KS mạng là hành động diễn ra quá đỗi phổ biến trong mọi tựa game mà Liên Quân Mobile là một ví dụ.
Trong một tựa game mobile MOBA hấp dẫn như Liên Quân Mobile thì những pha trao đổi chiêu thức diễn ra liên tục kể từ những phút đầu. Ngoại trừ những vị tướng cần farm lính và quái không ngừng để tích lũy kinh nghiệm nhằm sớm lên cấp 4 rồi sở hữu chiêu cuối ra, thì nhiều người chơi cầm các vị tướng đấu sĩ, đỡ đòn vẫn có thói quen lao ra giao tranh ngay từ phút đầu dẫu để tranh ăn… chiến công đầu.
Chính việc tham ăn mạng diễn ra quá phổ biến, thậm chí là không cần đoái hoài gì tới nhiệm vụ quan trọng nhất là phá trụ nên đã có vô số những tình huống KS mạng diễn ra, gây bao ức chế cho chính những người chơi trong cùng một team. Sau đây, chúng tôi xin tổng hợp 4 tình huống KS mạng gây ức chế ghê gớm, 3 trong số đó có thể khiến tình đồng đội bị rạn nứt.
1. Tận dụng khả năng đi “xuyên tường” để KS mạng
Rõ ràng thì khi bạn cầm một vị tướng không có kỹ năng hỗ trợ vượt địa hình, hoặc là nếu có nhưng chỉ vượt địa hình được một lần và kỹ năng đó thì đã bước vào thời gian chờ, tình cảnh lúc này là bạn đã sắp hạ sát được mục tiêu nhưng không may lại vô tình không đuổi kịp để tung đòn kết liễu.
Hậu quả là các đồng đội của bạn như Airi với 3 pha lướt tới mục tiêu với Kiếm Vũ, Murad tung 3 chiêu Tàn Ảnh Đao liên tiếp, Zuka thì với Loạn Đà Bổng và Phi Thân Kích, … sẽ sớm lao lên với một đi “xuyên tường” và thay bạn tung đòn dứt điểm nốt mục tiêu chỉ còn tẹo máu. Điều này quả là gây ức chế, nhất là khi bạn đã trao đổi chiêu thức với mục tiêu kia tới mức thương tổn tương tự.
2. Tận dụng khả năng nhảy nhót để KS mạng
Đối với những vị tướng sở hữu những cú bật nhảy “thần thánh”, vút lên không trung rồi lao sầm xuống mục tiêu đều có hiệu quả áp sát hơn rất nhiều những chiêu thức cơ động tương tự của Zuka, Murad, Airi. Những ví dụ có thể kể đến như Kriknak với chiêu Hiểm Họa Không Trung, Maloch với chiêu cuối Luyện Ngục, Zephys với đòn Không Kích hay Trăn Trối của Taara đều có thể thực hiện những pha nhảy vượt liên tiếp qua 2 chướng ngại vật.
Với một khoảng cách được thu hẹp đáng kể như thế thì quả thật nạn nhân bị truy đuổi nên chọn các vị trí an toàn hơn để thuận lợi dịch chuyển “về thành” thay vì trốn phía sau một bức tường, một tảng đá. Trong khi những đồng đội bị KS mạng sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi “thành tích” của mình bị đồng đội “giỏi” nhảy cướp mất.
3. Tận dụng khả năng sát thương theo thời gian hoặc theo dấu ấn cộng dồn
Những vị tướng Pháp Sư có khả năng triệu hồi một ma trận, trận pháp lên một khu vực nào đó có thể tiêu diệt đối phương dẫu chính Pháp Sư tạo ra bẫy đó đã “lên bảng”. Ví dụ như Aleister với bộ 3 kỹ năng tạo rào chắn, ma trận và nhà tù ma thuật gây sát thương phép cho những nạn nhân đứng trong phạm vi ảnh hưởng, rồi thì pháp sư lửa Ignis với một trận mưa lửa vào một vùng chỉ định, hay một cơn mưa tên của Yorn xuống đầu mục tiêu. Đây đều là những vị tướng có thể ăn điểm hạ gục dẫu đã hi sinh, miễn là đối phương vẫn dại dột đứng trong tầm ảnh hưởng của chiêu thức.
Ngoài các kỹ năng tạo trận pháp nhằm tấn công theo thời gian vào một vùng chỉ định, hoặc triệu hồi quái tấn công mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định, thì những chiêu thức có thể đóng dấu ấn vào nạn nhân để dồn sát thương sau này cũng là nguyên nhân khiến cho những pha KS mạng diễn ra quá phổ biến hiện nay.
4. Bị chính trụ nhà KS mạng
Thực tế là nếu phát hiện bạn còn ít máu, đối phương sẵn sàng “khô máu” theo. Cụ thể thì tướng địch sẽ lao thẳng vào tầm bắn của trụ nhà nhằm tiêu diệt khi tướng bạn còn rất ít máu. Bạn có thể bị hạ gục, nhưng chưa kịp “đồng quy ư tận” vào kẻ đang truy sát thì hắn ta đã phải trả giá bởi đòn tấn công từ chính trụ nhà rồi.
Bình luận