VNG và Roblox công bố việc hợp tác giữa 2 bên tại thị trường Việt Nam

Tại Ngày hội Game Việt Nam (Gameverse) 2024 vừa qua, VNG cam kết nỗ lực cho sự phát triển chung của ngành game Việt.

Nhờ năng lực quản lý và vận hành đã được chứng minh qua nhiều dự án với các đối tác lớn trên thế giới, VNG sẽ trở thành nhà phát hành chính thức của Roblox – nền tảng trò chơi trực tuyến và xây dựng thế giới ảo nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, Roblox sẽ chính thức được phát hành tại Việt Nam vào mùa hè năm nay trên các nền tảng iOS và Android.

“Tại Roblox, sứ mệnh của chúng tôi là gắn kết con người với tinh thần lạc quan và sự tôn trọng. Việc hợp tác lần này với VNG sẽ mang đến cho cộng đồng người dùng tại Việt Nam khả năng tiếp cận hàng triệu các trải nghiệm ảo trên nền tảng Roblox. Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Roblox, và chúng tôi cam kết sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam.”, bà Zhen Fang, Giám đốc thị trường quốc tế, Roblox chia sẻ.

“Roblox là nền tảng sáng tạo game thu hút hàng triệu người dùng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc hợp tác giữa VNG và Roblox phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng toàn cầu của Roblox, đồng thời sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, VNG sẽ cùng với Roblox xây dựng cộng đồng sáng tạo, phát triển game trên nền tảng này nhằm thúc đẩy xu hướng lập trình phần mềm của các bạn trẻ. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này là dấu mốc quan trọng cho thấy thị trường Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp game hàng đầu trên thế giới, giống như Roblox”, ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến, Công ty Cổ phần VNG cho biết.

Với những lợi thế về thị trường, ngành công nghiệp game được xác định sẽ trở thành lĩnh vực mũi nhọn giúp kinh tế Việt Nam phát triển đột phá. Theo thống kê, riêng tại Việt Nam, số liệu chính thức ghi nhận ngành công nghiệp game đang phát triển nhanh khi doanh thu vượt mốc 500 triệu USD, đứng thứ 5 tại khu vực Đông Nam Á. Số lượng người tiếp cận giải trí với ngành game chiếm hơn một nửa dân số Việt Nam.

GameHub – chương trình tìm kiếm và kêu gọi đầu tư vào những dự án game tiềm năng cũng là một trong những điểm mới nổi bật của sự kiện năm nay. Tham gia với tư cách là Hội đồng giám khảo cùng với Google, Meta, VNG sẽ đồng hành cùng GameHub trong việc đánh giá chuyên môn, đưa ra những tư vấn cụ thể về hướng đi, lộ trình để các đơn vị hoàn thiện và phát triển sản phẩm. Với kinh nghiệm vận hành lâu năm trên thị trường, VNG luôn nỗ lực gắn kết và xây dựng hệ sinh thái game Việt lớn mạnh, qua đó thúc đẩy tiềm năng phát triển ngành công nghiệp game Việt trở thành ngành kinh tế trong tương lai.

Xuất phát điểm với tựa game “huyền thoại” Võ Lâm Truyền Kỳ, đến nay mảng game của VNG đã ghi dấu ấn không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực. Với nhiều kế hoạch nổi bật giúp duy trì và phát triển cộng đồng người chơi, VNG luôn hướng đến mục tiêu hàng đầu là tạo ra danh mục sản phẩm chất lượng cao ở thị trường Việt Nam và toàn cầu.

Trong 2 ngày diễn ra Ngày hội Game Việt Nam 2024, VNG cũng sẽ đồng hành cùng Ban Tổ Chức đem nhiều hoạt động trải nghiệm, phát quà hấp dẫn cho khách tham quan gian hàng.  

Hiện nay, VNG đang có 9 studio game tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và các studio game trong khu vực như Bangkok, Bắc Kinh, Jakarta, Manila, Kuala Lumpur và Đài Bắc. Cùng kinh nghiệm 19 năm vận hành game tại thị trường Việt Nam, VNG luôn nỗ lực mang tới những nội dung giải trí chất lượng cao cho các đối tác, người hâm mộ và cộng đồng người chơi game trên toàn cầu.

Sau thành công của mùa đầu tiên, ngày hội Game Việt Nam 2024 có sự đồng hành của VNG cùng nhiều doanh nghiệp game, đối tác, chuyên gia trong nước và quốc tế, đồng thời cũng là nơi trao đổi các vấn đề về cơ chế chính sách giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, giúp định hình tương lai ngành công nghiệp game Việt.

Đam mê là khi bản thân có đủ độ điên với những gì yêu thích, đi ngược với lẽ thường chỉ để tìm được chính mình.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet