Trước Assassin’s Creed Mirage, Jade và thậm chí cả Rebellion, đã có rất nhiều game mobile độc đáo được phát triển dựa trên IP đình đám này của Ubisoft.
Đây là một năm quan trọng đối với Assassin’s Creed with Shadows trong việc xây dựng bối cảnh và phong cách chơi mới. Trong khi đó, Assassin’s Creed Jade đang được đông đảo game thủ mong đợi, còn Assassin’s Creed Mirage tung bản phát hành cho Phone 15 Pro và một số iPad.
Sự xuất hiện của dòng game chính Assassin’s Creed không chỉ mở ra một thế giới mở sống động, mà đồ họa còn cực kỳ ấn tượng với những chi tiết được thiết kế tỉ mỉ. Nhưng bạn có biết rằng ngay từ đầu, dòng game này đã rất nổi tiếng trên nền tảng mobile. Đây là câu chuyện chưa được kể trong loạt game Assassin’s Creed của Gameloft.
Sự khởi đầu
Phiên bản đầu tiên, được gọi đơn giản là Assassin’s Creed, được phát hành cùng lúc với bản gốc vào năm 2007. Đối với những người trong chúng ta ở một độ tuổi nhất định, chúng ta có thể nhớ việc chơi game trên thiết bị di động trước điện thoại thông minh là một thời đại kỳ lạ của Snake, Worms và các trò chơi khác. Nhưng Assassin’s Creed lúc đó là game cuộn cảnh sẽ đưa bạn qua các điểm cốt truyện chính mặc dù theo kiểu ngắn gọn hơn nhiều, nhưng nó có tất cả các tính năng mang tính biểu tượng của bản gốc, như chạy tự do, ám sát và lưỡi dao ẩn.
Series của Gameloft
Gameloft đã làm việc qua nhiều game mobile thông qua studio chính và các công ty con của họ trong nhiều năm. Sau đó studio này tiếp tục đóng góp vào series Assassin’s Creed với các phần phụ trên thiết bị di động. Những phần này sẽ tiếp nối với phiên bản chính, ngoại trừ phần ngoại truyện Assassin’s Creed: Altair’s Chronicles năm 2008. Vì vậy, từ năm 2007 đến năm 2012, mọi Assassin’s Creed sẽ nhận được một phiên bản di động do Gameloft sản xuất, từ Assassin’s Creed 2 đến Revelations và Assassin’s Creed 3.
Có thể bạn muốn xem thêm: 5 lý do khiến người chơi nên đăng ký trước game Kingdom Rush 5: Alliance
Thiết kế game
Có lẽ điều ấn tượng nhất về series game Assassin’s Creed của Gameloft chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ sản xuất. Đây không chỉ đơn thuần là các trò chơi cuộn bên mà còn là một nỗ lực nhằm mang đến nhiều cơ chế chơi game độc đáo, có chiều sâu và màu sắc riêng qua mỗi phiên bản. Ví dụ: Assassin’s Creed 3 bao gồm các phần quản lý bang hội và chiến đấu trên tàu đã khiến bản gốc trở nên nổi tiếng.
Tất nhiên, những điều này không được bổ sung đầy đủ như trong bản gốc nhưng chỉ nỗ lực đưa chúng vào thôi cũng đã đáng ngưỡng mộ. Bạn chỉ cần nhìn xa hơn vào nghệ thuật pixel xa hoa của Assassin’s Creed Revelations và bối cảnh Ottoman của nó để thấy nó nổi bật như thế nào khi không cố gắng mô phỏng đồ họa 3D của loạt Assassin’s Creed hàng đầu lúc bấy giờ.
Việc đưa vào những khía cạnh phi thực tế cũng khiến chúng trở nên nổi bật; như việc sử dụng cỗ máy bay trong Assassin’s Creed 2 như một phương pháp di chuyển nhanh hoặc các thuộc tính gần như siêu phàm của nhân vật chính và kẻ thù khiến điều này giống với Assassin’s Creed: Symphony of the Night hơn bất cứ điều gì mà người hâm mộ đã quen thuộc từ trước.
Các vấn đề
Mặc dù bây giờ nhìn lại thì họ cũng gặp phải nhiều vấn đề. Về mặt chuyển động, tính trôi chảy của bản gốc đã bị mất và âm thanh bị rè đến mức hầu như không nghe thấy gì ngoài giai điệu chủ đề lặp đi lặp lại thường xuyên. Tuy nhiên, xét về thời điểm chúng được tạo ra và những hạn chế của giấy phép, chúng vẫn rất ấn tượng. Và mặc dù rất tiếc là chúng không còn hoạt động nữa nhưng chúng tôi chắc chắn rằng các link APK có thể đang trôi nổi ở đâu đó dành cho những ai quan tâm.
Bình luận