Ở bài viết trước, Hội Đồng Liên Quân đã phân tích sức mạnh của 2 vị tướng là Lữ Bố và Triệu Vân. Lần này, chúng ta sẽ tiếp tục nói về 2 Đấu Sĩ còn lại là Ormarr và Zephys – những vị tướng rất đa năng nhưng đang khẳng định vị thế của mình trong vai trò solo Đường Kinh Kong.
Ormarr – Cuồng Chiến Sĩ
Sức mạnh của Ormarr ở thời điểm hiện tại là không cần phải bàn cãi khi chỉ cần nhìn vào tỉ lệ thắng và chọn thôi cũng thấy gã chiến binh này đang hoành hành bá đạo như thế nào. Sở hữu bộ kỹ năng mang đầy tính áp chế, Ormarr dễ dàng khiến cho Xạ Thủ và Pháp Sư đội bạn không được chơi nếu chẳng may sơ sẩy trong bước di chuyển. Bộ combo đơn giản thường được sử dụng của Ormarr đó là Không Thể Ngăn Cản lướt về phía trước áp sát hất văng kẻ địch, nện Búa Tạ làm chậm và kìm hãm chúng, sau đó Hiên Ngang xoay búa gây sát thương, làm choáng đối phương trên diện rộng.
Điều làm nên sự khó chịu của Ormarr phải kể tới kỹ năng Nội tại Uy Dũng khi nó cường hóa mọi chiêu thức cho gã Cuồng Chiến Sĩ, có tỉ lệ làm choáng và gây 15% lượng máu mục tiêu thành sát thương. Cộng với việc bộ chiêu thức có thời gian hồi chiêu ngắn, Ormarr hoàn toàn có thể không chế mục tiêu đến chết mà đôi khi con mồi còn chưa kịp ú ớ.
Không hề quá khi nói rằng Ormarr là Đấu Sĩ hiệu quả và toàn diện nhất ở thời điểm hiện tại. Hắn không những “làm mưa làm gió” ở khu vực Đường Kinh Kong mà cũng tỏ ra vô cùng bá đạo khi đóng vai Trợ Thủ. Trong giai đoạn đi đường, chỉ cần hắn may mắn kích hoạt được một vài pha làm choáng tới từ nội tại Uy Dũng khi trao đổi chiêu thức thì có lẽ cục diện nơi đây cũng được định đoạt rồi.
Zephys – Lãnh Chúa Bất Tử
Gã tử thần Zephys tỏ ra không hề kém cạnh Ormarr về khoản truy sát các mục tiêu quan trọng. Hắn sở hữu tới hai kỹ năng áp sát vô cùng cơ động và dễ dàng là Đâm Lao và chiêu cuối Không Kích. Trong đó, Đâm Lao có tác dụng làm chậm còn Không Kích thì hất văng kẻ địch. Kỹ năng còn lại – Liên Kích giúp Zephys hồi lại một lượng máu kha khá, giúp hắn dễ dàng bám trụ và trao đổi chiêu thức khi đi chung đường với những vị tướng Đỡ Đòn.
Hoàn thành xong hai trang bị trấn phái là Thương Longinus và Áo choàng băng giá thì cũng là lúc team địch sẽ phải e ngại trước độ nguy hiểm của gã tử thần Zephys. Với Ormar hay Lữ Bố chúng ta có thể đoán trước và dễ dàng né đi những chiêu thức tiếp cận, thế nhưng với Zephys thì rất khó khi chiêu cuối của Zephys giúp hắn áp sát mục tiêu theo cách tức thời (tương tự như phép tốc biến), nếu con mồi cố gắng giãy giụa tìm cách trốn thoát, đã có Đâm Lao tiếp tục truy đuổi và hạ sát.
Tuy nhiên, do có đúng một kỹ năng gây không chế cứng là Không Kích mà vào thời điểm đầu trận hồi chiêu khá lâu nên Zephys tỏ ra yếu thế hơn hẳn khi so với các con bài hot như Lữ Bố hay Ormarr. Bạn sẽ phải ôm trụ rất lâu để farm và lên đủ những trang bị cần thiết mới có thể đối đầu được với chúng, vô hình chung khiến bản thân phụ thuốc khá nhiều vào vị trí Đi Rừng. Nếu không được rừng hỗ trợ rất dễ bị thua đường, dẫn đến việc khó có thể di chuyển ra các đường khác hỗ trợ. Thêm nữa là kỹ năng định hướng đều khó sử dụng, vào những lúc vô tình hãy hữu ý bạn xài chiêu cuối cắm đầu vào khoảng không thì cũng là lúc sức mạnh của Zephys dưới tay bạn bị “phế” đi một nửa. Chính vì những lý do này mà Zephys chưa quá được ưa chuộng trong các trận đấu xếp hạng.
Bình luận