Quanh sự cố diễn ra trong trận đấu giữa HLE và T1, cộng đồng fan của HLE đã lên tiếng về việc vì sao bug nghiêm trọng như vậy tồn tại nhưng lại không thể đánh lại?
Trận đấu ngày hôm qua giữa T1 và HLE vốn đã được cộng đồng hết sức mong chờ. Vốn đây là 2 đội tuyển đã có nhiều drama từ giai đoạn chuyển nhượng đầu mùa giải đến giờ và còn là 2 đội tuyển đang tranh giành chiếc cúp vô địch LCK năm nay, nên hiển nhiên cuộc đối đầu của họ đã được cộng đồng game thủ quan tâm, phân tích đến từng tình huống.
Trong trận đấu này, đã diễn ra một tình huống khó xử – khi T1 và HLE đang cạnh tranh Baron và Zeus thực hiện một cú Dịch Chuyển để tham gia giao tranh. Tuy vậy, vấn đề là sau khi Dịch Chuyển xong, Zeus lại không đáp xuống con mắt được cắm sát tường mà lại bị đẩy sang bên kia – về phía hang Bùa Xanh. Chính vì vậy mà Zeus đã mất thời gian đi một quãng thời gian nữa để tiếp cận giao tranh – lúc này thì nó cũng đã ngã ngũ khi Zeka bị mất khá nhiều máu.


Đáng nói là ngay lúc thấy điều lạ thì Zeus không phản ứng với trọng tài mà đợi đến khi giao tranh kết thúc thì anh mới phản ánh. Ngay sau đó, ban trọng tài đã kiểm tra và vẫn cho trận đấu diễn ra tiếp và không có động thái cho đánh lại – chính điều này đã làm bùng nên những phản ứng trong cộng đồng fan HLE.

Một bộ phận fan của HLE phản đối với quyết định khi lỗi rành rành vậy nhưng lại không cho chronobreak lại. Một phần cũng thừa nhận là lỗi cũng do Zeus khi không báo lỗi lên ban trọng tài ngay khi phát hiện, một khi kết thúc giao tranh mới báo thì họ cũng không thể xử lý những diễn biến đã diễn ra theo luật :
Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Doinb bất ngờ đề ra ý kiến sáp nhập LCK và LPL, tạo nên siêu khu vực

Tuy vậy, mới đây cộng đồng đã phát hiện được thật ra đây là một “tính năng” của Dịch Chuyển phiên bản mới – cụ thể thì “nếu không có đủ không gian cho điểm đến, người dùng Dịch Chuyển sẽ đáp xuống chỗ gần nhất theo hướng di chuyển“. Tất nhiên, vẫn tồn tại một lỗi nhỏ khi Zeus đang dịch chuyển theo hướng lên trên, đáng ra anh phải đáp xuống bên kia tường, nhưng nó vẫn diễn ra như trận đấu đã xảy ra nên có thể xem như một lỗi nhẹ cũng được.

Dù sau thì kết thúc trận đấu thì Peanut cho biết thêm “Khi giao tranh kết thúc, Zeus gặp bug vị trí Teleport nên chúng tôi đã yêu cầu pause để ban tổ chức kiểm tra. Kết quả xác nhận đây là lỗi phổ biến nằm trong danh sách bug thường gặp, vì vậy không thể sử dụng Chronobreak để khôi phục. Trận đấu buộc phải tiếp tục”.
Tuy đã có câu trả lời cho việc đây có phải là bug hay không, nhưng dù sao thì mọi việc vẫn đã xảy ra rồi, và bên phía HLE cũng thừa nhận bên cạnh bug thì họ cũng đã có không ít sai lầm trong những khâu khác như vận hành – đó chính là nguyên nhân lớn cho thất bại của họ. Có lẽ người hâm mộ cũng không nên quá tốn thời gian vào những tranh cãi liên quan đến bug này trong thời gian tới.
Bình luận