Thu hút sự quan tâm và yêu mến của khán giả từ phần đầu tiên năm 2008, đến nay sau 8 năm, bộ phim Kungfu Panda đã có hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Kungfu Panda là bộ phim hoạt hình pha trộn tài tình giữa yếu tố hài hước và các pha hành động thú vị. Với những nét vẽ ngộ nghĩnh, đạo diễn John Stevenson và Mark Osborne cùng nhà sản xuất Melissa Cobb đã tạo nên một sản phẩm có tính sử thi, mang đậm nét đặc trưng văn hóa vốn có về đất nước của chú gấu trúc đen trắng.
Và hiện tại, 8 năm sau ngày công chiếu đầu tiên cùng phần 3 chuẩn bị được ra mắt, Kungfu Panda vẫn khiến khán giả phải háo hức, chờ đợi. Vì sao một chú gấu trúc béo ục ịch, tham ăn lại được cả thế giới mong chờ đến như thế?
Bí mật của cơn “địa chấn” gấu Po
Trước tiên, không thể không kể đến công nghệ làm phim tân tiến của DreamWorks với những thử nghiệm vô cùng mới. Khung cảnh nền trong từng cảnh quay rất đơn giản giúp khán giả có thể tập trung vào nhân vật chính và bối cảnh liên quan. Chúng ta hoàn toàn có thể kinh ngạc với những màn bắn pháo hoa đầy màu sắc, những cuộc chiến đấu tuyệt đỉnh của các nhân vật trong Kungfu Panda trên một khung cảnh mang đậm màu sắc Trung Hoa truyền thống, đem lại cảm giác chân thật chưa từng có cho khán giả xem phim.
Không riêng Kungfu Panda, những bộ phim hoạt hình của DreamWorks đều khiến người xem cảm nhận được một phần nhỏ bé tâm hồn dân tộc của mình trong đó. Với Kungfu Panda, bên cạnh văn hóa phương Tây, khán giả cũng có thể bắt gặp đời sống văn hóa tinh thần phương Đông nói chung và văn hóa Trung Quốc nói riêng. Từ tạo hình của nhân vật, khung cảnh, kiến trúc đến những âm thanh sống động từ các loại nhạc cụ cổ truyền như: đàn bầu, đàn nhị, sáo,…đều hết sức gần gũi và quen thuộc, nhưng vẫn có chút gì đó sáng tạo và đầy nổi loạn, mang đến cho người xem những tiếng cười tự nhiên và sảng khoái.
Nhưng điều khiến cả thế giới phải “rung chuyển” bởi chú gấu trúc Po lại chính là những thứ có giá trị hơn nhiều tiếng cười – những bài học thật sự có giá trị, những câu chuyện đều mang trong mình những ý nghĩa và triết lí khiến người xem phải suy ngẫm. Bí quyết lớn nhất là không có bí quyết gì cả. Đúng vậy, tất cả chỉ có niềm tin, niềm hi vọng và sự quyết tâm đã giúp cho Shifu có thể truyền thụ hết võ công cho chú gấu trúc Po và khiến Po từ một chứ gấu trúc tham ăn, hậu đậu chiến thắng chính bản thân mình để trở thành Thành Long Đại Hiệp bảo vệ công lí, chống lại kẻ xấu trong Kungfu Panda.
Và cơn “địa chấn” vẫn không ngừng lan rộng
Và khi chú gấu trúc ngốc nghếch Po trở thành cơn sốt trên toàn thế giới, rất nhanh chóng cơn “đại chấn” này đã lan rộng ra ngoài lĩnh vực phim ảnh. Bên cạnh những bộ phim “ăn theo” danh tiếng của Kungfu Panda, Po giờ đây đã ‘lấn sân” sang cả lĩnh vực thời trang, đồ lưu niệm, quảng cáo,… và đặc biệt là game mobile. Có thể kể đến như: Kungfu Panda (do hãng Netease phát triển), Kungfu Pet (Wasabi), Kungfu Panda Mobile (NetEase),…
Kungfu Panda
Kungfu Pet
Và sắp tới đây, game thủ Việt sẽ còn cơ hội được làm quen với một chú gấu trúc “ngơ” mà cũng “hổ báo” không kém Po. Chú gấu trúc đó sẽ như thế nào, có đủ gây chấn động như gấu Po hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem!
Bình luận