Thông tin mạng xã hội LinkedIn cho ra mắt game trên nền tảng của mình khiến cho cộng đồng game thủ vô cùng bất ngờ.
Theo các thông tin được đăng tải trên trang chủ thì Microsoft đang giới thiệu một trong những tính năng mới dành cho mạng xã hội LinkedIn đó là người dùng có thể chơi game trên chính nền tảng này. Hiện đã có 3 tựa game casual mang tên “Queens”, “Inference” và “Crossclimb” đã được xác nhận có mặt trên mạng xã hội này.
Một chuyên gia trong ngành game đã chia sẻ thông tin trên mạng xã hội rằng LinkedIn đang muốn phát triển game theo thể loại giải đố và casual để game thủ có thể thư giãn mỗi khi sử dụng mạng xã hội này hơn là hướng đến các game hardcore hơn.
Có thể bạn muốn xem thêm: Dragon Age: Pals Adventure – Game nhập vai nhàn rỗi cực hấp dẫn sắp đổ bộ làng game Việt
Với 1 tỷ người dùng trên toàn cầu, đây là thời điểm phù hợp để LinkedIn tận dụng số lượng user có sẵn để hướng đến những sản phẩm khác cũng như cho họ thêm thời gian để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Mọi người cũng sẽ có được sự hứng khởi khi tham gia vào các trò chơi thú vị để giúp họ giải trí và tập trung vào công việc hơn mỗi ngày.
Một người phát ngôn của LinkedIn đã lên tiếng xác nhận rằng những hình ảnh rò rỉ trên mạng về những game mà họ sắp phát hành là giả, điều này cũng góp phần khẳng định rằng bộ phận thiết kế vẫn đang làm việc cật lực để cho ra sản phẩm tối ưu nhất trong tương lai.
Một điểm độc đáo nữa chính là xếp hạng của những công ty tập đoàn có hồ sơ trên mạng xã hội này sẽ dựa vào thành tích xếp hạng của nhân viên công ty. Nhưng liệu LinkedIn có chịu trách nhiệm xác minh nhân viên của một công ty hay thậm chí liệu đó có phải là công ty hợp pháp hay không vẫn chưa được chắc chắn.
Microsoft đang nhìn thấy một tương lai đầy hứa hẹn trong ngành công nghiệp game bền vững hơn hoạt động kinh doanh phần mềm của mình. Chỉ với các công ty con như Xbox, Activision Blizzard và ZeniMax đã kiếm được 7,1 tỷ USD doanh thu trong quý 2 năm tài chính vừa qua, doanh thu vượt qua cả việc bán phần mềm Windows.
Các nền tảng vốn không tập trung vào lĩnh vực game đang dần được đưa vào hoạt động kinh doanh chính vì giá trị thị trường của ngành công nghiệp game đang lớn dần lên từng ngày. Dù cho Facebook từng phải đóng cửa mảng game của mình vào năm 2022 nhưng tiềm năng của ngành game vẫn là một phép thử quan trọng của các công ty công nghệ.
Bình luận