Wayward Strand là một trò chơi đặc biệt, được thực hiện bằng tình yêu, sự tôn trọng, sự quan tâm và sự đồng cảm, và nó thể hiện xuyên suốt trò chơi.
Đó là cuối tháng 1 năm 1978, và bạn sẽ tham gia cùng Casey Beaumaris 14 tuổi, một nhà báo đầy tham vọng đang đến giúp mẹ cô ấy trong khu chăm sóc người già của một bệnh viện xa lạ. Mẹ của Casey là y tá trưởng của bệnh viện này, và nó cũng giống như một chiếc phi thuyền nổi nằm trên một thị trấn trong vùng Victoria.
Bạn với tư cách là Casey, dành ba ngày đầu tiên trên phi thuyền để tìm hiểu về dàn nhân viên và cư dân, để lên ý tưởng cho bài báo cho tờ báo của trường, và ghi chép từng thông tin bạn tìm thấy.
Sẽ không có nhiệm vụ được giao cho bạn. Người chơi sẽ phải tự tìm tòi, cũng như khám phá ra những câu chuyện ở trên phi thuyền nổi và đem đến cho bạn những phần thưởng xứng đáng. Trong tìm hiểu nội dung trò chơi, thế giới tiếp tục chuyển động xung quanh bạn và các chủ đề của câu chuyện không cần chờ đợi để được nắm bắt.
Các cư dân trò chuyện với nhau, các y tá vội vã xung quanh chăm sóc cho mọi người và đồng hồ của bạn tiếp tục tích tắc cho đến khi kết thúc thời gian bạn ở bệnh viện. Số lượng lớn các câu chuyện đan xen xảy ra trong bệnh viện có nghĩa là bạn không thể nắm bắt hết trong một lần. Với mỗi nhân vật khác nhau sẽ mang đến cho bạn những câu chuyện của riêng họ, cho bạn trải nghiệm hoàn toàn khác về Wayward Strand mỗi khi chơi trò chơi.
Bạn sẽ tình cờ bắt gặp một số khoảnh khắc tuyệt vời và chân thành nhất khi chỉ đơn giản là chờ đợi trong im lặng với một trong sáng nhân vật lớn tuổi đang ở trong bệnh viện. Sẽ có phần thưởng cho sự kiên nhẫn và lòng trắc ẩn của bạn. Trong những không gian tĩnh lặng đầy chiêm nghiệm này, NPC có thể chia sẻ những chi tiết thân mật về cuộc sống của họ trước đây. Có lẽ chúng chỉ là những chi tiết nhỏ, nhưng trong thế giới của Wayward Strand, những thông tin này được tạo ra để cảm thấy quan trọng.
Khi các nhân vật bắt đầu chia sẻ với bạn nhiều hơn, bạn sẽ thấy rõ mỗi người trong số họ có sắc thái như thế nào. Các nhân vật cao tuổi trong các trò chơi thường bị xếp vào loại tropes; ông già cáu kỉnh hay bà cụ tốt bụng. Wayward Strand thành công với xu hướng này và giới thiệu những người đã sống cuộc sống đầy đủ trước khi họ đến cư trú trên airship, mỗi người đều có mong muốn, nỗi sợ hãi và ước mơ của riêng họ.
Câu chuyện của họ được tiếp cận với lòng trắc ẩn nhẹ nhàng và sự giải bày cảm thấy hoàn toàn chân thực, đến mức bạn sẽ cảm thấy mình thực sự biết những người này trong cuộc sống thực. Các kết nối được xây dựng với mỗi người trong số họ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy khiến việc nói lời tạm biệt vào cuối cùng khiến bạn cảm thấy buồn vui lẫn lộn, khi bạn khao khát có thêm thời gian ở bên họ.
Một phần quan trọng trong việc mang lại sự chân thực này cho mỗi nhân vật là màn trình diễn giọng hát tuyệt vời thực sự đưa bạn đến vùng nông thôn Victoria vào cuối những năm 1970. Những khoảnh khắc của niềm vui và sự hài hước, đến những nhịp điệu câu chuyện trầm lắng hơn, tất cả đều được mang theo bởi những cảm xúc đáng tin cậy và những giọng nói thực tế rõ ràng.
Diễn xuất được kết hợp với khung cảnh âm thanh tuyệt vời mang lại cảm giác đặc trưng của Úc – ngay từ khi bạn bắt đầu trò chơi, âm thanh của loài chim biết hót. Mặc dù âm nhạc đôi khi bắt đầu cảm thấy đơn điệu khi mỗi ngày gần kết thúc, những nốt trầm và bổng của âm nhạc làm cho các sự kiện diễn ra một cách hoàn hảo mà không làm mất thời gian.
Đi kèm với thiết kế âm thanh tuyệt vời của trò chơi là nghệ thuật bố cục đẹp mắt. Hình ảnh mở đầu của chiếc phi thuyền trên bờ biển thật ngoạn mục và thực sự tạo nên bối cảnh cho thế giới mà bạn sắp bước vào. Thiết kế giống như ngôi nhà búp bê của airship cũng rất đẹp và sáng sủa, với mỗi phòng của cư dân đều có cảm giác độc đáo.
Ngay cả những chi tiết nhỏ trong mỗi căn phòng cũng kể một câu chuyện, chẳng hạn như một tấm bưu thiếp Chúc mừng Năm Mới 1978 được ghim vào trạm y tá và căn phòng của Tomi bừng lên sức sống với cây xanh. Cảm giác như mỗi lần bạn quay trở lại bất kỳ phần nào của phi thuyền, mặc dù kích thước tổng thể khiêm tốn của không gian, có một cái gì đó mới để tiếp nhận và xem xét những gì nó có thể nói về chủ nhân của nó.
Có một số chủ đề đặc biệt khó khăn nhưng được thể hiện một cách khéo léo với lời thoại được viết tốt. Một bệnh nhân cụ thể, bác sĩ Bouchard, nhận được tin khủng khiếp về tiên lượng của cô ấy và dành phần lớn thời gian của trò chơi để đấu tranh cho quyền được “ra đi” một cách đàng hoàng tại nhà riêng của cô ấy, thay vì ở bệnh viện.
Wayward Strand cung cấp một luồng thông tin gần như liên tục để tiếp nhận, mặc dù phải thừa nhận rằng, có một số khoảnh khắc nhỏ mà bạn không chắc phải làm gì. Tại một thời điểm, phần lớn cư dân đã ngủ hoặc đóng cửa, và khi đã hết các lựa chọn hiện tại với những người còn thức.
Mặc dù điều này khiến tbạn lang thang khắp các sảnh không mục đích trong một thời gian ngắn, nhưng cuối cùng cảm giác như điều này đã làm tăng thêm cảm giác tổng thể rằng bạn thực sự là Casey; muốn giúp đỡ, nhưng không chắc chắn bằng cách nào.
Một trong những nhân vật đầu tiên bạn gặp, Ida, nói rằng trải nghiệm của Casey trong bệnh viện giống như cuộc sống của một người lớn tuổi; nối mọi thứ với nhau tốt nhất có thể. Khi bạn đi lang thang trong các hành lang của bệnh viện Wayward Strand, bạn cũng ghép những mảnh vụn nhỏ của toàn bộ cuộc đời lại với nhau thành một câu chuyện chân thành, phong phú sẽ khiến bạn trở lại thực tế với cảm giác tò mò mới mẻ.
Link game: Steam
Bình luận