Cái kết bất ngờ cho game thủ bị nhân viên “ăn gian” 2000 đồng

Một game thủ đã bị ‘ăn gian’ mất 2000 đồng tiền nạp giờ tại quán net và nhận cái kết vô cùng bất ngờ khi được đền bù tới 500 ngàn đồng, gấp 250 lần thiệt hại.

Các trường hợp game thủ bị gian lận số tiền nhỏ khi nạp tài khoản tạiquán net, nhất là các chuỗi phòng máy mà chủ quán không thể quản lý hết được là rất thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân thì chắc hẳn mọi người đều hiểu, phần nhiều đó là do nhân viên tự ý ‘ăn bớt’ để đút túi riêng, tất nhiên cũng có một số trường hợp sai sót nhưng không nhiều.

2game_9_3_nghiengame_22.jpg (640×480)

Phần lớn các trường hợp thì cả game thủ cũng như chủ phòng máy đều bỏ qua bởi số tiền mỗi lần đều rất nhỏ, chỉ khoảng vài nghìn đồng. Song về lâu về dài sẽ tạo thành tiền lệ xấu, khơi gợi lòng tham của con người và gây mất lòng tin đối với khách hàng.

Mới đây, một cửa hàng trong chuỗi cyber khá nổi tiếng tại Hà Nội đã gặp phải tình trạng này, nhân viên trông phòng máy đã cố tình ‘ăn bớt’ 2000 đồng của khách nạp tiền. Nhưng không ngờ rằng chủ quán đã phát hiện ra và có một quyết định vô cùng đáng biểu dương, đó là tặng hẳn cho khách hàng 500 nghìn đồng, tức là gấp… 250 lần số thiệt hại để đền bù

“Ở đây khách gọi 1 cơm rang thập cẩm có giá 30k. Khách đưa 50k và nhờ nạp tài khoản tiền thừa. Tôi đã check lịch sử giao dịch và thấy tài khoản được nạp vào chỉ 18k. Tôi xin hỏi các bạn đây là nhầm lẫn à? Tôi chưa biết lỗi này từ ai. Nhân viên nạp tiền hay nhân viên chạy đồ. Tôi xin phép bỏ tiền túi ra đền cho bạn 500k gấp 10 lần số tiền bạn vừa chi trả cho quán.”

2game_9_3_nghiengame_23.jpg (960×720)

Đồng thời, chủ quán này cũng lên tiếng cảnh báo nhân viên của mình nên học tính trung thực, cho dù đang làm công việc gì vì thói quen xấu sẽ gây ảnh hưởng lớn tới tương lai sau này

“Tôi mời bạn nào có lỗi trong chuyện này tự nghỉ việc giùm tôi. Tôi không thích sự nhầm lẫn trong tiền bạc ảnh hưởng đến uy tín của tôi. Dù chỉ là 2k hay thậm chí 1k. Tôi vẫn đang kiếm từng nghìn giờ chơi của khách để trả lương cho các bạn. Các bạn ở đây có lý tưởng muốn làm nhân viên cho mình hoặc cho ai đó thì nên ghi nhớ điều đó. Có thể hôm nay bạn làm việc ở đây thôi nhưng đó là cái tương lai của bạn sau này đấy!”

Cần phải khẳng định rằng đây là hành động rất đẹp của chủ quán net trên và xứng đáng được mọi người tuyên dương cũng như noi theo. Làm ăn kinh doanh trong bất kỳ ngành nghề nào cũng phải giữ chữ “Tín” và đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng, như vậy mới được mọi người yêu quý, tiếp tục ủng hộ.

Tổng hợp

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet