Suốt thời gian vừa qua, trend “mì tôm thanh long” hẳn đã làm cộng đồng mạng xôn xao. Vậy cùng 2game tìm hiểu xem mọi chuyện ra sao.
Thời gian vừa qua, trong số hàng loạt xu hướng mới nổi trên mạng xã hội. Không thể không nhắc đến trend “Mì tôm thanh long” được hàng chục ngàn cư dân mạng đăng tải, cùng với đó là hàng loạt bài đăng của các nhãn hàng lớn nhỏ khác nhau để bắt kịp xu hướng. Nhưng bên cạnh đó nhiều người cũng đang chung một thắc mắc đó chính là trend mì tôm thanh long này từ đâu ra, chúng ta hãy cùng theo dõi nhé.
Được biết nguồn gốc của trend này đến từ một đoạn TVC quảng cáo nhãn hàng mì ăn liền có thành phần chính là quả thanh long ruột đỏ được trộn với các nguyên liệu khác để cho ra vắt mì có màu hồng hệt như màu của thanh long ruột đỏ khi chín. Sản phẩm này đã được ra mắt một thời gian nhưng khi đó có rất ít quảng cáo hay các chiến dịch marketing rầm rộ.
Có thể bạn muốn xem thêm: Sống lại hồi ức Võ Lâm Truyền Kỳ 2 cùng siêu phẩm game MMORPG JX2 Origin ADNX Mobile
Cho đến một ngày nọ, các giai điệu và lời hát của đoạn TVC mì tôm được các Tiktoker sử dụng và viral trên mạng xã hội thì lúc đó trend “mì tôm thanh long” mới chính thức bùng nổ khắp nơi. Hàng loạt nhãn hàng lớn nhỏ đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng và vận dụng đưa các yếu tố có liên quan đến quả thanh long vào trong các bài đăng để đạt được lượng tiếp cận cao nhất.
Nếu như trong thời gian qua, có một vài trường hợp khá thành công, có thể kể đến như cà phê muối hay bánh đồng tiền và trà chanh giã tay. Thì đến sản phẩm mì tôm thanh long này, công ty sản xuất ra nó đã quá thành công về mặt nhận diện thương hiệu vì tạo ra được một xu hướng hoàn toàn mới lạ, đi ngược lại với xu hướng quảng cáo chung của ngành và khác hoàn toàn với các TVC quảng cáo thường được thấy trên các phương tiện truyền thông.
Chính sự đột phá này đã tạo nên thành công cho thương hiệu mì tôm thanh long, một phần giúp tạo đầu ra cho sản phẩm thanh long ruột đỏ, kéo theo doanh số sản phẩm của công ty tăng trưởng nhiều lần. Dù vậy, vẫn còn nhiều ý kiến đặt ra rằng liệu họ có tận dụng được khoảng thời gian vàng này để duy trì trend này tránh tình trạng sớm nở tối tàn, hoặc bị các đối thủ lớn khác vượt qua, chiếm lấy thị phần trong ngành “mì tôm” vốn đã cạnh tranh rất khốc liệt rồi.
Bình luận