Ước mơ trở thành game thủ chuyên nghiệp của học sinh phải chăng là một điều đáng sợ?

Mới đây một bức ảnh về bài kiểm tra tại một trường cấp III đã được lan truyền và gây xôn xao trong cộng đồng mạng. Cô giáo trong sự việc này đã cho học sinh của mình 1 điểm kèm theo lời phê đầy biểu cảm “Cô sợ em quá!” vì ước mơ làm game thủ chuyên nghiệp.

Đề bài: Em hãy phát biểu cảm nghĩ của mình về một môn học mà em yêu thích nhất.

Còn dưới đây là bài làm của học sinh:

Hôm nay, giáo viên bắt chúng em viết một bài văn về môn học mà mình thích nhất. Trong tất cả các môn thì em thích nhất môn Công nghệ thông tin.

Môn học này em học chỉ để chơi game, ước mơ sau này của em trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Bài viết này nhận lời phê của giáo viên đi kèm với điểm 1 là: Cô sợ em quá!

2game_17_5_gamethu_1.jpg (601×595)

Theo ý kiến của một số người, việc cho học sinh điểm 1 với lời đánh giá nhận xét như trên là không hợp lý. Nếu học sinh mắc lỗi sai về cách viết, dùng từ hay suy luận, giáo viên cần chỉ rõ ràng để em học sinh này không mắc lỗi tương tự sau này. Còn việc em học sinh yêu thích môn học nào, và ước mơ thành người như thế nào, làm nghề gì với sở thích từ môn học là quyền cá nhân của mỗi người, cần được ủng hộ. Việc để lại lời phê như trên không có tính giáo dục cũng như tác dụng gì, ngoài việc cho thấy người dạy không đồng tình và ủng hộ mơ ước, nguyện vọng và ý kiến các nhân của người học.

“Trẻ con là tờ giấy trắng. Bé thành ra thế nào là nằm ở người lớn. Là người thầy, người cha, người mẹ… nhiệm vụ không phải nằm ở việc trách phạt. Sứ mệnh của các bạn là ở chỗ hướng dẫn con trẻ bằng sự yêu thương”, một ý kiến khác cho biết.

“Mình thấy mấy bài văn hay đấy chứ! Thế mới là trẻ con, đọc mấy bài văn mẫu của cô giáo nhàm chán lắm!”, một người khác cho biết.

Tuy nhiên, vẫn có những người đồng tình với việc chấm điểm của giáo viên bởi một bài văn dành cho học sinh lớp 10, với thời lượng làm bài 60 phút mà chỉ có nội dung cụt lủn, sơ sài với nhiều lỗi chính tả như vậy hoàn toàn xứng đáng với mức điểm thấp nhất.

Tổng hợp

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet