VNG định hướng phát hành game toàn cầu

Từ năm 2020 trở đi, VNG không còn là NPH Game đơn thuần ở thị trường Việt Nam nữa. Thay vào đó, đơn vị sẽ mở rộng ra thị trường toàn cầu như SEA, châu Mỹ, châu Á.

Tại buổi giới thiệu khu tổ hợp văn phòng VNG Campus dành cho giới truyền thông trong nước nằm ở khu chế xuất Tân Thuận, đại diện công ty đã chia sẻ nhiều kế hoạch phát triển trong thời gian tới.

Cụ thể trong năm 2020 đơn vị định hướng trở thành nhà phát hành toàn cầu (A Global Publisher). Theo đó ngoài khu vực ASEAN hiện hành VNG sẽ hướng đến thị trường châu Mỹ, đặc biệt là khu vực Mỹ La Tinh.

Theo ông William Chace, Trưởng Bộ phận phát hành trò chơi thị trường quốc tế của VNG cho biết: “Đối với các thị trường mới, chúng tôi luôn mang theo những chuyên gia và đối tác giàu kinh nghiệm để xây dựng nền móng vững chắc nhất”.

Chẳng hạn như đối với Thái Lan, VNG có đội ngũ với khoảng 60 nhân sự phụ trách cho việc phát hành game tại đây. Bên cạnh đó, thị trường số 3 là Indonesia, đây là thị trường mới và tiềm năng, VNG đang bắt đầu hình thành 1 đội ngũ phát hành.

Tiếp đến khu vực Mỹ La Tinh, team SNK Mobile sẽ được phát hành ở Brazil và Mexico. Ở 2 khu vực chính này, VNG cũng đang bắt đầu đầu tư các bước đầu tiên như xây dựng team, tuyển dụng nguồn lực. Dự định sẽ có 20-30 nhân sự chính ở đây!

Chiến lược thực hiện là mang game về, bản địa hoá và phát hành trên toàn khu vực và tối ưu theo từng thị trường. Về mặt ngôn ngữ, trung bình một sản phẩm sẽ sử dụng từ 3 tới 4 ngôn ngữ.

Có thể thấy việc VNG trở thành nhà phát hành game toàn cầu sẽ giúp đơn vị tiếp cận thêm lượng lớn người chơi hơn nữa.

Bởi lẽ tại các khu vực phát triển như châu Mỹ, châu Á dân bản địa thường sở hữu những chiếc điện thoại có cấu hình đủ mạnh để chơi game, mạng internet phủ rộng khắp.

Đặc biệt là văn hóa chơi game có bản quyền và chi tiêu thoải mãi sẽ giúp doanh thu từ các sản phẩm game của VNG ra mắt đạt ngưỡng hấp dẫn hơn.

Cùng chia sẻ về tầm nhìn trên, ông Bùi Minh Phương – Giám đốc Bộ phận Phát hành game chia sẻ cách VNG thực hiện để hướng tới thị trường thế giới: “Với một sản phẩm VNG mua bản quyền và phát hành, phương thức VNG chọn phát hành là lựa chọn những khu vực, vùng có số lượng người chơi lớn, có tiềm năng thị trường lớn nhất. Bên cạnh đó dựa trên sự phù hợp của sản phẩm mình chọn và năng lực thực tế của mình trên từng vùng, thị trường đã chọn”.

Tất nhiên, NPH VNG vẫn dùng nhiều cách bổ trợ khác để thực hiện các chiến dịch Truyền thông – Quảng cáo game hiệu quả như dùng các KOLs và các Streamers để quảng bá trên các kênh MXH, tạo độ phổ biến cho sản phẩm. Bên cạnh đó việc truyền thông trên các trang tin, mặt báo cũng rất quan trọng đối với việc giúp sản phẩm tiếp cận được thêm nhiều đối tượng người chơi phù hợp hơn.

VNG kỳ vọng việc phát hành sản phẩm ra thị trường nước ngoài sẽ giúp công ty có được 10 triệu người dùng tại khu vực SEA và Mỹ La Tinh trong năm 2020. Sau 3 năm phát hành tiếp theo đơn vị sẽ có trong tay 30 triệu người sử dụng. Đây là con số rất lớn dành cho NPH Game nếu chỉ phát hành sản phẩm đơn thuần tại Việt Nam.

Ngoài nick name kể trên thì Cậu Vàng còn được biết đến với danh xưng rất tây – Mad Dog. Hiện không rõ Cậu Vàng có liên quan gì đến Lão Hạc của Nam Cao hay không nhưng được biết chú cún đáng yêu này hiện đang trở thành streamer chính của kênh XTV Network và BTV tại 2Game. Sở thích của Vàng là chơi game bắn súng, nhập vai.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet