Liên Quân Mobile – Thời đại sát thủ đã tới, mang theo rất nhiều những thay đổi cả về tướng lẫn trang bị, khiến cho meta thay đổi liên tục chóng mặt. Chỉ có điều, trái với mong muốn của Hội Đồng khi kỳ vọng các Sát Thủ sẽ có đất diễn, hiện tại xu hướng vẫn là Đỡ Đòn đi đầy đất, Đấu Sĩ làm cu li. Hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp các Kiện Tướng phần nào hiểu ra được sức mạnh tiềm tàng của các Sát Thủ, và mối nguy hại của đội hình toàn Đấu Sĩ khi số lượng khắc chế của họ đang gia tăng lên theo từng ngày.
Sức mạnh của các trang bị xuyên giáp
Nếu các Kiện Tướng chịu khó theo dõi các bài viết gần đây của Hội Đồng thì có thể thấy một bài viết phân tích về sức mạnh của xuyên giáp trong phiên bản hiện tại. Do đa phần các Kiện Tướng còn chưa hiểu rõ nên Hội Đồng xin nhắc lại.
Chỉ số xuyên giáp % tức là khi các Kiện Tướng gây sát thương, sẽ bỏ qua, ví dụ với Muramasa, là 45% lượng giáp của đối thủ trong phép tính sát thương. Công thức tính sát thương sẽ bằng 600 / (600 + giáp)
Chỉ số xuyên giáp thẳng sẽ tính sau xuyên giáp %, và cũng là bỏ qua một lượng giáp của đối thủ
Riêng trừ giáp của thương Longinus làm giảm (không phải bỏ qua) giáp của kẻ địch. Sự khác biệt giữa giảm và bỏ qua ở chỗ, bỏ qua thì chỉ Kiện Tướng được hưởng lợi, còn giảm thì MỌI SÁT THƯƠNG VẬT LÝ đều được hưởng lợi, bất kể từ nguồn nào.
Sức mạnh của nhóm trang bị truy hồn
Với sự ra mắt của cặp trang bị đao – sách truy hồn, những vị tướng Đỡ Đòn và Đấu Sĩ đáng lý sẽ phải càng gặp khó khăn, nhưng có lẽ là do các Kiện Tướng còn chưa quen thuộc với những thay đổi này. Hội Đồng xin được nhắc lại về công dụng của chúng. Hai trang bị này sẽ giảm một nửa khả năng hồi phục của đối thủ trong 1,5 giây, tăng lên 3 giây nếu là đòn đánh tay. Những vị tướng trâu bò thường có một khả năng phục hồi rất tốt, đặc biệt là những vị tướng sống dựa vào hồi phục như Taara với Thane, mà bị giảm một nửa khả năng hồi phục, thì rất dễ chết ngay lập tức mà không hiểu vì sao.
Với một vị tướng Taara đủ đồ có thể đạt tới 14.000 máu, 900 giáp vật lý (giảm 70% sát thương), và khả năng hồi phục 1550 máu mỗi giây, chẳng nhẽ cô ta thật sự là bất tử? Thế nhưng, với Muramasa + Kiếm Fafnir + Đao truy hồn, liệu Taara có thể chịu nổi bao lâu khi giáp vật lý bị giảm còn 495, hồi máu còn 775 máu/s, và mỗi đòn đánh sẽ xén của cô ta thêm 1120 máu?
Những vị tướng đánh kéo dài
Sự tồn tại của đội hình toàn trâu bò chắc chắn sẽ dẫn tới một thực trạng nữa là họ thiếu khả năng dứt điểm nhanh. Hội Đồng ban cho các Đỡ Đòn và Đấu Sĩ khả năng phòng thủ nhưng đồng thời cũng tước đi của họ khả năng gây sát thương. Trong một pha giao tranh kéo dài, ai sẽ là những người được hưởng lợi nhất? Đó chẳng phải là những vị tướng có khả năng gây sát thương tốt theo thời gian sao? Tiêu biểu nhất trong các Xạ Thủ chính là Yorn, bởi mỗi một lần bắn nội tại, anh ta cũng kích hoạt luôn 4 lần hiệu ứng của Kiếm Fafnir, dễ dàng “thổi bay” mọi Đỡ Đòn chỉ trong vài giây ngắn ngủi.
Phía bên kia, các Pháp Sư mặc dù đa phần thuộc diện dồn sát thương rồi đứng nghỉ, nhưng không phải là không có những vị tướng đánh lâu dài tốt. Đó chính là Mganga! Điểm yếu hiện tại của gã hề này là rất khó rải đủ độc lên kẻ địch để úm ba la lượng máu của chúng, nhưng khi giao tranh kéo dài liên tục, thì Mganga rất dễ tự hồi phục với bộ kĩ năng của mình, đồng thời gieo rắc độc lên đối thủ để kích nổ chiêu cuối tối đa sát thương!
Trên đây là những lời khuyên của Hội Đồng để hạn chế bớt sự phổ biến của phong trào toàn trâu bò húc nhau. Hi vọng trong tương lai, Hội Đồng sẽ được chứng kiến nhiều hơn những màn hack não nhau vài giọt máu giữa Nakroth và Butterfly, chứ không phải là Taara và Maloch vỗ nhau mãi không ai chết!
Bình luận