Nhà thiết kế của Doom, ông John Romero đứng sau các siêu phẩm như Quake và Wolfenstein vừa qua đã tiết lộ dự án game FPS mới của ông sẽ được xây dựng bằng Unreal Engine 5.
“Đó là một bình minh mới mở đầu cho Romero Games Studio”, theo đoạn mở đầu được chia sẻ vào hôm thứ Ba vừa qua. “Chúng tôi đang làm việc với một nhà phát triển có tên tuổi để cùng nhau sản xuất tựa game bắn súng tiếp theo thuộc thể loại FPS”, John Romero khẳng định đây sẽ là một IP hoàn toàn mới.
“Nhóm của chúng tôi đang mở rộng và chúng tôi đang tìm kiếm những người tài năng cho tất cả các vị trí với nhiều trình độ kinh nghiệm khác nhau, đặc biệt là với những người có kinh nghiệm trong việc phát triển game bằng Unreal Engine 5”.
Trong khi Romero Games có trụ sở tại Galway, Ireland, trang web tuyển dụng của công ty có tuyên bố rằng có hỗ trợ mô hình làm việc tại chỗ, từ xa và kết hợp cả hai linh động. Studio được thành lập bởi người đồng sáng lập ID Software Romero và vợ của ông là Brenda vào năm 2015, hiện đang đăng quảng cáo tìm 9 vị trí tuyển dụng bao gồm lập trình, thiết kế và nhà thiết kế chính.
Theo trang web chia sẻ, đội ngũ của Romero Games đã nắm giữ các vai trò lãnh đạo quan trọng đối với các thương hiệu như Far Cry, Watch Dogs, Forza, Sniper Elite, The Division và Crysis, cùng các thương hiệu đình đám khác. Tựa game được phát hành gần đây nhất của Romero Games là Empire of Sin được phát triển bởi Paradox Interactive vào tháng 12 năm 2020, lấy bối cảnh ở Chicago vào thời kỳ cấm vận những năm 1920.
Có thể bạn muốn xem thêm: Loạn Chiến 3Q GGames – Game AFK thế hệ mới với cốt truyện xuyên không độc lạ
Nhắc tới Doom thì không ai không biết đến, loạt game FPS đã quá thành công sau màn tái xuất hoành tráng của Doom 2016 và Doom Eternal những năm gần đây. Vô tình chính nhờ điều này mà những nhà làm game có cơ hội khai quật lại những di sản một thời như Quake, Doom, Wolfenstein với vẻ ngoài lột xác ngoạn mục.
Không chỉ thế, nó còn là nguồn cảm hứng cho việc tạo dựng các IP mới ra mắt sau này, và nước đi của John Romero chính là một nước đi đầy táo bạo. Ở thời điểm hiện tại, việc dám mạnh dạn đứng riêng lẻ ra và tạo hẳn một IP mới đó là điều rất đáng hoan nghênh.
Bởi vì xu thế Remake, Remaster, làm tiếp hậu bản, spin-off khi bám vào một Franchise có sẵn ngày càng một nhiều do đó nó lại vô hình chung trở thành rào cản cho những IP mới, khiến các nhà làm game ngại thử thách. Hy vọng trong tương lai dự án FPS mới của John Romero sẽ thành công và có thể là bước đệm cho những IP mới khác
Bình luận