Theo một vài thông tin thì tựa game nhập vai Grand Theft Auto tiếp theo sẽ là một phiên bản spin-off ra mắt trên Netflix.
Thông tin về một phiên bản Grand Theft Auto tiếp theo ra mắt trong tương lai thật tiếc sẽ không phải là Grand Theft Auto VI mà thay vào đó sẽ là một phiên bản rút gọn và phát hành trên Netflix Game dành cho các thuê bao của hãng, đây cũng là tham vọng của gã khổng lồ lĩnh vực dịch vụ streaming trực tuyến đang muốn lấn sân sang thị trường game béo bở.
Thông tin được đưa ra từ một bản báo cáo của tờ Wall Street Journal thì những nỗ lực không ngừng của công ty nhằm tạo ra một siêu phẩm dựa trên IP Grand Theft Auto sau khi chi tiền mua các studio làm game lớn nhỏ khác nhau. Báo cáo chỉ ra rằng Netflix đang thảo luận về một thương vụ với Take-Two Interactive để phát hành tựa game nhập vai Grand Theft Auto trên hệ thống streaming của mình.
Tuy nhiên, dường như tựa game Grand Theft Auto mới này rất có thể sẽ là game mobile để phù hợp với thông số app Netflix hiện tại. Ngoài ra Netflix cũng đang có ý định mở rộng thư viện game của mình ra mảng PC và Cloud Gaming.
Theo một nhà phân tích nói chuyện với WSJ, Netflix đã chi khoảng 1 tỷ USD cho mảng gaming từ đó cho đến nay. Và có vẻ như họ đang nhắm đến việc thuê thêm người về để sản xuất các tựa game AAA. Nhưng hiện tại không có cách nào tốt để biết chính xác khoản đầu tư đó mang lại lợi ích như thế nào cho công ty hoặc liệu nó có như vậy hay không.
Có thể bạn muốn xem thêm: Netflix công bố hai tựa game kinh dị mới sắp ra mắt để dọa người chơi trong dịp Halloween
Thay vì được bán riêng, các tựa game này được đi kèm với các gói đăng ký Netflix và số liệu cập nhật về thu nhập của công ty vào thứ tư sẽ được thông báo ra công chúng. Tuy nhiên, điều này dường như không mang lại sức hút đặc biệt mạnh mẽ cho những người đăng ký thuê bao Netflix hiện tại. Tính đến ngày 20 tháng 9, những trò chơi này đã được tải xuống tổng cộng khoảng 70,5 triệu lần. Đây là một con số khá thấp so với tựa game Honkai: Star Rail thu về 20 triệu lượt tải chỉ trong ngày ra mắt đầu tiên.
Theo Apptopia ước tính rằng chưa đến 1% người đăng ký Netflix chơi trò chơi của họ hàng ngày, điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi phần lớn trong danh mục game của Netflix, bao gồm cả những tựa game uy tín nhất như Oxenfree, Immortality, Spiritfarer và những trò khác, đều có sẵn ở những nơi khác mà không cần tốn tiền đăng ký thuê bao hàng tháng.
Trước đây, báo chí cũng đã đã nói về đợt quảng bá game của Netflix vào đầu năm nay, nhưng có vẻ như bối cảnh không thay đổi nhiều kể từ đó. Mặc dù bản phát hành Grand Theft Auto lớn có thể xoay chuyển tình thế, nhưng cũng có khả năng bản phát hành Grand Theft Auto 6 sắp ra mắt ở nơi khác sẽ làm lu mờ đáng kể bất cứ điều gì Netflix đang cố gắng để thực hiện.
Bình luận