Nhà phát triển Nuverse của Marvel Snap sẽ tổ chức hai buổi thuyết trình để thảo luận về sức mạnh của GPT-3 AI và tác động của nó đối với các trò chơi điện tử trong tương lai.
Nhà phát triển Nuverse của Marvel Snap đang đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ AI, vì họ cố gắng sử dụng công nghệ này để nâng cao lời nói và hoạt ảnh của NPC trong các trò chơi điện tử gần đây. Trong Game Developers Conference (GDC), Nuverse đã chuẩn bị tổ chức hai bài giảng giúp chúng ta tìm hiểu sâu về GPT-3 AI, cho thấy kế hoạch sử dụng công nghệ mới này để nâng cao giao diện và cảm nhận của các trò chơi trong tương lai, đồng thời đi sâu vào kết xuất chất lượng cao trong trò chơi và cách giải quyết các vấn đề liên quan.
Hiện tại, mục tiêu chính của GPT-3 là mang lại nhiều sức sống hơn cho các NPC trong trò chơi bằng cách cải thiện giọng nói và hoạt ảnh của họ, Nuverse hy vọng rằng điều này sẽ mang lại trải nghiệm chân thực và chân thực hơn cho bạn trong tất cả các tựa game yêu thích của mình. Thay vì các NPC một chiều sinh sống trong các thế giới trò chơi mang tính biểu tượng đó thì bạn có thể gặp gỡ các nhân vật biểu cảm hơn với nhiều hành động và cảm xúc đáng tin cậy hơn, cung cấp cho bạn tùy chọn để có nhiều tương tác có ý nghĩa hơn với họ.
Trong các bài giảng, Nuverse thảo luận thêm về cách các nhà phát triển thực tế có thể tạo ra các nhân vật của họ thông qua các yếu tố song ngữ và cách điều này sẽ giúp họ có thể đạt được biểu cảm cảm xúc chân thực hơn và nâng cao lời nói trong trò chơi thông qua hệ thống tổng hợp và hoạt hình khuôn mặt cung cấp giọng nói tự nhiên. Trên thực tế, Nuverse đã thử nghiệm những giọng nói được tạo ra này trong trò chơi sinh tồn khoa học viễn tưởng sắp tới của mình, Earth: Revival – và thật ngạc nhiên, phần lớn những người chơi thử nghiệm không thể biết rằng những giọng nói đó là sự tổng hợp đến từ GPT-3
Nuverse lưu ý rằng công nghệ mới này vừa hiệu quả vừa rất hứa hẹn cho tương lai của trò chơi, với thử nghiệm cho thấy rằng các hình ảnh động thu được đã được các nghệ sĩ chuyên nghiệp cũng như người chơi bình thường hoan nghênh và khen ngợi. Ngoài ra, nó giúp giảm thời gian và khối lượng công việc của chính các nhà phát triển, với hệ thống chỉ mất chưa đến 800 mili giây để tạo giọng nói và tính toán hoạt ảnh toàn thân mà không cần can thiệp thủ công. Ví dụ: Nuverse nhấn mạnh rằng chỉ mất 30 phút để tạo ra hơn 11 giờ hoạt hình tường thuật cho Earth: Revival.
Bài giảng thứ hai của Nuverse đề cập đến chủ đề kết xuất chất lượng cao, giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến việc chuyển trò chơi từ PC sang thiết bị di động và các nền tảng khác, với mục đích giúp các nhà phát triển trong tương lai cải thiện hơn nữa các tựa game của họ.
Bình luận