Một Studio làm game bị kiện bởi công ty nước tăng lực Monster Energy

Dark Deception: Monsters & Mortals là trò chơi được phát triển bởi Glowstick Entertainment và hiện tại đang bị công ty nước tăng lực Monster Energy kiện vì đã vi phạm bản quyền từ “Monsters”

Dark Deception: Monsters & Mortals

Monster Energy là một loại nước tăng lực được tạo ra bởi Công ty Hansen Natural (nay là Monster Beverage Corporation ) vào tháng 4 năm 2002. Monster Beverage Corporation đã bị chỉ trích vì chính sách kiện các công ty hoặc nhóm sử dụng từ “Monster”, chữ “M” hoặc từ “con thú” trong hoạt động tiếp thị của họ vì vi phạm nhãn hiệu. Đến năm 2019, công ty đã khởi xướng hơn một nghìn trường hợp nhãn hiệu đã được xem xét bởi hệ thống tòa án Hoa Kỳ hoặc Hội đồng xét xử và kháng cáo nhãn hiệu của Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO), khiến Monster Energy trở thành sự tiêu biểu cho hành vi “bắt nạt nhãn hiệu”.

Trò chơi Dark Deception: Monsters & Mortals bị Monster Energy kiện

Livings viết: “Ai cũng biết rằng Monster Energy là một kẻ lừa đảo thương hiệu khét tiếng. “Thật không may, họ lại làm như vậy. Đối với một công ty thích nhắm mục tiêu đồ uống của họ vào các game thủ, họ cũng thích cố gắng bắt nạt và phá sản các studio trò chơi bằng các vụ kiện tụng kéo dài với số tiền bồi thường rất cao.

“Các luật sư của Monster Energy đang theo đuổi chúng tôi ngay bây giờ, bởi vì Dark Deception: Monsters & Mortals có từ “Monsters” trong đó. Họ cho rằng trò chơi của chúng tôi giống với nước tăng lực của họ. Livings tuyên bố việc Glowstick sử dụng màu đen và xanh neon trong logo của mình cũng đã thu hút sự phẫn nộ của Monster.

Giám đốc điều hành Vincent Livings lên tiếng

Trở lại năm 2020, có thông tin tiết lộ rằng Monster đã tranh chấp tên ban đầu của Ubisoft cho Người bất tử Fenyx Rising , khi game nhập vai lấy bối cảnh Hy Lạp cổ đại có tựa đề là Gods and Mosters. Theo cách tương tự, nỗ lực đăng ký nhãn hiệu cho tên trò chơi của Ubisoft đã vấp phải sự phản đối của công ty nước tăng lực Monster Energy. Cuối cùng, Ubisoft tuyên bố rằng họ đã đổi tên trò chơi vì lý do “sáng tạo”.

Điều gây tò mò ở đây là Glowstick đã sử dụng thương hiệu Monsters & Mortals trong vài năm và trong thời gian đó đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Silent Hill.

Giám đốc điều hành cho biết: “Ai cũng biết rằng Monster Energy là một thương hiệu khét tiếng chuyên chế nhạo. Thật không may, họ lại làm như vậy. Đối với một công ty thích nhắm mục tiêu đồ uống của họ vào các game thủ, họ cũng thích cố gắng bắt nạt và phá sản các studio trò chơi bằng vụ kiện tụng đô la cao kéo dài.”

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet