Tại buổi triển lãm E3 2018, NPH Electronic Arts đã cho thế giới thấy cái nhìn chi tiết hơn về game bom tấn Anthem. Mọi thứ khởi đầu bằng việc nhà phát triển BioWare trả lời những câu hỏi liên quan đến định hướng phát triển sản phẩm và tựa game này sẽ kết nối cốt truyện và phần chơi Multiplayer như thế nào. Và buổi họp báo kết thúc bằng đoạn demo gameplay khá dài, báo gồm cả khu vực chơi co-op có tên gọi Stronghold.
Sau đây là những thông tin mới chúng ta có thể nắm thêm về Anthem:
1. Độ khó khác nhau
Trước khi demo gameplay bắt đầu, chúng ta có cái nhìn sơ qua màn hình menu của một nhiệm vụ chuẩn bị bắt đầu. Nó bao gồm vài thứ đơn giản như lựa chọn mời bạn bè, nút bắt đầu, nhưng thứ gây tò mò nhất chính là lựa chọn độ khó. Tuy NSX BioWare vẫn chưa nói gì, Anthem có thể bao gồm các độ khó khác nhau cho các nhiệm vụ. Nhiệm vụ chúng ta thấy trong demo có độ khó Normal, nhưng game có thể có những độ khó thách thức hơn dành cho những người chơi muốn thử bản thân và đồng đội của mình.
2. Thu thập cốt truyện của game
Tuy NSX BioWare đã bỏ ra khá nhiều thời gian nói về mảng cốt truyện trước khi gameplay demo bắt đầu, mặc dù video không nói gì nhiều về thế giới cũng như cốt truyện. Trong phân cảnh kéo dài, chúng ta rõ ràng thấy được những điểm tương tác xung quanh game qua đó mà người chơi có thể biết thêm về cốt truyện của Anthem.
3. Những item Legendary rớt ra từ kẻ thù
Có vài lo ngại lúc đầu về việc demo gameplay Anthem sẽ không có loot drop, nhưng trong phân cảnh chơi chúng ta đã chứng kiến những cục ngọc (orb) đầy màu sắc rớt ra từ kẻ thù. Loot có nhiều độ hiếm khác nhau, giúp cho người chơi củng cố trang bị Javelin của mình. Vài ví dụ được đưa ra bao gồm lựu đạn băng (frost grenade) legendary dành cho Storm Javelin hoặc tên lửa mạnh hơn cho Colossus Javelin. Đáng tiếc chúng ta không thấy được việc loot này nhìn ra sao, hay nó hiện ra trong thanh menu như thế nào. Nhưng NSX BioWare có hứa hẹn rằng việc nâng cấp trang bị của mình sẽ là nền tảng quan trọng của Anthem.
4. Máu không tự động hồi
Khi người chơi đánh bại những kẻ thù trong Anthem, họ sẽ thấy rất nhiều món đồ rớt ra từ xác quái. Vài món đã được đề cập ở trên, còn vài món màu xanh và hồi phục đạn, và sẽ có những drop màu đỏ dùng để hồi máu. Trong demo gameplay chúng ta đã thấy nhân vật bị thương khá nặng và cách hồi máu duy nhất là nhặt những món đồ màu đỏ trên mặt đất. Với thiết kế này, mọi người có thể thấy nhà phát triển buộc người chơi phải tham gia chiến đấu thay vì chỉ núp đằng sau và chờ máu tự hồi.
5. Người chơi level thấp có thể tham gia bất kỳ nhóm nào
Ban đầu demo gameplay của Anthem bắt đầu bằng nhóm ba người chơi khám phá thế giới trước khi nhảy xuống Stronghold như đã thấy trong phân cảnh gameplay đề cập. Khi nhóm đến gần Stronghold, người chơi thứ 4 tham gia để hoàn thiện nhóm. Tuy nhiên NSX BioWare nhanh chóng chỉ ra người chơi này chỉ có level 1, trong khi 3 người còn lại đều đã level 30.
Có vẻ như Anthem sẽ có thể điều chỉnh trận đấu để xếp level phù hợp với tất cả người chơi, hoặc ít nhất là để những người chơi cấp thấp không cảm thấy quá ngột ngạt khi đang làm quen game. Như NSX BioWare giải thích, điều này giúp người chơi mới cảm thấy không lạc lõng trong thế giới RPG Multiplayer mà Anthem hướng tới.
Được biết game Anthem sẽ ra mắt vào 22/2/2019 trên PC, PlayStation 4 và Xbox One.
Bình luận