Trải nghiệm Halo Infinite – Một tựa game chưa hoàn thiện nhưng hốt được cả triệu game thủ

Bất chấp quá trình phát triển chưa hoàn thiện và thiếu nội dung cập nhật thường xuyên, Halo Infinite vẫn tổ chức một loạt các chế độ nhiều người chơi và được sự hưởng nồng nhiệt của cộng đồng.

Mặc dù mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm diện rộng, nhà phát triển 343 Industries đã cố gắng mang đến tất cả những gì mà họ có thể để tạo nên giao diện một trò chơi bắn súng trực tuyến hấp dẫn và quan trọng là nó miễn phí với toàn bộ game thủ thế giới.

Tương tự như Halo 4 và Halo 5: Guardians, nội dung cho phần chơi của Halo Infinite là một chương trình đào tạo của Spartan. Với sự mất tích của cả Master Chief và UNSC Infinity, chỉ huy Spartan Agryna bỏ bạn lại tại một cơ sở an toàn được giao nhiệm vụ đào tạo thế hệ Spartan IV tiếp theo. Bạn phải làm việc chăm chỉ và phát triển mạnh mẽ hơn để chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới.

Phần chơi đấu súng của tựa game này, có cảm giác giống như các phần Halo cũ, nhưng được tinh chỉnh để phù hợp hơn với cơ sở người chơi FPS hiện đại, đặc biệt là khả năng chuyển động mượt mà và hoạt động triển khai nhanh chóng. Halo Infinite dựa vào nhịp điệu truyền thống của các cuộc đọ súng trong loạt phim của mình để làm quen với những người hâm mộ lâu năm.

Để nâng cấp độ khó cùng độ dài của trận chiến, NSX đã chia cuộc chiến thành hai phần riêng biệt. Khi được che chắn, bạn có thể chấp nhận nhiều rủi ro hơn và sử dụng vũ khí mất nhiều thời gian hơn để có được lợi nhuận ngay lập tức. Nhưng khi lá chắn đó không còn, bạn sẽ dễ bị tổn thương, và nhu cầu thực hiện nhiều thao tác né tránh hơn tăng lên. Nếu bạn có thể tồn tại đủ lâu, lá chắn của bạn sẽ sạc lại, đưa bạn trở lại giai đoạn đầu.

Vì tất cả người chơi đều bị ràng buộc bởi những quy luật này, nên các cuộc chiến thường đòi hỏi ít vũ khí hơn số lượng mà bạn có, song lại tự do hơn về cách mà bạn  sử dụng nó. Một phát súng Plasma Pistol tích điện sẽ tiêu diệt lá chắn của đối phương nhanh hơn MA40, nhưng nếu người chơi sử dụng MA40 có thể di chuyển sang bên này đủ nhanh và tránh được đòn khóa lỏng lẻo của Plasma Pistol, họ có thể hạ đủ đòn để phá vỡ lá chắn đó. đầu tiên, và đường MA40 xuyên qua các mục tiêu không được che chắn nhanh hơn đáng kể. Halo luôn là một trò chơi kỹ năng thưởng cho người chơi chiến đấu thông minh và biết cách đánh bại đối thủ siêu nhất và Halo Infinite cũng luôn đi theo xu hướng đó.

Cơ chế chuyển động của Halo Infinite khuyến khích game thủ sử dụng lối chơi nhanh và hung hãn. Khả năng trượt dốc sau khi chạy nước rút là đặc biệt đáng chú ý, vì bạn đi vừa đủ xa và vừa đủ nhanh để nhanh chóng ngoặt vào góc hẹp cho cả tấn công hoặc phòng thủ. 

Một nhược điểm trong phiên bản lần này của Halo Infinite mà chúng ta không thể không nhắc tới đó chính là hệ thống ping vị trí. Bản thân tính năng ping không cung cấp quá nhiều thông tin cho game thủ mà chỉ đơn thuần là cho đồng đội biết có bao nhiêu kẻ thù ở một vị trí, nó không cung cấp ngữ cảnh khi ping một địa điểm trên bản đồ. Điều này dẫn đến việc phân biệt một đồng đội đang nói đến một điểm, bảo vệ một điểm hay tấn công một điểm sẽ trở nên khó khăn. 

Có thể bạn muốn xem thêm: Trải nghiệm Makai Kingdom: Reclaimed and Rebound: Một tựa game đậm chất Nippon Ichi

Mới đây, NSX 343 Industries đã  mở rộng số lượng bản đồ ít ỏi mà Halo Infinite có khi ra mắt. Bốn cốt lõi gồm: Bot Bootcamp, Quick Play, Big Team Battle và Xếp hạng, vẫn được giữ nguyên. Riêng, Bot Bootcamp tổ chức nhiều loại chế độ 4v4 nhưng được đặt trong bối cảnh PvE, cho phép các gương mặt mới kiểm tra và cải thiện kỹ năng của họ trước khi tham gia vào ghép đôi trực tuyến. 

Kể từ khi ra mắt, Halo Infinite đã có được một số chế độ chơi mới, cung cấp một phương tiện rất cần thiết cho những người chơi đang tìm cách quản lý thời gian của họ với trò chơi theo chế độ họ thích. Các danh sách phát này tập hợp đầy đủ 13 chế độ của Halo Infinite. Do vậy mà sau này, mỗi khi NSX tung ra bản cập nhật mới, người chơi Halo Infinite đều rất mong chờ.

Việc chế độ chơi trở nên đa dạng hơn này cũng phục vụ một mục đích khác: Nó làm cho việc lên cấp trong trận chiến trở nên dễ dàng hơn nhiều.  Tuy nhiên, sự thất vọng vẫn còn đó, việc lên cấp trong Halo Infinite đôi khi vẫn cảm thấy thật tẻ nhạt. Với việc Halo Infinite kéo dài thời gian để có được từ mùa này sang mùa khác (ví dụ như cả Phần 1 và 2 đều dài sáu tháng), thì việc tiếp tục chơi giữa chừng cũng rất thiếu động lực. 

Nhưng bất chấp những vấn đề này, game thủ đều có một nhận định rằng: Halo Infinite là một lựa chọn không hề tồi cho một tựa game bắn súng miễn phí, một game có thiết kế âm thanh nổi bật, bản đồ tốt, vũ khí đa dạng….

Trang chủ: https://www.halowaypoint.com/halo-infinite

Mình tên Cường, thích chơi game và ca hát. Dòng game mình ưng nhất là nhập vai, đi cảnh và chiến thuật.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet