Garena Âm Dương Sư Mobile – Trong một lượt tấn công bằng sát thương nhiều lần, mục tiêu đã bị dính hiệu ứng của Phản Chẩm sẽ có thể bị đánh thức nếu tiếp tục bị dính sát thương.
PHẢN CHẨM
Thông tin cơ bản:
-Tên: Phản Chẩm
-Loại: Khống Chế – Phòng Thủ
-Cách thức sở hữu: Mua trong Shop Bí Hồn, Phó bản Thám Hiểm chương 17, Phó bản Ngự Hồn (thứ 5, thứ 7 và Chủ Nhật)
Đánh giá và Hướng dẫn:
a. Hiệu ứng combo
Hiệu ứng bộ 2: Thủ +30%
– Phù hợp với phần đông các Thức Thần đỡ đòn, Thức Thần trị liệu giúp Thức Thần trâu hơn một chút, sống lâu hơn một chút.
Hiệu ứng bộ 4: Khi đánh trúng có 20% (+chính xác hiệu ứng) cơ hội khiến mục tiêu ngủ trong 1 lượt
– Phù hợp với các Thức Thần có khả năng tác động, kích hoạt hiệu ứng khi đối phương bắt đầu vào lượt hành động để hạn chế hoạt động của đối phương.
– Khá cần thiết trong việc phá lượt đánh của đối phương đối với các Thức Thần có vai trò khống chế chính trong đội hình.
– Chú ý:
Trong một lượt tấn công bằng sát thương nhiều lần, mục tiêu đã bị dính hiệu ứng của Phản Chẩm sẽ có thể bị đánh thức nếu tiếp tục bị dính sát thương.
b. Chỉ số ở các vị trí
– Phản Chẩm yêu cầu chỉ số quan trọng là Chính Xác, ngoài ra Tốc cũng có thể là một lựa chọn được ưu tiên.
Ưu và nhược điểm
Ưu điểm:
– Có thể tận dụng hiệu ứng của Phản Chẩm để phá các lượt tấn công, hành động, các chuỗi combo Thuật Pháp đến từ đội hình đối phương.
– Xuyên qua được hầu hết mọi loại khiên/giáp phòng ngự được tạo nên bởi các Ngự Hồn (Địa Tạng, Trân Châu, Bạng Tinh)/ Thức Thần (Koi, Ichimoku Ren, Hako no Shoujo).
– Khắc chế các đội hình dồn sát thương chuỗi, nếu tận dụng tốt có thể ngăn được các hoạt động trị liệu, hồi phục của đối phương.
Nhược điểm:
– Tỷ lệ kích hoạt hiệu ứng cơ bản của Phản Chẩm không cao (20% so với các Ngự Hồn Khống Chế khác là 25%), khá khó để kích hoạt.
– Kén Thức Thần sử dụng, không phải Thức Thần nào cũng có thể tận dụng được Phản Chẩm như ý muốn trong trận đấu.
– Không thể kết hợp tốt hay tối ưu tiềm năng đối với đội hình có sát thương nhiều lần hoặc sát thương quần thể rộng vì sẽ dễ dàng phá bỏ khống chế của Phản Chẩm.
b. Gợi ý sử dụng
-Các Thức Thần được gợi ý sử dụng: Higanbana (SSR), Yumekui (SR)….
Để sử dụng Ngự Hồn được hiệu quả:
– Higanbana có thể coi như là Thức Thần tận dụng được sức mạnh của Phản Chẩm do khả năng gây sát thương khi đối phương bắt đầu hành động, nếu tận dụng tốt để kích hoạt Phản Chẩm sẽ có thể khiến đối phương mất lượt.
– Phản Chẩm có thể tận dụng tức thời để loại bỏ khả năng tấn công theo chuỗi của các đối hình gây sát thương mạnh ngay lúc đầu, có thể dùng được trong cả PVP hay PVE.
TRÂN CHÂU
Thông tin cơ bản:
-Tên: Trân Châu
-Loại: Hỗ Trợ – Phòng Thủ
-Cách thức sở hữu: Mua trong Shop Bí Hồn, Phó bản Thám Hiểm chương 23
Đánh giá và Hướng dẫn:
a. Hiệu ứng combo
-Hiệu ứng bộ 2: Thủ +30%
– Phù hợp với phần đông các Thức Thần đỡ đòn, giúp Thức Thần trâu hơn một chút, sống lâu hơn một chút.
-Hiệu ứng bộ 4: Khi chữa trị sẽ thêm lớp giáp tương đương 25% lượng máu được hồi, kéo dài 1 lượt
– Phù hợp với các Thức Thần trị liệu, các bình máu di động, nhất là những Thức Thần có khả năng trị liệu quần thể.
– Hiệu ứng có thể giúp các Thức Thần trị liệu (và đồng đội) có thêm chút khả năng phòng thủ, đặc biệt là trong những lúc máu yếu có thể tránh trường hợp vừa được trị liệu/hồi sinh lại bị giết tiếp.
– Chú ý:
Lớp giáp bảo vệ được hình thành bởi hiệu ứng bộ 4 sẽ tự động biến mất sau 1 lượt, không thể bị giải trừ.
Lượng giáp ảo này có giá trị bằng 25% lượng máu được hồi, không tính chí mạng khi hồi.
Lượng giáp ảo này sẽ bỏ qua mọi hiệu ứng đến từ các Ngự Hồn khác.
b. Chỉ số ở các vị trí
– Trân Châu không yêu cầu một chỉ số quan trọng cố định mà phụ thuộc nhiều vào các Thức Thần sử dụng.
VD: Thức Thần hồi máu theo chỉ số công kích (Hotarugusa….) sẽ yêu cầu chỉ số Công và Chí Mạng; Thức Thần hồi máu theo tỷ lệ máu và chí mạng (Momo no Sei….) sẽ yêu cầu Tốc, Máu, Chí Mạng.
c. Ưu và nhược điểm
Ưu điểm:
– Đối với các Thức Thần đa dụng, có thể vừa đỡ đòn, vừa trị liệu thì Trân Châu là một lựa chọn rất tốt khi vừa tăng chỉ số Thủ, vừa có hiệu ứng tạo lớp giáp giúp phòng thủ phần nào trước các đối thủ dồn sát thương.
– Lượng giáp tức thời tạo ra từ hiệu ứng bộ 4 của Trân Châu có thể bỏ qua mọi hiệu ứng của các Ngự Hồn khác, khắc chế các Ngự Hồn có hiệu ứng khống chế như: Tuyết Hồn, Ma Hạp, Mị Yêu, Nhật Nữ (trừ Phản Chẩm).
Nhược điểm:
– Trân Châu tương đối khó sở hữu, phụ thuộc nhiều vào vận may của người chơi.
– Do yêu cầu về chỉ số, thuộc tính không cố định nên nếu sẽ không dùng đại trà một bộ Trân Châu cho nhiều Thức Thần khác nhau về yêu cầu được.
– Lượng giáp tạo ra không thể bỏ qua được hiệu ứng khống chế từ các Thức Thần nên coi như vẫn có thể bị các Thức Thần như Yuki Onna, Yumekui… khống chế
– Lượng giáp tạo ra phụ thuộc vào phần trăm của lượng máu được hồi nên sẽ bị khắc chế bởi các hiệu ứng giảm lượng máu hồi của một số Âm Dương Sư/Thức Thần (Kagura, Sakura no Sei, Hồn Samurai….)
d. Gợi ý sử dụng
Các Thức Thần được gợi ý sử dụng: Kachou Fuugetsu (SSR), Sakura no Sei, Momo no Sei (SR), Hotarugusa (R)….
Để sử dụng Ngự Hồn được hiệu quả:
– Trân Châu là một loại Ngự Hồn dễ sử dụng cho các Thức Thần trị liệu, trường hợp duy nhất không thể sử dụng Trân Châu hiệu quả là Thức Thần Ebisu (SR).
– Trân Châu có thể áp dụng hiệu quả trong mọi hoạt động từ làm nhiệm vụ, săn đánh boss đến PVP do sự tiện lợi của mình, đối với một số trường hợp như Hotarugusa có thể giúp Thức Thần sống lâu, sống bền để có thể bảo vệ đồng đội một cách tốt nhất.
