300475 của Hiker Games liệu có đáng để đầu tư gọi vốn hay không?

Cùng với việc kêu gọi vốn đầu tư cho dự án 300475 của Hiker Games, cộng đồng bất ngờ dấy lên nhiều ý kiến trái chiều về bom tấn dân tộc này.

Sau tiếng vang với 7554, 10 năm sau nhà phát triển Hiker Games (tiền thân là Emobi Games) lại tiếp tục làm nên một cơn địa chấn mới khi công bố dự án 300475 lịch sử. Tuy nhiên ngay trong lần gọi vốn đầu tiên này, 300475 tiếp tục để lại nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí có không ít game thủ vẫn còn lưỡng lự không biết có nên đầu tư vào game hay không? Hãy cùng 2game điểm qua những cái hay và dở để xem 300475 có xứng đáng để đầu tư hay không nhé.

Ngay khi nghe tin Hiker Games kêu gọi vốn đầu tư 20 tỷ cho dự án 300475, không ít game thủ tỏ ra vui mừng khi cuối cùng cũng có một tựa game lịch sử mô tả chân thật nhất giai đoạn kháng chiến hào hùng của dân tộc. Nhưng vẫn có không ít game thủ vẫn tỏ ra quan ngại bởi lẽ những thông tin Hiker Games đem đến hầu hết chỉ là artbook và không có trailer hay demo gì cả.

Bên cạnh đó một số game thủ còn quai ngại cho tương lai của game khi thời điểm 7554 ra mắt, đã có không ít game thủ Việt còn nhờ cộng đồng game thủ quốc tế khi đó “crack hộ”. Nhất là với tầm giá thấp nhất để trải nghiệm ở thời điểm tại là 500.000 Đồng, đây cũng là số tiến không nhỏ đối với lứa game thủ học sinh, sinh viên và người lao động đang bị tác động bởi đại dịch hiện tại.

Ngoài ra cũng có một số game thủ e sợ nhà phát triển quá tham lam khi muốn bao trọn những chiến công lịch sử của quân dân Việt Nam trong vào 300475. Tuy nhiên có vẻ như mối lo này không đáng quan ngại bởi lẽ cũng như 7554, chiến dịch hay nhất game không hẳn là trận Điện Biên Phủ mà chính quá trình nằm gai nếm mật kiên trì đánh Pháp ở màn chơi “Những con chuột Nậm Rốn” mới là đấu mốc anh hùng đáng nhớ nhất. Do đó biết đâu 300475 cũng vậy ngoài hình ảnh lái xe tăng T54A ra, game thủ sẽ còn được tham gia vào những chiến dịch lớn giải phóng Tây Nguyên, chọc thủng phòng tuyến Xuân Lộc của Mỹ Ngụy thì sao

Bên cạnh sự hoài nghi thì 300475 vẫn được cổ vũ nồng nhiệt từ các diễn đàn, hội nhóm. Đã có khá nhiều game thủ đã không ngần ngại chuyển khoản ủng hộ ngay ngày đầu, thậm chí theo cập nhật hiện tại của tác giả thì 300475 đã nhận đóng góp được hơn 500 triệu Đồng. Trong số đó có 4 cá nhân ủng hộ gói cao nhất 50 triệu Đồng.

Lý giải cho độ chịu chơi của game thủ, chỉ có thể nói rằng 300475 đã chạm đáy khao khát thể hiện tinh thần dân tộc quật cường của game thủ Việt Nam. Mặc dù gói 50 triệu mang lại khá nhiều quà tặng giá trị, nhưng theo tác giả thì cho dù có phải trả hơn 100 triệu để góp mặt trong ngày vui đại thắng 30/4/1975 năm nào thì bất kỳ game thủ nào cũng sẽ không hề đắn đo nếu điều kiện cho phép.

Qua đó có thể thấy 300475 là dự án thật sự nghiêm túc của Hiker Games và chính nhà phát hành này cũng đã thể hiện rõ khả năng của mình qua 7554. Khó có thể đảm bảo 300475 có đủ sức để cạnh tranh với những bom tấn AAA như Battlefield, Call of Duty… trên trường quốc tế hay không. Nhưng chắc chắn đây sẽ là một đấu ấn khó phai và đầy tự hào mỗi khi game thủ giới thiệu tựa game này với bạn bè quốc tế.

Và với dấu ấn hoành tráng này thì tội gì game thủ không ủng hộ ngay cho nhà phát triển để họ sớm bắt tay thực hiện dự án vào thời điểm này. Game thủ có thể theo dõi thông tin chi tiết dự án và đóng góp gọi vốn tại đây:

Trang chủ gọi vốn: https://x30.hikergames.com

Ngoài nick name kể trên thì Cậu Vàng còn được biết đến với danh xưng rất tây – Mad Dog. Hiện không rõ Cậu Vàng có liên quan gì đến Lão Hạc của Nam Cao hay không nhưng được biết chú cún đáng yêu này hiện đang trở thành streamer chính của kênh XTV Network và BTV tại 2Game. Sở thích của Vàng là chơi game bắn súng, nhập vai.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet

Bài viết liên quan