Payna là vị Trợ Thủ mới nhất xuất hiện trong Liên Quân Mobile. Cô nàng tỏ ra khá mạnh mẽ ở vị trí của mình khi sở hữu khả năng làm choáng và hồi máu đến từ bộ chiêu thức của mình. Còn về phía Fennik, Cáo Siêu Thanh được biết đến là Xạ Thủ có khả năng Đi Rừng hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại. Nhưng không những vì thế, Fennik tỏ ra yếu thế ở Đường Rồng. Hãy cùng Hội Đồng Liên khám phá sức mạnh của cặp đôi có khả năng công thủ toàn diện này nhé!
Tổng quan
Fennik được biết đến là Xạ Thủ có thể đoạt mạng đối thủ trong chớp nhoáng nhờ bộ kỹ năng dồn sát thương khủng khiếp của mình. Mặc dù có một vẻ ngoài nhỏ bé, Fennik có thể “gánh” cả đội đi đến chiến thắng trên đôi vai của mình nếu có một Trợ Thủ phù hợp. Còn về phía Payna, ngay khi vừa xuất hiện, cô nàng đã khẳng định vị thế số 1 của mình về khả năng bảo kê. Với khả năng hồi máu, tăng tốc đánh, làm choáng trên diện rộng, điều này giúp Payna trở thành một Trợ Thủ đáng tin cậy.
Điểm mạnh
Đè bẹp đối phương ngay từ những cấp độ đầu
Lợi thế tay dài cùng với lượng sát thương vô cùng lớn của mình, Fennik có rất nhiều lợi thế trong việc cấu rỉa máu đối phương. Chỉ cần Payna sử dụng chính xác kỹ năng Cú Ma Pháp làm choáng được Xạ Thủ bên địch, Fennik có thể gây một lượng sát thương rất lớn nhờ kỹ năng Kíp Nổ của mình. Việc cấu rỉa máu của cặp đôi Fennik – Payna trở nên cực kỳ đơn giản và bạn hoàn toàn có thể lăn quả cầu tuyết nhờ những lợi thế đó.
Khả năng trụ đường
Với khả năng gây choáng trên diện rộng kết hợp cùng khả năng đánh lan đến từ Nội Tại của Fennik,cặp đôi Payna và Fennik có thể dọn quái ở đường khá nhanh chóng. Với khả năng hồi máu đến từ chiêu thức Ánh Sáng Thần Thánh của Payna, điều này giúp cho Fennik không quá thua thiệt trong các tình huống trao đổi chiêu thức. Cặp đôi này cũng sẽ không phải về nhà quá nhiều nhờ khả năng hồi máu bá đạo của Payna.
Sức mạnh giao tranh tổng
Sở hữu cho mình đến hai kỹ năng có thể gây sát thương trên diện rộng, cặp đôi này tỏ ra rất mạnh mẽ trong các tình huống giao tranh tổng. Với việc được tăng tốc độ đánh từ chiêu thức Ánh Sáng Thần Thánh của Payna, Fennik có thể tích đủ 4 điểm của Kíp Nổ nhanh chóng hơn. Điều này giúp cho Cáo Siêu Thanh có khả năng kết liễu Xạ Thủ hoặc Pháp Sư đối phương trong giao tranh tổng vô cùng nhanh chóng. Chưa kể đến chiêu cuối Kết Giới Sinh Mệnh của Payna có khả năng làm choáng trên diện rộng và tăng giáp cho các đồng minh xung quanh, điều này giúp Fennik tránh được những pha dồn sát thương đến từ Sát Thủ và Đấu Sĩ đối phương.
Điểm yếu
Khó khăn trong việc gây choáng
Payna sở hữu đến hai kỹ năng có thể làm choáng đối phương nhưng để sử dụng chính xác cả 2 kỹ năng này đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng tốt. Chiêu thức Cú Ma Pháp là một kỹ năng định hướng và tầm sử dụng chiêu thức cũng không quá xa nên việc gây choáng bằng kỹ năng này cần một sự chính xác tuyệt đối. Còn chiêu cuối Kết Giới Sinh Mệnh, kẻ địch phải ở trong kết giới 2s mới bị làm choáng. Điều này là tương đối khó khăn vì hiệu ứng của kỹ năng này bị mất đi khi Payna di chuyển và bị đối phương gây hiệu ứng khống chế.
Cặp đôi máu giấy
Đều là những bị tướng mấu giấy nên bộ đôi này sẽ phải đề phòng nếu như đội đối phương có nhiều hiệu ứng khống chế. Với lượng máu ít ỏi của mình, Payna và Fennik sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm với những pha gank đông người của đội phương hay thậm chí là những pha băng trụ. Điểm yếu này phần nào được cải thiện nhờ kỹ năng Ánh Sáng Thần Thánh của Payna.
Lưu ý khi sử dụng cặp đôi Payna – Fennik
Giai đoạn đầu trận
Bộ đôi này nên tận dụng khả năng đi đường mạnh mẽ của mình để tạo ưu thế trước đối phương. Với khả năng hồi máu của Payna kết hợp với kỹ năng Kíp Nổ cùng tầm đánh xa của mình, Fennik có rất nhiều lợi thế trong các pha cấu rỉa máu đối phương.
Payna nên tận dụng các đàn quái của đối phương để sử dụng chiêu thức Cú Ma Pháp. Nhờ vậy Payna có thể gây choáng và cấu rỉa máu đối phương từ đằng xa.
Do là những vị tướng máu giấy, bộ đôi này không nên đẩy đường của mình lên quá cao để tránh các tình huống đảo đường của đối phương.
Các Kiện Tướng nên chủ động quan sát bản đồ và kêu gọi đồng đội tập trung để lấy lợi thế mỗi khi thời điểm Rồng Hắc Ám chuẩn bị xuất hiện.
Giai đoạn giữa và cuối trận
Lúc này, Payna nên tận dụng Cú Ma Pháp để gây choáng mỗi khi kẻ địch có ý định áp sát Fennik.
Để làm choáng nhờ bộ kỹ năng của mình là tương đối khó, Payna nên tận dụng các bụi cỏ để thực hiện các pha rình rập, làm choáng đối phương tạo tiền đề giúp Fennik có thể xả sát thương một cách thoải mái.
Do là một vị tướng máu giấy, Payna nên đứng ở phía sau hỗ trợ cho Xạ Thủ thay vì việc là người mở giao tranh như hầu hết các tướng Trợ Thủ khác.
Payna và Fennik có thể tận dụng khả năng hồi máu và dọn quái nhanh của mình để ăn King Kong khi kẻ thù mất tập trung.
Bình luận