Overwatch – Dễ dàng điều khiển nhịp độ trận đấu bằng việc thay đổi tướng

Giống như bất kỳ tựa game competitive nào, trong Overwatch bạn luôn có thể thay đổi nhịp độ trận đấu bằng cách lựa chọn những vị tướng khác nhau.

Về cơ bản, Overwatch là một tựa game có nhịp độ cực kỳ nhanh và nhiều khi chỉ cần 1 giây lầm lỡ, bạn sẽ khiến cả đội bị “hớ” một nhịp, từ đó đánh mất vị trí trọng yếu của cả trận đấu vào tay địch thủ, và từ đó sẽ khiến bạn cùng đồng đội gặp rất nhiều khó khăn về sau, nếu không muốn nói là nhận lấy phần thua chóng vánh.

2game_27_6_Overwatch_1.jpg (640×387)

Tuy nhiên giống như bất kỳ tựa game competitive nào, trong Overwatch bạn luôn có thể thay đổi nhịp độ trận đấu bằng cách lựa chọn những vị tướng khác nhau cũng như lựa chọn vị trí tấn công/phòng thủ một cách khôn ngoan để đối mặt với bất kỳ đội hình nào trong những trận đấu.

Hãy tạm gọi nhịp độ một trận đấu Overwatch là Tempo. Lấy ví dụ trong những bản đồ như Temple of Anubis, một team tấn công phải biết cách chọn ra những nhân vật có dam to, tốc độ di chuyển nhanh, biết tập trung hỏa lực để hạ gục những chướng ngại trong quá trình chiếm site, tấn công một cách nhịp nhàng.

Hầu hết những trận đấu khi bạn ở team tấn công, bạn luôn cần đẩy nhanh nhịp độ trận đấu lên để nhanh chóng chiếm các cứ điểm, sử dụng thời gian quý giá trong mỗi trận đấu ngắn ngủi để giành lấy chiến thắng.

2game_27_6_Overwatch_2.jpg (640×360)

Còn ở khía cạnh đối lập, hầu hết thời gian, bạn cần một đội hình thực sự vững chãi, chống chịu được damage lớn của đối phương, nhưng cùng lúc vẫn phải có khả năng phòng thủ tốt để không làm bị thịt đỡ đạn trong game mà để mất hết những objective lẽ ra họ phải bảo vệ. một đội hình hạ thấp nhịp độ trận đấu không đồng nghĩa với việc toàn những thanh niên cục súc chạy chậm rì mà không có chút damage nào.

Bạn vẫn có thể pick Reaper, McCree và lựa chọn an toàn nhất là Soldier 76 để khai thác lỗ hổng phòng thủ của những team máu giấy, từ đó làm chậm tốc độ tấn công của 6 game thủ phe bên kia.

Và hãy cùng chúng tôi nhìn qua hai ví dụ điển hình của đội hình Overwatch biết cách hạ thấp cũng như tăng cao nhịp độ của trận đấu theo ý muốn của họ, từ đó dẫn tới chiến thắng mà đối thủ phải tâm phục khẩu phục. Những ví dụ này đều được lấy từ những trận đấu Overwatch chuyên nghiệp.

Tempo chậm, team phòng thủ điển hình

Trong game đấu thứ 2 giữa SG-1 và Graviton Surge tại giải đấu GosuGamers’ Weekly EU, SG-1 đã có một ví dụ quá hoàn hảo khi họ giữ được tốc độ trận đấu theo ý muốn của mình. Các bạn có thể theo dõi toàn bộ trận đấu tại đây, tuy nhiên chúng tôi khuyến khích các bạn đọc tiếp nội dung phía dưới, sau đó tua đoạn video dài hơn 1 tiếng đồng hồ tới thời điểm chúng tôi phân tích, khoảng phút thứ 25 và 26:

SG-1 vs. Graviton Surge

Ngay khi bắt đầu, tất cả các thành viên của SG-1 đã tìm chỗ ẩn nấp cực kỳ an toàn khỏi hỏa lực của đối phương, nhất là khi bên Graviton Surge có Bastion. Ngoại trừ Roadhog, tất cả 5 người còn lại của SG-1 đều nấp rất kín khỏi tầm ngắm của Bastion, phía sau bức tượng gần capture point và tòa nhà cạnh đường vào lớn nhất.

Đội hình như thế này khó lòng có thể chuẩn hơn để cản tốc độ đẩy site nhanh và quyết liệt từ team tấn công. Phía sau Reinhardt, Junkrat tha hồ bắn bom phá quấy đối phương, trong khi đó Soldier 76 cùng Mercy nấp trên tòa nhà khách sạn đối diện, ngay phía dưới là capture point.

Thậm chí cả Roadhog nhìn có vẻ dễ bị focus chết, nhưng “Butcher của Overwatch” vẫn sẵn sàng đối chọi lại bất kỳ vị tướng offense nào bước vào từ hướng tòa nhà 2 tầng quanh bản đồ.

2game_27_6_Overwatch_3.png (640×265)

Bắt đầu từ phút 26:50, Roadhog bắt đầu bước ra tầng 2 khách sạn để check bản đồ. Ngay sau khi có thông tin, game thủ điều khiển nhân vật này trốn đi thay vì ra solo, và báo thông tin cho đồng đội. Ngay cùng lúc, Soldier 76 bắt đầu harass đối phương từ một vị trí cực kỳ an toàn. Còn Junkrat và Reinhardt giữ chân đối thủ muốn bước vào qua cổng chính.

Ở phút 28:27, Graviton Surge chính thức “sập”, họ không tìm được đường vào, cũng chẳng biết focus vào ai trên bản đồ vì cứ ngắm được 1 lúc thì nấp và một nhân vật khác xuất hiện ở góc khác harass.

Tempo nhanh, tấn công khiến đối thủ không kịp thở

Tương tự ví dụ phía trên là trận đấu giữa Cloud9 và EnVyUs trong khuôn khổ giải Alienware’s Monthly Melee. Tuy nhiên lần này, EnVyUs tấn công quá hay và chóng vánh, khiến C9 không biết nên focus ai và phòng thủ như thế nào.

https://www.youtube.com/watch?v=O01387ctIaU

EnVyUs vs. Cloud9

Ở phút 22:21, EnVyUs tấn công quá hoàn hảo, không để cho Mei có cơ hội làm loạn trong combat nhờ D.Va và Genji. Thậm chí Roadhog của C9 cũng phải gục ngã trước damage quá lớn của đối phương. Chỉ trong chưa đầy 1 phút đồng hồ, C9 đã bị loạn trong combat, và cả Soldier 76 của Reaver còn bị hạ gục vì bị cô lập trong combat.

Không như SG-1, EnVyUs khiến C9 không kịp trở tay bằng đội hình damage rất lớn và khả năng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu.

Tổng hợp

Overwatch
Bắn súng
4.6
Đánh giá game này!
282 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet