Xu hướng game online phong cách cute quay trở lại làng game Việt một cách mạnh mẽ

Với số lượng game online đi theo phong cách này đang tăng mạnh thời gian gần đây, phải chăng thời đại của những nhân vật mắt to miệng tròn xinh xắn đang đến gần làng game Việt?

Game online có rất nhiều thể loại khác nhau, từ nhập vai cho đến bắn súng, casual và trào lưu đang thịnh hành hiện nay là game nhảy. Thế nhưng nếu phân chia theo phong cách thiết kế thì chúng ta sẽ có 2 nhóm cơ bản là phong cách thực và phong cách hoạt hình, trong đó riêng nhóm phong cách hoạt hình lại có một số nhánh khác nhưng nổi bật nhất là xì-tai kiểu cute hoặc chibi – hiểu nôm na là các nhân vật trong game được tạo hình với cặp mắt to, tròn, miệng rộng cùng ngoại hình tí hon.

2game-xu-huong-game-de-thuong-tro-lai-viet-nam-3.jpg (1200×900)

Các nhà sản xuất và phát hành game tại Việt Nam cũng bắt đầu hướng đến sự trẻ hóa và hình ảnh dễ thương trong bộ mặt sản phẩm của mình.

Mở đầu cho phong cách này ở Việt Nam chính là TS Online, tựa MMORPG turn-based lừng danh một thời của Asiasoft. Ngoài lối chơi mang đậm tính chiến thuật thì cũng không thể phủ nhận sức hút từ những nét vẽ ngộ nghĩnh nhưng lại rất dễ thương ấy. Mặc dù vậy, kể từ sau hồi kết của TS Online với Hiệp Khách Giang Hồ, Audition, Chiến Quốc 2D, Vua Pháp Thuật…thì chúng ta cũng thấy các game online phong cách cute tỏ ra không được ưa chuộng nữa vì lý do trông trẻ con quá, nhân vật không có được độ “ngầu” để thu hút người chơi và tính hoành tráng ở hệ thống chiêu thức cũng bị thua kém.

2game-xu-huong-game-de-thuong-tro-lai-viet-nam-4.jpg (800×513)

Tuy nhiên đến một lúc nào đó, người chơi bắt đầu cảm thấy nhàm chán với kiểu đồ họa 2D nhìn không rõ mặt mũi hoặc không đủ điều kiện theo sát những game 3D đỉnh cao theo phong cách thực thì các cô bé, cậu bé cute lại chợt ùa về như một biện pháp “giải khát” thật hũu hiệu vì đồ họa ở mức chấp nhận được mà cấu hình cũng không đòi hỏi cao.

2game-xu-huong-game-de-thuong-tro-lai-viet-nam-5.jpg (1008×598)

Do đó trong vài tháng trở lại đây thôi số lượng game online dạng này đã bắt đầu đổ về Việt Nam ngày càng nhiều hơn ở đủ thể loại. Nếu như mảng webgame có Hiệp Khách Giang Hồ Web, Thục Sơn Vô Song, Chân Long 2016 thì mảng game mobile online có nhiều vô kể.  Từ thể loại game nhập vai có Biệt Đội Rồng,  Hoa Thiên Cốt VNG, Thượng Cổ Kỳ Duyên, Thiên Hạ Garena, Kiếm Thánh mobile, Mộng Thiên Hạ, Loạn Giang Hồ,…

Hay ở thể loại chiến thuật thì có DotA Truyền KỳSiêu Thần LOL, Bá Đạo Anh Hùng,  Mộng Vương Thần, Tào Tháo Truyện mobile, Võ Thần Triệu Vân Truyện 3D, 3Q Siêu Quậy, Loạn Tam Giới,  X Hero, Đại Loạn Đấu…Còn ở thể loại game casual thì có Biệt Đội Bùm, Bí Kíp Luyện Rồng mobile, Hotsteps, AU Stars, 2Dance,…

2game-xu-huong-game-de-thuong-tro-lai-viet-nam-6.jpg (874×760)

Thế mạnh của game online phong cách cute chủ yếu là nhờ vào hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thu hút được sự chú ý của người chơi – đặc biệt là nữ giới, vốn từ trước đến nay tỏ ra khá kén chọn. Nhờ vậy mà trong các game dạng này chúng ta sẽ thấy tỉ lệ nam nữ tỏ ra khá cân bằng.

Thật sự đây cũng là điều mà đa phần mày râu đều mong muốn vì càng có nhiều bạn nữ chơi cùng thì không khí trong game cũng dễ chịu hơn, có nhiều cơ hội làm quen kết bạn hơn. Hơn nữa với một cộng đồng fan hâm mộ truyện tranh Nhật Bản, Trung Quốc lớn ở nước ta thì khả năng “thâu tóm” lượng người chơi lớn ngay từ thời điểm mới ra mắt hoàn toàn nằm trong tầm tay.

2game-xu-huong-game-de-thuong-tro-lai-viet-nam-1.jpg (640×480)

Song song đó một ưu điểm nữa là game online phong cách cute không có quá nhiều hệ thống chức năng mà đặc biệt tập trung vào hệ thống thú nuôi (hay dạng pet trợ chiến). Thú nuôi đóng vai trò rất quan trọng và không chỉ tồn tại dưới dạng “làm kiểng” mà nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của nhân vật về lâu dài.

Về điều này thì có lẽ những ai đã từng trải nghiệm qua TS Online đời đầu sẽ cảm nhận được rất rõ. Như vậy thay cho việc phải bỏ thời gian tìm hiểu cả đống hệ thống chi chít chữ bằng quá trình chăm sóc, huấn luyện thú nuôi cũng thật đáng giá.

2game-xu-huong-game-de-thuong-tro-lai-viet-nam-2.jpg (1578×926)

Dẫu sao với số lượng đầu game cùng phong cách đang gia tăng mạnh, nhất là giữa lúc game online bắt đầu chịu sự quản lý gắt gao hơn từ nội dung cho đến hình ảnh nhằm hạn chế ảnh hưởng đến giới trẻ thì dễ dàng nhận ra rằng phong trào “cute hóa” bắt đầu lan tỏa ngày một mạnh mẽ hơn đến các NPH tại Việt Nam. Biết đâu được từ đây, xu hướng của thị trường sẽ bước sang một giai đoạn mới đầy màu sắc, đơn giản hơn, trẻ con hơn nhưng lại hấp dẫn và gần gũi hơn với người dùng, đặc biệt là đối tượng game di động.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet