Không chỉ thường xuyên được đưa vào giảng dạy, giờ đây game còn là hình mẫu lý tưởng để truyền bá văn hóa quốc gia và vận động từ thiện.
Theo thông tin vừa cập nhật thì Nate Fox và Jason Connell, 2 kiến trúc sư vĩ đại đứng sau thành công của bom tấn Ghost of Tsushima vừa được bầu làm đại sứ du lịch của Đối Mã đảo (Tsushima).
Dành cho những ai chưa biết thì Ghost of Tsushima là tựa game nhập vai thế giới mở hoành tráng ra mắt trên Play Station 4 vào năm ngoái. Và sau thành công tái hiện lại cuộc chiến chống ngoại xâm hào hùng của chàng samurai Jin Sakai, 2 vị giám đốc nhận được lời mời tới thăm hòn đảo xinh đẹp này sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát
Bên cạnh những cú chém đầy uy lực của kiếm đạo Nhật Bản, Ghost of Tsushima mang lại nhiều giá trị tinh thần cho game thủ qua cốt truyện bi thương của võ sỹ đạo và những khoảnh khắc thả hồn khám phá hòn đảo đẹp như mơ.
Thành công của Ghost of Tsushima không chỉ dừng lại ở những hạng mục đề cử Game of The Year mà nó còn là công cụ truyền bá văn hóa hữu hiệu khi giới thiệu hòn đảo xinh đẹp Nhật Bản, bản sắc và tinh thần kháng ngoại xâm của cư dân đảo.
Đặc biệt sau khi biết tin chiếc cổng Tori trên đảo bị bão phá hủy, cộng đồng game thủ đã chung tay quyên góp tổng số tiền lên đến hơn 27 triệu Yên để trùng tu lại cảnh cổng của ngôi đền Watatsumi huyền thoại.
Thế mới thấy game đâu đơn giản chỉ là giải trí, chỉ cần đầu tư đúng mực và thổi hồn vào cốt truyện là nhà sản xuất đã dễ dàng truyền bá văn hóa dân tộc ra biển lớn rồi. Trước mắt Ghost of Tsushima là bài học nhãn tiền, biết đâu trong tương lai một dự án game Việt nào đó cũng sẽ thành công tái hiện lại tinh thần chống ngoại xâm hào hùng của dân tộc thì sao.
Bình luận