Lấy cảm hứng từ cả 2 tựa game đình đám là StarCraft và Minecraft, Star Discord cố gắng lấy mọi thứ yêu thích về Terran và chuyển thể lên mobile.
Nhóm độc lập của Amarul Natenan đã tạo ra giao diện StarCraft này với hy vọng tạo ra cảm giác như các game Chiến lược thời gian thực nhưng phù hợp với các thiết bị di động. Mặc dù Star Discord chắc chắn không cố gắng hạ thấp đồ họa của tựa game Blizzard, nhưng chắc chắn nó đang cố gắng hết sức để giữ những rung cảm quen thuộc nhất.
Thứ nhất, SCV đã được đổi tên thành FCW, và các tòa nhà, các mô hình bắt mắt vẫn gợi nhớ đến các cấu trúc của Terran. Bản thân là một người hâm mộ StarCraft, tôi thấy rằng tất cả đều rất được hoan nghênh, ngay cả khi có một số thứ chưa được đổi tên. Ví dụ: Trong đoạn mô tả việc xây dựng War Factory yêu cầu bạn phải xây dựng trước tiên là Doanh trại, nơi thực sự được gọi là Trại khởi động trong game.
Kiểu phong cách hình hộp cũng rất đáng yêu và mang màu sắc riêng mới mẻ so với phần đông hiện nay trên thị trường. Nhờ đó làm tăng thêm khả năng tiếp cận, phù hợp với trải nghiệm RTS bình thường hơn trên thiết bị di động. Phần nhạc nền cũng được lựa chọn có gu riêng đủ để giúp bạn tiếp tục bơm adrenaline khi bạn đang tấn công dồn dập vào kẻ thù và cách chiến thẳng chi trong tầm tay.
Chiến dịch chính cho Star Discord đóng vai trò như một sự hướng dẫn chi tiết và tỉ mỉ, bạn sẽ được giới thiệu từng đơn vị thành từng phần nhỏ. Bản đồ và lựa chọn đơn vị dần trở nên phức tạp hơn khi bạn tiếp tục tiên sâu vào nhiều nhiệm vụ trong game, cũng như khả năng của kẻ thù cũng tăng dần theo thời gian. Một khi bạn cảm thấy đã xây dựng được một nền tảng vững chắc, bạn cũng có thể thách đấu với những người chơi khác trong các trận PvP không mệt mỏi.
Quảng cáo sẽ bật lên sau mỗi trận đấu, điều này thực ra không có gì to tát – một trận đấu có thể kéo dài từ năm phút đến hai mươi phút, vì vậy việc chỉ có một quảng cáo giữa các trận đấu là điều rất rất hào phóng đối với nhà phát triển. Và mặc dù hiện tại chỉ có một cuộc đua nhưng nhà phát triển đã bày tỏ kế hoạch mở rộng các cuộc đua khác trong tương lai, đó sẽ là một sự đãi ngộ tuyệt đối.
Tất nhiên, mặc dù chiến dịch dạy bạn về các đơn vị, cấu trúc và cơ chế tổng thể của trò chơi, nhưng nó không giúp ích nhiều lắm khi bạn thành thạo cách điều khiển trò chơi. Người chơi phải tự mày mò khá nhiều thứ, bạn có thể tiết kiệm được thời gian tìm hiểu khi xem các mẹo các mẹo ngẫu nhiên xuất hiện ở đầu mỗi nhiệm vụ. Bạn cũng có thể xem Hướng dẫn dựa trên văn bản thực tế, nhưng hơi khó để ghi nhớ tất cả các lệnh đó ngay trước khi bạn bắt đầu trận chiến.
Điều này đưa đến một vấn đề chính yếu – các thao tác điều khiển. Đây là điểm tồn tại nhiều khó khăn cản trở nhất. Star Discord đã thực hiện nỗ lực lớn trong việc chuyển một RTS khổng lồ lên thiết bị di động nhưng tất nhiên sẽ luôn có những hạn chế. Bản thân tôi đã chơi trò chơi này trên máy tính bảng 10 inch của mình, nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn bị những cú trượt ngón tay đáng sợ. Tôi không thể tưởng tượng được nó sẽ còn tệ hơn thế nào khi chơi trên một chiếc điện thoại thực tế có màn hình nhỏ hơn.
