Nếu bạn đang nghĩ rằng Million Dungeon chỉ là một trong số các game Match-3 với những tia lửa bay khắp nơi, bạn sẽ có một bất ngờ thú vị.
Mặc dù tựa game Million Dungeon có tất cả những nội dung điển hình của một game Match-3 nhưng không chỉ dừng ở đó. Bạn đã thấy bất kỳ game Match-3 nào khác có thể đưa bạn vào một nhiệm vụ giải cứu thần đèn trong chai hoặc khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân nhờ việc ngăn cản được một cuộc chiến ở quán bar hay chưa? Tựa game này sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt diệu đó.
Sở hữu những yếu tố RPG và roguelike, Million Dungeon cho phép bạn chọn một anh hùng từ các phe phái khác nhau và sau đó bắt đầu cuộc phiêu lưu giúp đỡ những công dân bạn gặp hoặc chiến đấu chống lại quái vật ở các hòn đảo khác nhau trên thế giới.
Đối với mỗi khu vực bạn mở khóa, bạn có “ngày” để có thể chọn từ các cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên mà bạn có thể muốn hoặc có thể không muốn tham gia.
Ví dụ, bạn có thể ghé thăm một quán trọ để nghỉ ngơi, mua sắm vật dụng trong cửa hàng địa phương hoặc vào những khu rừng với những diễn biến kỳ bí và gặp gỡ những nhân vật đầy màu sắc trên đường đi. Một số cuộc gặp gỡ sẽ thưởng cho bạn những món quà và ưu đãi tùy thuộc vào câu trả lời của bạn cho một số lựa chọn nhất định, trong khi một số khác sẽ đặt bạn vào cuộc chiến đọ sức với quái vật.
Khi một trận chiến xảy ra, yếu tố Match-3 sẽ phát huy tác dụng. Mỗi bảng chiến đấu có tất cả các đơn vị quân tạo ngẫu nhiên ở các vị trí khác nhau và bạn phải ghép những đơn vị tương tự nhau để xóa chúng khỏi bảng. Loại bỏ các ô hoặc đơn vị này có thể khiến chúng tấn công kẻ thù ở phía bên kia hoặc phục hồi MP / HP của bạn.
Các đơn vị đặc biệt, khi bị loại bỏ, có những hiệu ứng rất đặc biệt. Ví dụ: một số sẽ biến thành các đơn vị mạnh hơn để bạn có thể chống lại kẻ thù của mình trong khi một số sẽ cung cấp các phép bổ trợ hữu ích cho các ô liền kề xung quanh chúng — đó là một cách khéo léo để tạo ra sự thay đổi đối với game Match-3 điển hình và điều này rất đã ghiền.
Các trận chiến là điểm chính nhưng cách tiếp cận nội dung cũng vô cùng quan trọng và là phương pháp giữ chân người chơi. Tuy nhiên với Million Dungeon, vì bản dịch tiếng Anh không thực sự chuẩn chỉnh, đôi khi có thể khó hiểu được chuyện gì đang xảy ra, dẫn đến các cuộc hội thoại và mô tả vui nhộn không thể hiện được trọn vẹn. Nhưng thật may là thiết kế nhân vật đáng yêu và nghệ thuật quá dễ thương đã thay thế mọi ngôn ngữ. Mọi thứ và tất cả mọi người, từ những nàng tiên trong rừng cho đến những thây ma bất tử đều quá đáng yêu.
Có thể bạn muốn xem thêm: Đánh giá Blitz: Rise of Heroes: Trông rất tuyệt vời nhưng gameplay thiếu đột phá
Mặc dù trong quá trình trải nghiệm, lẽ ra người chơi nên chú ý đến thời điểm câu chuyện đang tiếp diễn để đưa ra những lựa chọn chính xác. Ví dụ, có trường hợp bạn sẽ gặp một ông già kể cho các anh hùng của bạn một câu chuyện rùng rợn về một con quỷ, một con rối già và cái giá của sự bất tử nhưng nghệ thuật tạo hình quá đáng yêu khiến bạn chẳng thể coi trọng được điều gì khác.
Tựa game màn hình dọc này nổi bật với phong cách chiến đấu riêng và các chỉ số sáng tạo cho mọi đơn vị và kẻ thù (tôi cũng thích cách các trận chiến không tính thời gian), nhưng việc khai thác khía cạnh roguelike có vẻ nhầm lẫn ở đâu đó.
Khi anh hùng của tôi chết và tôi thua một trận đấu, tôi được cung cấp tùy chọn hồi sinh và khi tôi làm vậy, một cửa sổ bật lên bằng tiếng Quan Thoại liên tục yêu cầu tôi cung cấp ID người chơi của mình. Vì tôi không có nên tôi bị mắc kẹt ở điểm đó và không thể làm gì khác.
Tôi không thể bắt đầu một trò chơi mới hoặc bất cứ thứ gì, vì vậy, lựa chọn khác duy nhất là nhấp vào nút có nội dung “Bỏ qua trò chơi”. Nghĩ rằng nó sẽ chỉ đưa tôi trở lại thời điểm bắt đầu dungeon như những game roguelike khác, tôi đã nhấn nút – và nó đã xóa hoàn toàn mọi tiến trình của tôi. Tôi phải bắt đầu lại mọi thứ như thể tôi vừa tải trò chơi lần đầu tiên.
Ngoại trừ sai sót đó, tôi thực sự rất thích tựa game Match-3 này. Mỗi trận chiến yêu cầu bạn lập chiến lược di chuyển dựa trên các đơn vị của bạn và dựa trên cả anh hùng của bạn – ví dụ: anh hùng hiệp sĩ con người tập trung vào các cuộc tấn công cận chiến có mục tiêu kẻ thù ngay trước mặt, trong khi anh hùng elf có các đơn vị bắn ngẫu nhiên vào nhiều kẻ thù trên bảng ở một phạm vi nhất định. Việc chọn đơn vị và anh hùng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào lối chơi của bạn, cũng như cách sử dụng tài nguyên của bạn.
Bình luận