2022 – Năm “bước ngoặt” cho cơn sốt Tây Du bùng nổ tại thị trường Việt

Quay trở lại càn quét thị trường mobile bằng một loạt các tựa game chất lượng cao, chủ đề Tây Du Ký chứng minh sức hấp dẫn “bất hủ” đối với game thủ Việt.

Chính thức xâm nhập Việt Nam ở mảng phim truyền hình, cái tên Tây Du Ký đã để lại dấu ấn khó quên cho bao thế hệ người Việt. Hình ảnh thầy trò Đường Tăng đã trở thành một trong những hình tượng phổ biến và mang tầng tầng lớp lớp ý nghĩa nhân văn bậc nhất tại Trung Quốc và các quốc gia lân cận, trong đó có Việt Nam.

Tây Du Ký đã để lại dấu ấn khó quên cho bao thế hệ người Việt

Từ mảng ký ức tuổi thơ của hàng triệu người, Tây Du Ký dần được chuyển thể lên nền tảng mobile và nhanh chóng trở thành đề tài được ưa thích rộng rãi. Dường như, Tây Du Ký là một thế giới muôn hình vạn trạng mà đi mãi, chơi mãi, chúng ta vẫn cảm thấy hồi hộp và hấp dẫn như ngày đầu.

Giai đoạn 2021-2022 mang đến nhiều bước ngoặt, nhiều sự kiện đối với làng game Việt khi liên tục là những bom tấn tiên – kiếm hiệp ào ạt ra mắt. Tuy nhiên, IP Tây Du Ký cũng có cho riêng mình 1 sân chơi riêng, với hàng loạt các sản phẩm chất lượng được các NPH lớn đưa về Việt Nam, và ít nhiều đã đạt được thành công.

Những tựa game IP Tây Du luôn nhận được sự quan tâm lớn
Những tựa game IP Tây Du luôn nhận được sự quan tâm lớn

2 cái tên nổi bật đang được đặt lên bàn cân, và được xem như “gánh cả phân khúc trên vai” chính là như Tây Hành Kỷ VTC và Ngộ Không Đại Náo Thiên Cung. Trong đó, Tây Hành Kỷ VTC đang là tân binh sáng giá nhất và thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Mỗi game một vẻ nhưng tựu trung đều góp phần vực dậy IP Tây Hành Kỷ đã bị lãng quên một khoảng thời gian khá dài.

Về cốt truyện, tuy cùng chọn lựa đề tài Tây Du, nhưng sử dụng chất liệu đó ở phần nào, giai đoạn nào và bao nhiêu lại là mấu chốt tạo nên chất riêng của 2 tựa game này. Đối với Ngộ Không Đại Náo Thiên Cung Mobile, NSX chỉ lấy một phần đầu câu truyện, thời điểm Ngộ Không chưa bị Đường Tăng thuần phục để làm nội dung cho trò chơi.

Còn, Tây Hành Kỷ VTC lại chọn cho mình câu chuyện được viết tiếp từ khi Đường Tăng lấy được Kỳ Kinh, một câu chuyện mà không phải ai cũng biết.

Mỗi game 1 vẻ, 1 cách truyền tải riêng cuốn hút

Có lẽ, chính bởi việc sử dụng cốt truyện Tây Du tuy lạ mà quen nên Tây Hành Kỷ VTC đã và đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía cộng đồng game thủ, góp phần tạo nên vị thế rõ ràng của nó ở thị trường Việt Nam. Theo đánh giá, sản phẩm tầm cỡ Global này làm rất tốt việc truyền tải cốt truyện thông qua từng hoạt động, liền mạch và chuẩn nguyên tác.

sử dụng cốt truyện Tây Du tuy lạ mà quen nên Tây Hành Kỷ VTC đã và đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình

Về gameplay, mặc dù mang cùng đề tài Tây Du nhưng những tựa game xuất hiện tại thị trường nước ta hiện nay lại “mỗi người một vẻ”, mang trong mình lối chơi và tinh hoa khác nhau.

Đơn cử như Ngộ Không Đại Náo Thiên Cung ở thể loại game MMORPG, còn ở thị phần game SLG thì Tây Hành Kỷ VTC đang là ứng cử viên nặng đô nhất.

ở thị phần game SLG thì Tây Hành Kỷ VTC đang là ứng cử viên nặng đô nhất.
Từ cốt truyện, đồ họa cho tới gameplay đều vô cùng ấn tượng

Về đồ họa, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra các trò chơi mang màu sắc thần thoại có cốt truyện Tây Du Ký thường sử dụng đồ họa 3D. Nhưng dường như ở phân khúc SLG, Tây Hành Kỷ VTC vẫn đang là cái tên để lại nhiều dấu ấn với cộng đồng game thủ nhất nhờ phong cách Manhua đầy ma mị.

Còn thị phần game gMO, Ngộ Không Đại Náo Thiên Cung đã lấn át các tựa game khác nhờ những nét vẽ thủy mặc đậm chất thơ của mình.

Có thể bạn muốn xem thêm: Fourth Age: Idle RPG – Tham gia trận chiến trong thế giới ma thuật bí ẩn

Về độ hoàn thiện, Tây Du Đại Thoại đã chính thức trình diện làng game vào hồi giữa tháng 7/2021, còn tựa game đồng môn Tây Hành Kỷ VTC sẽ sớm chào sân trong những ngày sắp tới.

Có lẽ, Tây Hành Kỷ VTC là một miền đất mới, nơi ẩn chứa thế giới hậu Tây Du còn nhiều bí ẩn nên mọi thông tin liên quan đến tựa game này đều nhận được sự quan tâm rất lớn của game thủ, và xứng đáng được nói đến nhiều hơn trong bài viết này.

Tây Hành Kỷ ẩn chứa nhiều điều thú vị hơn bạn tưởng về một thế giới Tây Du đã bị lãng quên. Theo như thông tin từ NPH, Tây Hành Kỷ VTC đang trong khâu hoàn thiện cuối cùng, trên fanpage của tựa game này luôn tràn ngập các sự kiện để chào mừng các tân thành viên gia nhập hội quán.

Dẫu biết mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng có vẻ như Tây Hành Kỷ là một mảnh ghép quan trọng để làm nên bức tranh Tây Du tổng thể của làng game Việt.

Tây Hành Kỷ là một mảnh ghép quan trọng để làm nên bức tranh Tây Du tổng thể của làng game Việt.

Ngay bây giờ, các game thủ đã có thể lên Store để tải tựa game đình đám này về, với tên gọi “Tây Hành Kỷ VTC” trên hệ điều hành Android“Đường Tăng Nghịch Thiên” trên hệ điều hành iOS.

Thông tin game: https://tayhanhky.vn/
Tải game: https://1url.vn/taigame-THK-pr

Đam mê là khi bản thân có đủ độ điên với những gì yêu thích, đi ngược với lẽ thường chỉ để tìm được chính mình.
Tây Hành Kỷ VTC
Nhập vai
4.4
Đánh giá game này!
36 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet