Street Fighter 6 có thể thay đổi cốt truyện tuỳ thuộc vào người chơi

Street Fighter 6 có thể mang lại cơ chế thay đổi cốt truyện phụ thuộc vào người chơi tác động trong thế giới mở của game.

Chế độ cốt truyện World Tour mới trong Street Fighter 6 sắp tới có thể mở rộng đáng kể với tiềm năng kể chuyện quy mô hơn so với các phiên bản trước.

Các đoạn giới thiệu gần đây được phát hành cho Street Fighter 6 giới thiệu một hệ thống trò chơi chiến đấu với cơ chế pha trộn các yếu tố tốt nhất của Street Fighter 3, 4 và 5. Trong khi đó, các phân cảnh bên trong chế độ World Tour mới của đưa người chơi đến với một cốt truyện hoàn toàn mới. Người chơi sẽ được nhập vai vào nhân vật của riêng mình có thể chu du trên các đường phố, ngõ hẻm và mái nhà của Thành phố Metro (từng là bối cảnh của tựa game Final Fight).

Được biết chế độ chơi này vay mượn phần lớn từ các tựa game có yếu tố Sandbox như Grand Theft Auto, Sleeping Dogs, Shenmue. Việc vay mượn này giúp Capcom có thể kể chuyện một cách chân thực hơn, đỡ phải phụ thuộc vào các phân đoạn cắt cảnh dài ngoằng như trong các phiên bản trước đây.

Khi Street Fighter II khai sinh các tổ hợp nút trong game đối kháng như vật, tấn công, bắn chưởng tạo ra một thể thức game đối kháng tiên phong và gây được tiếng vang vào năm 1991, với cốt truyện đơn giản vay mượn rất nhiều từ phim điện ảnh Enter the Dragon của Bruce Lee. Trong Street Fighter II, một lãnh chúa tội phạm và sẽ là nhà độc tài thế giới tên là M. Bison (Vega trong nguyên bản tiếng Nhật) tổ chức một giải đấu chiến đấu ngầm toàn cầu để xác định và chiêu mộ những chiến binh vĩ đại nhất thế giới.

Các võ sĩ liên kết với Interpol như Chun Li và Guile sẽ cùng nhau tham gia giải đấu để hạ gục Bison từ bên trong, trong khi các võ sĩ như Ryu, Ken và Sagat tham gia đơn giản để đọ sức với những kẻ thù hùng mạnh và trau dồi kỹ năng của họ như một võ sĩ thực thụ.

Trong Super Street Fighter II: Turbo đã giới thiệu một con trùm khó nhất làng game đối kháng thời bấy giờ, hắn chính là Akuma (Gouki trong nguyên bản tiếng Nhật), hình ảnh phản chiếu của Ryu, gã luôn đi truyền bá năng lượng đen tối, giết người và cố gắng đày đọa Ryu vào con đường cùng khiến cậu phải tẩu hoả nhập ma như hắn.

Các trò chơi tiền truyện như series Street Fighter Alpha và các phần tiếp theo như Street Fighter III, IV và V gần đây thường tuân theo cùng một khuôn mẫu như Street Fighter II. Một nhân vật phản diện có sức mạnh siêu nhiên tổ chức một giải đấu võ thuật ngầm hoặc ấp ủ một âm mưu đen tối dựa vào sự hiện diện của các võ sĩ và đội hình nhân vật ngày càng đông đảo của vũ trụ Street Fighter bước vào cuộc chiến vì công lý, lợi nhuận, tham vọng hoặc đơn giản chỉ là vì cảm giác muốn một lần chiến thắng làm nhà vô địch thật sự.

Tuy nhiên chế độ World Tour của Street Fighter 6 có thể làm thay đổi công thức kể chuyện hoàn toàn của tựa game, mang đến cho các nhà phát triển tại Capcom một cách để sử dụng các phương pháp kể chuyện tập trung vào yếu tố khám phá thế giới hơn do các nhà thiết kế trò chơi điện tử tạo ra trong nhiều năm gần đây.

Có thể xem thêm: Crisis Core Final Fantasy 7 Reunion sẽ có Hệ thống chiến đấu mới hoàn toàn

Đoạn giới thiệu công bố cho Street Fighter 6 đã tiết lộ một danh sách gồm các trụ cột của Street Fighter như Ryu, Chun Li và Guile, cùng với các nhân vật mới hơn như võ sĩ MMA Luke Sullivan và Drunken Boxer Jamie.

Trong phần World Tour của đoạn giới thiệu, những nhân vật này được được điều hướng để bảo vệ một khu đô thị rộng lớn có tên là Thành phố Metro. Bổi cảnh của tựa game Final Fight, vốn là một trong những game đi cảnh hấp dẫn của Capcom thập niên 90. Người chơi cũng sẽ khám phá Metro City tuy nhiên với quy mô lớn hơn rất nhiều, và tự do kể lại câu chuyện của bạn trên còn đường trở thành võ sĩ đường phố mạnh nhất.

Bạn sẽ phải thự chiện hàng loạt chuỗi nhiệm vụ mang tính kết nối với cốt truyện chính. Lấy ví dụ, khi gặp Guile và Chunli trong vai trò NPC của game, họ sẽ mang đến cho bạn những thông tin tình báo quan trọng về một gã võ sĩ A xuất hiện ở khu vực B trong Metro City. Sau đó họ sẽ giao cho bạn nhiệm vụ dò la tin tức và báo cáo lại.

Tuy nhiên trong quá trình chạy từ điểm A đến điểm B sẽ có một vài nhiệm vụ khác xuất hiện, bao gồm cả Random Encounter – Chạm trán ngẫu nhiên, buộc bạn phải đánh bại kẻ địch để đi tiếp,… Đó là phong cách chơi sandbox được áp dụng cho thế giới của Street Fighter 6. Hoàn toàn rất tiềm năng để đánh bại các tựa game Fighting khác. Rõ ràng đây là một tham vọng lớn của Capcom, tin chắc rằng Street Fighter 6 hoàn toàn có thể gặt hái được nhiều thành công trong tương lai sau khi ra mắt.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet

Bài viết liên quan