Những outros anime hay nhất sẽ in sâu vào tâm trí người xem trong nhiều năm

Mặc dù một đoạn outros anime hay không thể làm thay đổi chất lượng toàn bộ anime nhưng nó có thể đóng vai trò thiết lập tông điệu chung của một bộ phim.

Khi bạn xem những bộ anime có hơn 70 tập, bạn sẽ muốn tua nhanh trong các cảnh mở đầu và kết thúc dài. Tuy nhiên, có một số OST chủ đề kết thúc quá hay mà bạn không muốn bỏ qua dù có bất cứ điều gì xảy ra. Những outros anime hay nhất giúp nhấn mạnh các cảnh kết đặc biệt có thể mang đến cho người xem sự giải tỏa căng thẳng một cách nhẹ nhàng.

Cowboy Bebop – “The Real Folk Blues” của Seatbelts hợp tác với Mai Yamane

Âm nhạc của anime Cowboy Bebop được đánh giá cao là một trong những nhạc phim hoạt hình hay nhất. Sau khi nghe “The Real Folk Blues” của Seatbelts và ca sĩ người Nhật Mai Yamane, bạn sẽ hiểu tại sao bản nhạc jazz đầy cảm xúc của bộ phim lại được ca ngợi đến vậy. Mặc dù chịu ảnh hưởng đáng kể từ phương Tây, “The Real Folk Blues” là một trong số ít bài hát trong Cowboy Bebop được trình bày bằng tiếng Nhật.

Fullmetal Alchemist: Brotherhood – “Uso” của SID

Fullmetal Alchemist (2003) là một trong những series anime mà chắc chắn mọi người đều nên xem. Trong khi series gốc vượt trội hơn Fullmetal Alchemist: Brotherhood, thì series sau vẫn có những khoảnh khắc đáng giá. Bài hát kết thúc “Uso”, của ban nhạc rock Nhật Bản SID, ngắn gọn, ngọt ngào và vô cùng mạnh mẽ. Kết hợp với hoạt hình tinh tế được thực hiện theo phong cách vẽ của trẻ em, đoạn kết là một sự tái hiện tuyệt đẹp về tuổi trẻ đã mất của Elric Brothers.

JoJo’s Bizarre Adventure – “Roundabout” của Yes

“Roundabout” của Yes không chỉ là một ca khúc kết thúc được sử dụng trong mùa đầu tiên của JoJo’s Bizarre Adventure; mà còn là một meme dễ nhận biết. Ca khúc kết của anime mang đến những rung cảm độc đáo, vì vô số meme đã được tạo ra với giai điệu bắt tai và dòng “To Be Continued” dễ nhận biết ngay lập tức. Toàn bộ điều này làm nổi bật mức độ đáng nhớ của ca khúc kết thúc đầu tiên cho JoJo. Có lẽ ví dụ hay nhất về meme “Roundabout” là video trong đó bài hát được kết hợp với các cảnh trong Dark Souls 3.

Samurai Champloo – “Shiki No Uta” By MINMI

Giống như loạt phim trước của Shinichirō Watanabe, Cowboy Bebop, điểm mạnh nhất của Samurai Champloo là nhạc phim. Mặc dù bản nhạc hip-hop mở đầu loạt phim “Battlecry” thường chiếm vị trí trung tâm, nhưng ca khúc kết thúc, “Shiki no Uta” của MINMI, không có gì đáng chê trách. Đây là một bài hát đẹp, khắc họa quyết tâm tìm cha của Fuu, đồng thời mang đến sự giải trí nhẹ nhàng khỏi dòng hành động gay cấn thường thấy của loạt phim anime này.

Inuyasha – “Dearest” By Ayumi Hamasaki

Mặc dù không được viết riêng cho Inuyasha, “Dearest” của Ayumi Hamasaki có lẽ là ca khúc kết thúc nổi tiếng nhất trong anime. Giai điệu buồn bã mô phỏng câu chuyện tình bi thảm giữa InuYasha lai giữa người và quỷ và nữ tu sĩ Kikyo. “Dearest” là một hit lớn ở Nhật Bản và được xếp hạng 17 trong danh sách các đĩa đơn bán chạy nhất của Nhật Bản năm 2001.

Bleach – “Life Is Like A Boat” By Rie Fu

Mặc dù Bleach nói chung có giai điệu nổi loạn, “Life is Like a Boat” của Rie fu là một OST chủ đề kết thúc bất ngờ nhưng hoàn hảo. Lời bài hát chân thành và màn trình diễn piano tuyệt vời của bài hát tương phản với bài hát mở đầu hard rock “Asterisk” của Orange Range. Cả hai ca khúc đều nắm bắt được sự lo lắng và tức giận của một thiếu niên, và bổ sung hoàn hảo cho bối cảnh trường trung học của anime.

Rurouni Kenshin — “Heart Of Sword” By T.M. Revolution

“Heart of Sword” của Rurouni Kenshin là một bài hát anime thập niên 90 tuyệt vời mà bạn sẽ thích mê. T.M. Revolution mang đến một màn trình diễn đáng nhớ với lời bài hát dễ nghe và đoạn guitar riff đậm màu sắc thập niên 90 nhất mà bạn từng nghe.

Đam mê là khi bản thân có đủ độ điên với những gì yêu thích, đi ngược với lẽ thường chỉ để tìm được chính mình.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet