Choáng với thanh niên bỏ việc ở công ty lớn để làm game

Không phải cứ an phận đi làm thuê là đã tốt. Bạn có thể quit việc, tự phát triển game và trở thành tỷ phú nhờ kiến thức, mạo hiểm và cả sự may mắn. Ez game, Ez money.

Cộng đồng Reddit, ổ buôn chuyện thế giới đang thực sự xôn xao về một bài post trong đó chỉ rõ các chi tiết về dự án giúp cho một nhà phát triển game quyết định nghỉ việc tại một công ty rất lớn, lương lậu ổn chỉ để ngồi phát triển sản phẩm game trên iOS.

2game_22_4_lamgame_2.jpg (915×489)

Sau 2 năm, nhà phát triển này cùng với một đồng nghiệp chưa từng gặp mặt ‘nhẹ nhàng’ kiếm 700.000 đô (15,6 tỷ VNĐ) đã trừ tất cả các khoản thuế.

2game_22_4_lamgame_1.jpg (578×413)

Một người dùng có tên Amirrajan vừa chia sẻ toàn bộ các kinh nghiệm, doanh thu và những lời khuyên cho những nhà phát triển game trên nền tảng di động trên Reddit dựa trên những gì mà anh và người đồng nghiệp Michael Townsend từng trải nghiệm. Mở đầu là việc đưa ra hàng loạt những kết quả mà anh có được từ việc phát triển game chỉ bằng một bức ảnh sau:

2game_22_4_lamgame_3.jpg (1024×666)Tổng doanh thu gần 800.000 USD

3 tựa game lớn nhất kiếm về cho Amirrajan số tiền khổng lồ trên là từ A Dark Room, The Ensign và A Noble Circle. Trong đó A Dark Room đã tồn tại đến năm thứ 2, đã từng ở ví trị top 1 của bảng xếp hạng AppStore trong 18 ngày liên tiếp và vẫn sống rất ổn định tới giờ. 2 sản phẩm còn lại mới ra mắt trong một năm trở lại đây những phát triển cũng không hề kém cạnh và có tiềm năng rất lớn trong tương lai. Dưới đây là số lượt download và lượng tiền mà Apple trả cho nhà lập trình này.

2game_22_4_lamgame_4.jpg (597×442)A Dark Room năm đầu

2game_22_4_lamgame_5.jpg (603×419)A Dark Room năm 2

2game_22_4_lamgame_6.jpg (835×548)The Ensign năm đầu

2game_22_4_lamgame_7.jpg (604×266)A Noble Circle năm đầu

Đáng giá hơn cả là những lưu ý cực kì hay ho và tâm huyết của nhà phát triển này với những đơn vị thực hiện khác bao gồm cả việc: “Nếu bạn là Warner Brothers, Square Enix, Kim Kardashian, Vua.. thì hãy cứ yên tâm Appstore sẽ trải thảm cho bạn đi lại thoải mái. Còn không thì đừng mơ mộng gì thêm, bạn sẽ phải chấp nhận nó và tìm cách khắc phục nó nếu muốn tồn tại hoặc hãy từ bỏ đi.”

Những việc nên làm: Tạo một video preview, miêu tả App và chụp ảnh thật đẹp, định vị, phải hồi lại email sau khi App của bạn được chấp thuận. Quan trọng hơn cả cần phải tránh những điều này ra: Đừng có ra mắt trong kì nghỉ lễ nesu không muốn bị đè chết trong vài nốt nhạc hoặc lỗi sẽ khiến bạn chết chìm trong phản hồi tiêu cực (thứ dễ để bàn luận hơn tích cực), App đầu tiên ban đưa lên sẽ chẳng được để ý mấy trừ khi nó phải là hiện tượng, đừng clone hay làm ra một ngoại truyện với sản phẩm nổi tiếng…

Tuy nhiên, trên tất cả, nhà phát triển này khuyên các đơn vị lập trình rằng đừng có ảo tưởng về dự án của mình, hãy xem xét thị trường trước khi quyết định nhảy vào ngành phát triển game nếu không muốn bị vỡ mộng. Trường hợp của anh phụ thuộc kha khá vào may mắn và cả sự tìm tòi nghiên cứu. Trên đấy chỉ là những lời khuyên và nó sẽ khác với mỗi từng người: “Bạn sẽ phải quyết tâm gấp đôi tôi để có được thành công như tôi, nhưng phải thật sự kiên trì.”

2game_22_4_lamgame_8.jpg (640×480)

Đây chính là căn phòng tạo ra A Dark Room, sản phẩm có doanh thu đứng đầu của Amir Rajan. Anh chia sẻ thêm: Để tạo ra một A Dark Room đã ngốn của anh rất nhiều thời gian, mọi ý tưởng đều thất bại và phải hủy bỏ, chỉ đến khi anh gặp người cộng sự, cùng trao đổi, anh mới quyết định bắt tay vào thực hiện. Sau khi thấy rằng công việc tại công ty chiếm dụng quá nhiều thời gian của mình, anh quyết định nghỉ việc và tự xây dựng cho mình một lối đi riêng. Nhờ đôi chút may mắn, anh đã thành công và có tiếng tăm như ngày hôm nay. Mọi thứ đều phải được rèn luyện từ trước, không thể có ngay trong một sớm một chiều.

Đọc tới đây, có lẽ các bạn cũng biết được phần nào về sự cạnh tranh của phát triển game. Liệu nó có thật là Ez Game, Ez Money hay không? Chỉ bạn mới có thể biết!

Tổng hợp

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet