Pokemon GO là chất xúc tác dẫn đường các game di động hướng về tương lai!

Có lẽ bạn đã phát ngán với loạt tin bài về Pokémon Go như: Nó là gì? Mẹo chơi, lợi ích thế nào? Hay hệ lụy ra sao?… Thế nên hôm nay 2Game sẽ dành toàn bộ dung lượng của bài viết này để bàn về tương lai của từ “Go” trong tên game đến từ Niantic!

divetuonglaipokemongo_1_9_2016_1

Vì “Go” là để đi…

Mấy năm gần đây, nếu có dành nhiều thời gian để theo dõi chuyển biến của giới công nghệ thì ắc hẳn bạn sẽ luôn nghe nói về thực tế ảo (VR – virtual reality) hay cao cấp hơn một xíu là tương tác ảo (AR – augmented reality) cùng những thứ liên quan.

Nào là Microsoft, Google, Facebook,… dành cả khối “tiền Obama” để phát triển giải pháp, viết ứng dụng giao thoa giữa thế giới thực và ảo. Hay các ông lớn về phần cứng như Samsung, HTC cũng thi nhau ra mắt những thiết bị “ăn theo” trào lưu này.

Thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm ăn khách và chứng minh được sự thú vị của V/AR thì chỉ có mỗi Pokémon Go!

divetuonglaipokemongo_1_9_2016_2

Thiết nghĩ, 2Game không cần phải chứng minh thì bạn cũng biết trò chơi này có sức ảnh hưởng đến dư luận nước ta và cả trên thế giới như thế nào. Và nếu đã từng xem bài viết “Cha đẻ Pokémon Go: 20 năm theo đuổi để thành công sau 1 đêm!” bạn sẽ càng thấm thía hơn về công sức , sự đánh đổi rất lớn của đội ngũ phát triển.

Ngày nay, nhờ công nghệ phát triển mà con người không cần phải vận động nhiều để làm điều gì đó. Nếu: Muốn gặp bạn bè – Lên mạng chat! Muốn thưởng lãm cảnh quan – Google Search & Google Earth! Đói bụng, khát nước, muốn mua đồ mới – Đặt hàng online giao tận nhà!… Thế nên chẳng lý do gì phải rời khỏi nhà!

divetuonglaipokemongo_1_9_2016_3

Tuy nhiên, nếu muốn bắt Pokémon thì buộc lòng bạn phải nhấc mông lên và đi! Và không phải chỉ cần đi là có mà còn phụ thuộc vào “hên xui – may rủi” khá giống đời sống thực tiễn.

…Đi về phía tương lai!

Có bao giờ bạn tự hỏi: “Tại sao khi tôi muốn mua cái gì và tìm qua mạng thì mấy ngày sau lên Facebook hay xem YouTube toàn thấy mấy món hàng liên quan, đặc biệt là chúng đều được bán khá gần nơi tôi ở?”

Hihi, thực chất đó không phải là một chuyện tự nhiên hay một sự trùng hợp nhiệm màu nào đó mà chính là thuật toán của Google hay Facebook (một trong những tổ chức quảng cáo online hàng đầu).

Và họ cũng đang vận dụng AR, cụ thể là kết hợp giữa nhu cầu thực của người dùng thông qua một ứng dụng ảo để dẫn đến địa điểm kinh doanh thực.

divetuonglaipokemongo_1_9_2016_4

Quay lại Pokémon Go, nó cũng vậy! Các gym hay Pokéstop trong game đều dựa vào những địa điểm công cộng, nhiều người lui tới ngoài đời thực. Trước đây, trong bài phân tích về chiến lược đằng sau của Google thông qua Pokémon Go, một bạn độc giả từng nói:

“…hãng hoàn toàn có thể chủ động bắt người chơi phải đi đến nơi mà họ muốn!”.

Vậy thì với một “quyền lực” như vậy, bạn nghĩ những game AR tương tự Pokémon Go sẽ được các nhà quảng cáo, phát triển,… để mắt và trưng dụng trong tương lai?

divetuonglaipokemongo_1_9_2016_5

Theo 2Game thì câu trả lời là có! Bởi vì như bạn thấy, với sự tương tác thực – ảo song hành thì những tựa game sẽ thu hút rất nhiều tín đồ do làm họ cảm thấy thú vị thật sự.

Còn ở phía ngược lại, không cần nói nhiều, chúng ta hãy nhìn vào doanh thu mà Niantic thu về mỗi ngày từ tựa game mới sẽ hiểu. Và đó là chưa kể đến việc phối hợp với những đơn vị kinh doanh khác để “yêu cầu” người dùng đi Đông – về Tây theo ý thích mà không hề bị phàn nàn.

Ngoài ra, theo tìm hiểu thì hiện tại Niantic đã lên ý tưởng thực hiện những vật dụng hỗ trợ AR như vòng đeo tay hay lens chuyên dụng chơi Pokémon Go. Thế nên, hãy chờ để nhìn thấy một tương lai với hàng loạt game Go, như: World of Warcraft… Go, DOTA… Go, nói chung là Go, Go và Go!

Còn bạn, bạn nghĩ sao về một tương lai thế này?

Pokémon GO    *Đã đóng cửa*
Nhập vai
4.3
Đánh giá game này!
487 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet