Cũng như dòng chảy của thời gian, với từng phiên bản của đấu trường LQM được update, mỗi vị tướng đều có cho mình những sự thay đổi khác nhau, có người mạnh lên, có kẻ lại bị yếu đi. Song các vị tướng đó đã đều được những nhà phát hành chú ý và chỉnh sửa sao cho phù hợp với từng thời đại. Song duy chỉ có một kẻ duy nhất có lẽ chịu cảnh bị hắt hủi, ngó lơ không được để mắt tới – đó chính là Lumburr. Vậy do đâu mà Lumburr lại bị rơi vào hoàn cảnh trớ trêu và hẩm hiu này, có phải do bộ skill của Lumburr đã được đánh giá là quá cân bằng, hay do các Kiện tướng không thích các hiệu ứng kĩ năng của vị tướng này ?! Hội đồng không nghĩ vậy khi đã tìm ra được những điểm thiếu sót của gã người đá này. Vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau đánh giá bộ kĩ năng và đưa thêm vài ý tưởng sửa đổi bổ sung những thiếu sót đó để Lumburr có thể comeback được nhé.
Những sức mạnh theo đánh giá là cân bằng
Ở vai trò là một vị tướng đỡ đòn kiêm trợ thủ, những khả năng mà Lumburr cần có được để làm tốt vị trí này đó là các kĩ năng khống chế hoặc hồi máu/tạo giáp cho đồng minh. Và Lumburr đã sở hữu bộ kĩ năng khá hoàn thiện với đầy đủ các hiệu ứng kể trên.
Với chiêu thức “Bất khả cản phá” và “Long trời lở đất”, Lumburr tỏ ra là một vị tướng khá khó chịu với các hiệu ứng khống chế của mình. Ultimate vừa làm chậm và choáng trên một diện tích khá rộng theo đường thẳng giúp Lumburr quấy nhiễu hay mở combat rất tốt. Chiêu thức “húc” đối phương giúp ích khá nhiều cho đồng đội khi mang lại cũng 2 hiệu ứng khống chế kẻ địch là hất văng và làm chậm. Không chỉ dừng lại có thế, đồng đội khi trúng chiêu sẽ được nhận thêm tối đa hơn 725 giáp chắn sát thương vật lý và 15% tốc chạy trong 3s.
Kể chi tiết ra mới thấy đây quả là skill có 1 không 2 khi vừa khống chế được kẻ địch mà lại vừa giúp đồng minh trở nên cứng cáp hơn. Tuy nhiên nếu để ý chút thì đây lại là skill khá classic khi cũng đã có khá nhiều tướng đỡ đòn cùng thời khác sở hữu khả năng này – Thane, Toro. Nhắc đến thì lại thấy buồn khi cả 2 vị tướng này vẫn thường bắt tay nhau dạo chơi trong các trận đấu xếp hạng hay đấu giải trong khi Lumburr nhà ta thì có mơ được ngồi xem có khi cũng không được. Nếu ai yêu thích Lumburr thì xem đến đây đang tỏ ra khá bất mãn khi thắc mắc tại sao Lumburr lại không được trọng dụng phải không. Hãy bình tĩnh vì mọi khúc mắc sẽ được giải đáp ngay phần sau đây .
Những chi tiết cần được chỉnh sửa:
Thời gian hồi chiêu
Nếu đánh giá về các khả năng mang lại của chiêu thức, Lumburr tỏ ra khá hoàn thiện và mạnh mẽ, tuy nhiên những khả năng hữu ích này lại đang bị kìm hãm bởi chính thời gian hồi các chiêu thức. Điển hình là skill này của Lumburr. Với thời đại của những sát thủ, đấu sĩ cơ động đầy rẫy như hiện nay, một mẫu tướng đỡ đòn với ít các kĩ năng dịch chuyển đã khá vất vả để bắt kịp với nhịp độ trận đấu khi phải di chuyển địa điểm giao tranh liên tục rồi, mà lại còn phải đợi rất lâu để có được 1 chiêu dịch chuyển nữa thì quả là quá sốt ruột. Hãy cùng có một so sánh nho nhỏ với các bạn cùng khóa là Thane và Toro. “Xung phong” của Thane chỉ mất có 12s để có thể sử dụng tiếp, còn với Toro “Sừng trâu” thậm chí chỉ có 10s. Còn Lumburr, gã người đá này phải đứng chờ mất 15s để có thể làm một điều gì đó giúp cho team. Và đương nhiên không một người đồng đội nào có thể rảnh tới mức vậy để “chờ người nơi ấy” được. Nếu muốn Lumburr quay trở lại, chắc chắn cần có sự điều chỉnh thời gian cooldown dành cho chiêu thức này, ít nhất cũng phải là 10s cho bằng bạn bằng bè chứ 😀
Thời gian xuất hiện hiệu ứng
Ultimate của Lumburr là một chiêu thức cực kì mạnh mẽ trong giao tranh.Tất cả các hiệu ứng khống chế đều nằm gọn trong skill này, cùng với đó là lượng sát thương khá lớn trên diện tích rộng. Chính vì quá mạnh như vậy nên thời lượng 40s cho chiêu này là hoàn toàn có thể chấp nhận được vì như vậy buộc người chơi sẽ phải chắt chiu để tung ra đúng thời điểm nhất. Tuy nhiên chiêu này lại quá dễ né tránh. Thời gian gồng để xuất ra chiêu mất những tầm 1,5s. Hơn thế nữa, trước khi xuất hiện khống chế, chiêu thức này lại hiển thị phần diện tích báo cho địch biết nếu như bước chân vào đó thì sẽ bị dính. Điều này hoàn toàn gây khó khăn cho Lumburr trong việc tung skill trúng mục tiêu. Mà khi đã tung trượt thì Lumburr sẽ như bình hoa di động với bộ skill toàn những chiêu cooldown quá lâu như hiện tại.
Bởi vậy, để chính xác hơn, nên giảm thời gian tung chiêu đi 0,5s . Hoặc xóa luôn đi cũng được, đảm bảo Lumburr sẽ trở thành hot pick ngay 😀 Phương án 2: nếu giữ thời gian xuất chiêu, có thể thêm khả năng với những ai bị trúng chiêu sẽ không thể thoát ra được phần diện tích bị khống chế trong 5s. Với những thay đổi này, Lumburr chắc chắn sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều so với hình ảnh lù đù chậm chạp và thiếu đi phần nguy hiểm như bây giờ.
Lumburr – Siêu trợ thủ: Nếu ai yêu thích hình ảnh gã người đá này là một vị tướng hiền lành luôn che chở cho đồng đội, các Kiện tướng có thể kiến nghị sửa đổi nội tại của Lumburr. Thay vì có phần thiên vị chỉ buff giáp cho những đồng đội thấp máu nhất, có thể thay bằng việc buff cho tất cả đồng đội trong bán kính nhỏ hơn như là 300m chẳng hạn. Lumburr lúc đó chắc chắn sẽ trở thành linh hồn của cả đội khi ai cũng muốn âu yếm ở bên đấy :D.
Bình luận