2022 và những kỳ vọng của cộng đồng game thủ mobile Việt Nam

Bước sang năm 2022, cộng đồng game thủ mobile Việt Nam trông chờ sự đột phá gì từ những tựa game sẽ ra mắt trong năm Nhâm Dần này?

Khép lại một năm 2021 với vô số biến động của làng game, 2022 được kỳ vọng sẽ là năm nở rộ của game mobile với việc ra mắt của hàng loạt những tựa game bom tấn như Free Fire Max, PUBG New State, Pokemon Unite… Tuy nhiên liệu đó có thực sự là những mong mỏi và kỳ vọng của game thủ trong năm 2022? Hãy cùng 2game điểm qua những điều mà game thủ khao khát nhất trong năm Nhâm Dần này nhé.

Game mới, phong cách mới:

Nhìn qua cộng đồng game mobile trong năm 2021, mặc dù những nhà phát hành Việt Nam đã khá năng nổ mang về nhiều tựa game mới. Tuy nhiên nếu nhìn từ phía game thủ thì những tựa game này vốn không đủ đẻ tạo điểm nhấn và thu hút khi hầu hết đều chung một bộ khung “Gacha, đánh theo lượt, nhập vai, kiếm hiệp”

Đành rằng cộng đồng game nhập vai kiếm hiệp và những game thủ yêu thích lối chơi đánh theo lượt chiếm thị phần không nhỏ. Nhưng việc mang đến quá nhiều món ăn tương đồng đang khiến game thủ ngày càng bội thực và không thể tạo điểm nhấn thật sự khi giờ đây ánh mất game thủ nhìn những tựa game đánh theo lượt hay kiếm hiệp nào cũng “như nhau””.

Thay đổi về phong cách điều hành:

Khâu vận hành là một trong những vấn nạn nhức nhối và thường để lại mâu thuẫn khó hàn gắn giữa nhà phát hành và cộng đồng. Nhất là khi những tựa game cùng một nhà phát hành ra mắt ngày càng nhiều khiến nhân lực của họ khó tránh khỏi “lo đó bỏ đây”. Tuy nhiên sẽ thật tốt nếu nhà phát hành lắng nghe game thủ và kết nối xây dựng cộng đồng hợp lý hơn để tránh những lỗi không đáng có.

Bên cạnh đó nhà phát hành Việt Nam cần học hỏi nhiều hơn từ những nhà phát hành lớn như Mihoyo hay Tencent ở khâu xử lý khủng hoảng. Thậm chí nếu trải nghiệm thường xuyên những tựa game từ những nhà phát hành này, sẽ không quá khó để nhận ra mặc dù lỗi game hoặc drama thường xuyên xuất hiện nhưng họ luôn lắng nghe và biết cách khắc phục cũng như chiều lòng game thủ hết mực.

Hướng dẫn game thủ về game NFT:

NFT đang là xu hướng của thị trường game sau sự thành công bất ngờ của Axie Infinity. Do đó 2022 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ của phong cách Earn To Play. Thậm chí ở giai đoạn hiện tịa đã có khá nhiều nhà phát triển Việt Nam đi tắt đón đầu ở thị trường màu mỡ này.

Tuy nhiên với bộ môn mới mẻ này, game thủ cần được trang bị nhiều kiến thức hơn chứ không đơn giản chỉ là chơi để giải trí. Do đó nhà phát hành cũng như cộng đồng cần trung thực công bố lộ trình và minh bạch thông tin để game thủ có hướng đi đúng đắn cũng như gầy dựng nên tiếng tăm của những nhà phát triển Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngoài nick name kể trên thì Cậu Vàng còn được biết đến với danh xưng rất tây – Mad Dog. Hiện không rõ Cậu Vàng có liên quan gì đến Lão Hạc của Nam Cao hay không nhưng được biết chú cún đáng yêu này hiện đang trở thành streamer chính của kênh XTV Network và BTV tại 2Game. Sở thích của Vàng là chơi game bắn súng, nhập vai.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet