Công nghệ Smartphone lên ngôi dẫn đến sự bùng nổ của thể loại game di động. Tuy sự kiện này kéo theo sự thất thủ của thị trường webgame, nhưng việc chiếm vị thế độc tôn một thời gian dài không phải là khoảng thời gian vô ích.
Hơn 3 năm trước, game mobile online đã bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên tại làng game Việt khiến không ít người thích thú với những thể loại game giải trí mới mẻ, phong phú trên “dế yêu”. Sau đó Smartphone lại tiếp tục “oanh tạc” khắp nơi, sự xuất hiện của hàng loạt dòng điện thoại tầm trung (cấu hình cao, giá bình dân) đánh dấu thời kỳ hoàng kim của game trên di động.
Nắm bắt cơ hội, các NPH Game cũng nhanh chóng chuyển hướng tập trung vào phân khúc Smartphone. Số lượng game mobile tăng đột biến với nhiều thể loại: game chiến thuật, game nhập vai, game vũ đạo, game đấu thẻ bài,…Trước tình hình đó, cũng không quá khó hiểu khi webgame phải chịu “thất thủ” trước tân binh “game mobile online” đầy triển vọng.
Dù phải chia hơn một nửa vương quốc cho mobile game thì webgame vẫn âm thầm “xây dựng lực lượng”, tạo được chỗ đứng riêng vững chắc trong lòng game thủ. Nói gì đi nữa, kể từ khi game client bị hạn chế và game mobile chưa thực sự phát triển ở Việt Nam, các game thủ Việt đã dần quen với việc chơi các thể loại webgame.
Chưa kể đến, khó có thể phủ nhận sự tiện lợi mà webgame mang lại: đòi hỏi cấu hình máy thấp, chơi trực tiếp trên máy, không tốn thời gian cài đặt, không chiếm tài nguyên của máy, loại hình phong phú, thời gian chơi ngắn. Vì vậy chỉ cần có bất kỳ một chiếc máy tính kết nối internet là có thể chơi bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu mà không phải lo hết pin hay phải cài đặt mới được chơi.
Hơn hết, phong cách chơi game nhàn hạ, chơi game phải có Auto đã ngấm sâu vào việc chơi game của game thủ. Thử tưởng tượng việc treo máy, cày cấp mà không có Auto thì vất vả đến mức nào đối với phần đông game thủ ngày nay. Nếu so với trên Smartphone, webgame lại ăn đứt về khoản này khi vẫn có thể rảnh tay làm những việc khác trong khi đang chơi game.
Ngoài ra Trung Quốc – nhà cung cấp phần lớn các game cho thị trường game Việt cũng phát triển mạnh về mảng webgame nên dù số lượng webgame ra mắt trong thời gian gần đây có phần chững lại nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu giải trí nhanh gọn, đem đến nhiều cơ hội, thách thức, trải nghiệm mới lạ cho game thủ.
Với bất kỳ thể loại game nào cũng đều trải qua thời kỳ hưng thịnh cũng như suy yếu, webgame cũng không nằm ngoài quy luật trên. Sự thật webgame luôn bị gắn cái mác “game rác” nhiều nhất trong tất cả các hình thức game cũng như từng bị lấn át bởi các thể loại game như game online, casual game, dance game, FPS,…
Song với những đặc điểm tiện lợi, sức hấp dẫn của “ thức ăn nhanh” vẫn khó có thể chối từ, đặc biệt với sự phụ thuộc ngày càng lớn của dân công sở vào web, nhu cầu giải trí tại chỗ và tính chất phù hợp với tất cả các cấu hình máy luôn giúp webgame phát triển mạnh trở lại và đạt được những thành tựu còn vượt bậc hơn so với trước.
Nói tóm lại sau hơn 5 năm hình thành và phát triển, đến nay webgame vẫn là một phân mảng không thể thiếu trong danh sách game giải trí, cần chơi của game thủ Việt. Và theo thông tin 2Game ghi nhận được thì sắp tới trong tháng 7/2016, làng game Việt sẽ tiếp nhận thêm một sản phẩm mới nữa mang tên Thiết Kỵ Tam Quốc.
Đây là webgame thể loại nhập vai sáng tạo hoàn toàn mới khi không gò bó người chơi vào một loại vũ khí đã chọn nào. Đồng thời game không cung cấp hệ thống môn phái, hướng phát triển nhân vật cố định, ngược lại cho phép người chơi tự do làm điều mình muốn và có thể chiến đấu ngay trên lưng ngựa.
Fansite: https://thietky.2game.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/ThietKyTQ
Bình luận