Genshin Impact mặc dù ghi điểm ấn tượng với vùng đất mới Inazuma nhưng game vẫn không thể vừa lòng cộng đồng với những lỗi sau.
Cùng với việc mở ra bản đồ mới Inazuma ở phiên bản 2.0, Genshin Impact ngay lập tức trở thành chủ đề nóng hổi bàn tán trong cộng đồng với cốt truyện hấp dẫn về lôi thần Baal, vị thần chấp chính thứ 3 ở Teyvat cũng như hàng loạt câu đố hack não ở những hòn đảo thuộc lôi quốc Inazuma. Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến tích cực khen ngợi thì Genshin Impact vẫn nhận được kha khá chỉ trích từ cộng đồng game thủ quốc tế trên mạng xã hội reddit như sau.
“Có một số thứ tôi thấy không hài lòng:
- Cơ chế AA (auto-aim) của game tệ. Không có lock-on tủ công khiến việc chơi những char tầm xa đơn mục tiêu trên sân, mà gặp nhiều mục tiêu đúng là khổ sở
- Lúc bấm nhầm nút chuyển vào đúng nhân vật đang chết, nó sẽ mở nguyên cái menu chọn món hồi sinh mà không tạm dừng game lại. Thậm chí còn ức chế hơn khi nó vẫn mở dù túi không có đồ hồi sinh
- Công trình Nham quá tù túng.
- Bố trí quái trong La hoàn tệ hại. Một content phải chạy đua với thời gian nhưng lại ném rất nhiều kẻ địch với một mục đích duy nhất là câu giờ của người chơi. Đặc biệt là Maguu Kenki ở 12-2, con đỗn lì này có gần 10s đầu trận câu giờ trước khi có thể gây sát thương cho nó. Và nó vẫn giữ 10s bất tử trong khoảng thời gian chuyển giữa 2 phase. Tức khi lên 12-2, các bác thực chất chỉ có khoảng 160s thay vì 180s, chưa tính độ trễ giữa các wave ở nửa đầu nữa. Đấy là chưa kể Hỏa nguyên bản với khả năng câu giờ siêu hạng, 70 – 80% thời gian là không thể gây tí sát thương nào cho nó hết, và nó chỉ bay loanh quanh, thậm chí còn không thèm tấn công. Việc nhiều người có thể 36* không liên quan tới việc thiết kế quái La hoàn tệ, tôi cũng đã 36* nhưng việc nhìn thời gian trôi đi một cách lãng phí không phải chuyện hay ho gì. Một content chạy đua với thời gian không nên có những thứ được sinh ra chỉ để lãng phí vô ích thời gian của người chơi
- Một nút bấm cho vô vàn các đạo cụ. Các event đôi khi sử dụng đạo cụ riêng khiến việc chuyển đi chuyển lại rất phiền phức. Rất cần item wheel cho những trường hợp như vậy, có thể nhét vào cùng lúc nhiều đạo cụ và nhanh chóng chuyển vê món bản thân cần thay vì phải vào túi đồ liên tục.
- Tại sao lại có input delay giữa các đoạn hội thoại trong bản 2.0? Chắc nhiều người nhận ra rồi, nhất là khi nhận thưởng ủy thác của Katheryne, chúng ta không skip hội thoại được nhanh như trước dù có spam nút. Tốc độ skip của 2.0 chậm hơn rất rất nhiều so với các bản trước, và tôi không hiểu tại sao phải làm thế
Việc chuyển hệ cho Traveller quá bật tiện khi muốn chuyển hệ nào là lại phải phi về Tượng thần của vùng tương ứng. - Thế quái nào vùng chiến đấu của Maguu Kenki ở Inazuma nhỏ hơn đáng kể so với quần đảo Táo Vàng? Bao nhiêu trưòng hợp con boss ra khỏi vùng khiêu chiến, rồi lết lại trung tâm VÀ BÚ MAX POTION???
Camera man!!! Camera. Tôi không cảm nhận được sự khác biệt khi chỉnh góc camera xa hơn, và trải nghiệm chơi khi nhân vật kẹt ở góc tường thực sự là ugh - Cần cải thiện UI. Với những kẻ địch có chiều cao khủng bố nhưng không phải boss như Học sĩ – Tử điện hay Sứ đồ – Kích lưu, gần như không thể thấy nổi thanh HP của chúng nó nếu đánh cận chiến
- Người chơi bị CC, và phải thoát khỏi bằng cách spam nút nhảy. Cha nào thiết kế dở người vậy? Chưa kể việc bị CC vô hạn nữa. Tôi thấy nên để thời gian CC là cố định, trong khoảng 1 – 1.5s, và cho người chơi miễn dịch CC 1s sau đó thay vì bắt người chơi phá bàn phím với màn hình như hiện tại
- Trời ạ, cái hộp hạt giống. Tôi không cần cái thông báo “Hạt giống X đã đạt giới hạn” mỗi lần tôi nhặt đồ. Một lần thôi là đủ rồi”
Rõ ràng nhà phát triển đã đầu tư khá mạnh tay cho vùng đất mới Inazuma trong Genshin Impact, tuy nhiên bên cạnh đó thì mihoyo cũng cần đặc biệt chú ý nhiều hơn đến trải nghiệm của khách hàng nếu không muốn “chuyện bé xé to” và nhận lấy cái kết đắng từ phía cộng đồng.
Tải về Genshin Impact trên Android – iOS – Epic Games Store
Bình luận