Trong Liên Quân Mobile, có đôi khi cục diện của giao tranh sẽ được quyết định chỉ bằng một tình huống. Đó có thể là việc đối thủ đứng sai vị trí bị bắt lẻ, Đỡ Đòn mở giao tranh tốt v…v. Thường thì chúng khá là khó nắm bắt, song có những vị tướng có thể ép cho những tình huống đó phải diễn ra. Họ là ai? Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu nhé!
Ngộ Không
Vị tướng “lông lá” này là cái tên đầu tiên trong danh sách ở khả năng “đập phát chết luôn” của mình. Đúng như nghĩa đen, một Ngộ Không đủ đồ khi đánh chí mạng có nội tại lên một Xạ Thủ hay Pháp Sư thì 90% là vị tướng đó sẽ chết ngay lập tức, hoặc ngáp ngáp trước khi bị Ngộ Không kết liễu ở chiêu thứ hai. Còn gì kinh khủng hơn là vừa mới mở giao tranh mà sát thương bên ta đã “bốc hơi” đúng không nào? Vấn đề ở chỗ, cũng như bao vị tướng có khả năng đột biến khác, đó là nếu Ngộ Không không thể dứt điểm kẻ địch bằng chí mạng, thì với lượng đồ thuần sát thương như vậy, con khỉ này sẽ chết cũng nhanh không kém.
Chaugnar
Lại thêm một ứng cử viên nữa đến từ “vườn thú”. Sức mạnh của Chaugnar thể hiện khi gã thi triển Vực hỗn loạn. Y như tên gọi, chiêu cuối của Chaugnar sẽ gây ra một sự hỗn loạn không hề nhỏ lên giao tranh, khi toàn bộ các hiệu ứng khống chế lên đồng đội hắn sẽ được xóa bỏ. Chưa kể trong trạng thái này, Chaugnar sẽ trở thành một cỗ xe ủi đúng nghĩa, một-tay-gánh-team là đây chứ đâu! Tất nhiên lượng sát thương theo thời gian thì nhiều vị tướng cũng có, nhưng cái biến Chaugnar thành Trợ Thủ hấp dẫn nhất chính là ở khả năng lật kèo một giao tranh khi xóa những khống chế quan trọng của kẻ địch hay thậm chí là hóa giải phần lớn sát thương của đối thủ với một cú Vực hỗn loạn đầy tinh tế.
Ormarr
Một trong những đặc điểm của các vị tướng có tính đột biến cao là sự thiếu ổn định. Điều này rất là hiển nhiên thôi, và xét tới sự thiếu ổn định thì Omarr chắc chắn phải làm trùm. Một ngày đẹp trời nào đó, tự dưng các Kiện Tướng vừa mới bay vào giao tranh đã thấy đối thủ đứng như trời trồng vì bị choáng, thì không cần nghĩ cũng biết giao tranh đó sẽ kết thúc như nào rồi. Tất nhiên, mặt khác của Omarr cũng nằm ở chỗ, nếu gã bay vào mà không choáng được một ai thì chắc Thane cũng giết được gã quá!
Cresht
Không phải tự nhiên mà Cresht luôn là gương mặt sáng giá suốt mấy mùa vừa qua ở vị trí Trợ Thủ hay Đỡ Đòn Kinh Kong. Điểm đột biến của con cá đầu búa này ở chỗ, khi nó chưa đủ nộ thì Cresht rất cơ động, nhảy nhót các kiểu, để tạo tiền đề cho một pha bay vào giữa đội hình địch và hóa Thủy thần. Không xét tới những pha mở giao tranh thất bại, khi Cresht hất được những mục tiêu quan trọng, thì 99% pha giao tranh đó bên Cresht sẽ thắng dù mỗi Kiện Tướng đều thua đối thủ nửa đến hẳn một món trang bị luôn. Có lẽ chỉ có Chaugnar mới có khả năng ngăn được con cá này trong tình huống đó, để các Kiện Tướng thấy được sức mạnh “lộn cái bàn” của Cresht khủng khiếp tới nhường nào!
Grakk
Cuối cùng, nhưng cũng có lẽ là gớm ghiếc nhất, chính là Kẻ phàm ăn Grakk! Mặc dù có các thể loại khống chế, nhưng khi nhắc tới nhân tố G, chắc chắn người ta sẽ chỉ nhớ tới những cú kéo quỷ khóc thần sầu, đầu lâu xanh mắt mà thôi! Đi đường thua? Kéo kẻ địch vào trụ và nhìn hắn giãy dụa trong bất lực => thắng đường ngược! Giao tranh đang bị ép? Không sao cả, một cú kéo chính xác vào gã tóc vàng gian xảo Yorn đang núp núp đằng kia sẽ biến giao tranh thành 5v4 với một bên mất đi nguồn sát thương chủ lực. Thậm chí, kể cả khi đối phương đang tử thủ dưới chân trụ, Grakk cũng có thể phá thế bế tắc bằng việc lôi đầu bất cứ kẻ địch nào ra khỏi tầm trụ, ép cho giao tranh phải nổ ra ở vị trí hắn mong muốn. Tất nhiên, do quá bá đạo như vậy, nên khi Grakk đánh mất cú kéo của mình, thì hắn sẽ tương đối “vô hại” một lúc, cho tới khi hoặc là hồi được chiêu kéo, hoặc là kẻ địch tiến vào đủ gần để hắn tung chiêu thức!
Bình luận