng ở các thị trường này cũng tăng dần theo thời gian.
Bước sang năm 2019, ZingPlay mạnh dạn thay đổi bản thân, sẵn sàng tiến công nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới trong chiếc áo hoàn toàn khác biệt. Và giờ đã đến lúc chú cáo vui vẻ trẻ trung ngày nào bước ra khỏi chiếc hộp của mình, mạnh mẽ và trưởng thành hơn để đương đầu với những thách thức mới.
Có thể nói, ZingPlay đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần “thay áo mới” này, đơn cử là việc cập nhật xu hướng thiết kế tối giản – minimalisim và ứng dụng vào bộ nhận diện thương hiệu của mình. Không thừa thãi, không nhiều chi tiết rườm rà, xu hướng tối giản tập trung tôn vinh những điểm cốt lõi của sản phẩm.
“Ở lần lột xác này, ZingPlay đã chọn cho mình 3 tính cách chủ đạo: Hiện đại – Mạnh mẽ – Năng động. Tất cả đã được thể hiện gần như đầy đủ trong hình ảnh chú cáo trưởng thành, sắc sảo, ngẩng cao đầu trước những điều mới.” – Ông Nguyễn Quang Lâm – Giám đốc Thiết kế, Trưởng Dự án Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của ZingPlay chia sẻ.
Ngoài ra bộ font của ZingPlay cũng được tinh chỉnh lại cho phù hợp với thiết kế mới này. Đồng thời việc từ bỏ những dấu ấn quen thuộc của các sản phẩm cộp mác Zing cũng thể hiện tinh thần sẵn sàng tự đứng trên đôi chân của mình và đương đầu với những thử thách mới.
Không chỉ vậy, việc tối giản trong cách thể hiện logo nói riêng và bộ nhận diện thương hiệu nói chung cũng thể hiện định hướng xây dựng sản phẩm của ZingPlay trong thời gian tới, đó là hướng mình đến những điều mới mẻ, tập trung hơn vào tính năng và trải nghiệm người dùng.
Với ZingPlay, việc thay đổi logo lần này không đơn thuần là một quyết định thay đổi thiết kế nhất thời, không chỉ là dấu mốc 10 năm tồn tại, mà còn là cú bật mạnh mẽ để đưa ZingPlay tiến ra thế giới.
Để làm được điều này, bản thân ZingPlay buộc phải thay đổi, không chỉ ở hình ảnh mà còn ở tư duy và cách thức hoạt động để bộ nhận diện “matching” với tính cách thương hiệu.
Tải ZingPlay trên GooglePlay: https://rebrand.ly/ZingPlay_Android
Bình luận