Thế giới truyện kiếm hiệp luôn phong phú và đầy màu sắc, hầu hết tiểu thuyết võ hiệp là hư cấu nên mỗi tác giả đều có thể thoải mái phô diễn trí tưởng tượng của mình trên từng tác phẩm.
Kim Dung xây dựng cho riêng mình một thế giới võ hiệp xuyên suốt hầu hết các tác phẩm, chủ nghĩa yêu nước Trung Quốc là đề tài chính trong các tác phẩm của Kim Dung. Ngoài ra trong các tác phẩm của mình, Kim Dung sử dụng rất nhiều các lĩnh vực dân tộc và đặc biệt nhấn mạnh các giá trị truyền thống, danh dự và thể diện.
Cổ Long lại mang phong cách viết rất hiện đại và triết lí sâu sắc, những tác phẩm của Cổ Long thường bỏ qua giai đoạn xuất thân mà tập trung khai thác nội tâm rất đời của các nhân vật. Những tác giả sau này hầu hết đều coi Kim Dung và Cổ Long là người dẫn đường, các tác phẩm của họ ít nhiều đều sử dụng bối cảnh hoặc sự kiện mà 2 tiền bối đã tạo ra.
Mã Vinh Thành cũng là một nhà văn võ hiệp đi sau, nhưng khác với những nhà văn cùng thời, ông xây dựng riêng cho mình một phong cách viết tiểu thuyết võ hiệp ngay từ tác phẩm đầu tay là Phong Vân. Phong cách đó đã tạo nên một tác phẩm lôi cuốn độc giả ngay từ những tập đầu tiên.
Truyền tải dưới hình thức truyện tranh
Phong Vân khác hẳn với những tác phẩm cùng thể loại khi chọn phát hành dưới hình thức truyện tranh. Mã Vinh Thành và Đan Thanh là sự kết hợp tuyệt vời tạo nên một Phong Vân vô cùng sống động. Tuy truyền tải tác phẩm dưới hình thức truyện tranh nhưng Mã Vinh Thành vẫn sử dụng rất nhiều đoạn dẫn truyện khiến độc giả cảm nhận được thông tin của từng phân đoạn bằng cả trí não và đôi mắt.
Xây dựng tuyến nhân vật phong phú
Dường như ngay từ đầu Mã Vinh Thành đã có chủ đích biến Phong Vân thành một trường ca võ hiệp đồ sộ khi ông xây dựng cùng lúc rất nhiều tuyến nhân vật xoay quanh 2 nhân vật chính là Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong. Đoạn Lãng, Tần Sương, Kiếm Thần, Vô Danh, Ni Bồ Tát… đều là những nhân vật được ông xây dựng ngay từ những tập truyện đầu, điều đó tạo cho độc giả ấn tượng lạ về một tác phẩm có phần rối não nhưng lại dần bị cuốn hút rất mạnh khi các tuyến nhân vật đó liên kết với nhau. Càng đọc Phong Vân chúng ta càng nể phục cái tài của Mã Vinh Thành khi xâu chuỗi được số lượng nhât vật rất lớn trong suốt mấy trăm tập truyện.
Kết thúc không hoàn toàn có hậu
Trong khi các tác phẩm khác đều hướng đến những kết thúc đẹp viên mãn thì Mã Vinh Thành chọn cho Phong Vân những cái kết rất bi ai chất chứa nhiều sự mất mát. Hơn nữa cuối mỗi phần ông đều để những cái kết rất mở, chính điều đó tạo cho Phong Vân vô vàn những hướng phát triển về sau.
Da dạng các loại võ công
Không khó nhận ra Phong Vân vượt trội các tác phẩm khác về số lượng chiêu thức võ công, mỗi nhân vật trong Phong Vân đều sở hữu những tuyệt kỹ riêng. Lượng nhân vật đồ sộ với hàng trăm loại võ công khác nhau khiến độc giả không bao giờ cảm thấy nhàm chán.
Thật không quá khi nói Mã Vinh Thành đi đầu cho trào lưu tiểu thuyết võ hiệp hiện đại, thời mà độc giả đòi hỏi cao hơn khi thưởng thức các tác phẩm võ hiệp, thời mà thị hiếu trở nên đa dạng và người đọc muốn cảm nhận nhiều sắc thái trong cùng một tác phẩm.
Xem thêm một số hình ảnh đẹp về nhân vật, bối cảnh và chiêu thức của game Phong Vân 3D:
Xem thêm thông tin tại: https://pv3d.360game.vn/
Gia nhập cộng đồng đam mê Phong Vân tại: https://www.facebook.com/pv3dvng/
Thông tin NPH Game chia sẻ với 2Game
Bình luận