Rất may, bạn có thể điều chỉnh kích thước của giao diện người dùng trong cài đặt của trò chơi để các nút không nằm ở khắp nơi, nhưng sau đó bạn sẽ phải nheo mắt để đọc các văn bản. Đặc biệt, bản đồ thu nhỏ là phiền toái lớn nhất đối với tôi, vì nó chặn một phần lớn màn hình của bạn ở phía trên bên trái và thực sự có thể cản trở bạn từ các đơn vị quản lý vi mô hoặc thậm chí chỉ cuộn về phía khu vực đó.
Có thể bạn muốn xem thêm: Trải nghiệm DC Worlds Collide – Thế giới DC được gói gọn trong một game gacha thú vị
Nói về cuộn, bạn cũng có thể điều chỉnh cách bạn muốn điều hướng bản đồ của mình. Bạn có thể chọn “cuộn” qua bản đồ của mình như khi dùng chuột hoặc bạn có thể đảo ngược nó và làm điều gì đó trực quan hơn với màn hình cảm ứng, trong đó bạn có thể kéo màn hình để xem các phần nhất định của bản đồ.
Tôi đã đặt thiết lập của mình trên màn hình thứ hai, vì đó là màn hình cảm ứng và bản năng của tôi ngay lập tức muốn kéo hơn là cuộn – nhưng tất cả đều tùy thuộc vào phong cách ưa thích của bạn.
Điều đó nói rằng, điều lớn nhất bạn cần rèn luyện bản thân để có thể thích ứng ở đây là bỏ chọn. Thoát khỏi trò chơi RTS trên PC, bạn chỉ cần nhấp từ đơn vị hoặc cấu trúc này sang đơn vị hoặc cấu trúc tiếp theo mà không thực sự phải suy nghĩ nhiều. Tại đây, bạn sẽ cần phải bỏ chọn bất kỳ lựa chọn hiện có nào, hoặc bạn có thể chỉ gửi một FCW mà bạn vừa chỉ huy để xây dựng một Supply Silo đúng chỗ trên lãnh thổ kẻ thù. Cuối cùng chỉ là vấn đề làm quen với người thợ mới này thôi.
Nhưng có lẽ vấn đề lớn nhất gặp phải ở đây là AI của các đơn vị không phải đều thông minh – ít nhất là chưa. Khi bạn chỉ huy một nhóm đơn vị di chuyển đến một vị trí nhất định, chúng sẽ thực hiện chính xác điều đó và chỉ điều đó. Họ sẽ không quan tâm nếu một đơn vị kẻ thù tấn công họ trên đường đi – họ sẽ mù quáng di chuyển đến vị trí mà bạn chỉ huy và có thể sẽ chết trong quá trình này.
Ví dụ, các đơn vị Biệt động quân cơ bản có xu hướng ở bên nhỏ hơn, vì vậy khi bạn chạm vào một Biệt động quân đối phương để phản công, bạn có thể không phải lúc nào cũng chạm vào đơn vị quân địch chính xác đó lần đầu tiên – hoặc tệ hơn, bạn có thể vô tình chạm vào mặt đất bên cạnh đơn vị đối phương đó, khiến toàn bộ quân đội của bạn di chuyển đến vị trí đó hơn là phản công.
Một cách khắc phục là ưu tiên tấn công cho quân thay vì di chuyển, nhưng vì tôi không phải là nhà phát triển, nên tôi không chắc điều đó có thể dễ dàng hay khó khăn như thế nào. Nó cũng có thể sẽ hữu ích nếu mọi thứ tự động hơn, vì đây là một trò chơi di động và không thể có những thứ xa xỉ như một trò chơi PC.
Nhìn chung, Star Discord cần đánh bóng nhiều hơn một chút, nhưng đó là một nỗ lực ấn tượng, đặc biệt là đối với một studio cá nhân độc lập. Có lẽ lý do tại sao StarCraft không bao giờ được chuyển sang thiết bị di động là do các điều khiển khó hiểu và khó thực hiện, nhưng Star Discord lại cố gắng hết sức để tìm ra giải pháp cho tất cả những khó khăn đó.
Bình luận