TUYẾT HỒN
Thông tin cơ bản:
-Tên: Tuyết Hồn
-Loại: Khống Chế – Phòng Thủ
-Cách thức sở hữu: Mua trong Shop Bí Hồn, Phó bản Thám Hiểm chương 7, Phó bản Ngự Hồn (thứ 2, thứ 7 và Chủ Nhật)
Đánh giá và Hướng dẫn:
a. Hiệu ứng combo
Hiệu ứng bộ 2: Thủ +30%
– Phù hợp với phần đông các Thức Thần đỡ đòn, Thức Thần trị liệu, giúp các Thức Thần trâu hơn một chút, sống lâu hơn một chút.
Hiệu ứng bộ 4: Khi đánh trúng có 12% (+chính xác hiệu ứng) cơ hội đóng băng mục tiêu
– Phù hợp với các Thức Thần có vai trò gây sát thương quần thể, sát thương nhiều đợt để có thể kích hoạt nhiều lần hiệu ứng của Ngự Hồn này.
Chú ý:
Hiệu ứng của Tuyết Hồn có thể bị hóa giải bởi các thuật pháp giải trừ hiệu ứng.
Hiệu ứng của Tuyết Hồn sẽ không có hiệu lực với các khiên/giáp bảo vệ được tạo thành từ thuật pháp/hiệu ứng của Thức Thần/Ngự Hồn khác.
Tỷ lệ kích hoạt hiệu ứng của Tuyết Hồn sẽ không cộng hưởng cùng tỷ lệ kích hoạt khống chế từ Thuật Pháp của bất kỳ Thức Thần nào.
b. Chỉ số ở các vị trí
– Tuyết Hồn yêu cầu các chỉ số quan trọng sau: Tốc (nhất là ở ô số 2), Chính Xác (ô số 4), ngoài ra thì còn các chỉ số phụ thuộc tùy vào Thức Thần sử dụng (VD: Ootengu cần Công, Chí Mạng….)
c. Ưu và nhược điểm
Ưu điểm:
– Mang đến một tỷ lệ khống chế nhất định cho các Thức Thần gây sát thương nhiều lần (nhất là sát thương quần thể).
– Nếu đội hình của bạn có lượng sát thương vượt trội thì khả năng quét sạch đội hình đối phương trong thời gian đầu trận đấu là hoàn toàn có thể.
– Đóng băng kích hoạt đúng lúc sẽ còn có thể hạn chế khả năng trị liệu, hồi sinh của đội hình đối phương.
Nhược điểm:
– Như trên đã đề cập, hiệu ứng của Tuyết Hồn gần như hoàn toàn bị khắc chế bởi các Thuật Pháp giải trừ của các Thức Thần (Ame Onna, Kochosei, Karasu Tengu); các Ngự Hồn có khả năng tạo khiên/giáp hỗ trợ (Địa Tạng, Bạng Tinh, Trân Châu); các Thuật Pháp tạo khiên/giáp từ các Thức Thần (Koi, Ichimoku Ren, Hako no Shoujo)…
– Do có quá nhiều khắc tinh nên có khá ít Thức Thần lựa chọn Tuyết Hồn làm Ngự Hồn hỗ trợ hiệu ứng.
d. Gợi ý sử dụng
Các Thức Thần được gợi ý sử dụng: Ootengu, Ryumenbotoke, Higanbana (SSR), Yuki Onna (SR), Yamawaro (R)…..
Để sử dụng Ngự Hồn được hiệu quả:
– Đội hình nên có hai Thức Thần gây sát thương nhiều lần (sát thương quần thể càng tốt) để có thể cùng nhau kích hoạt tối đa hiệu ứng của Tuyết Hồn.
– Có thể ưu tiên dồn quỷ hỏa để càn quét tiêu diệt sát thương chủ lực và trị liệu của đội hình đối phương.
– Sử dụng trong PVP hoặc PVE đều khá ổn.
MỘC MỊ
Thông tin cơ bản:
-Tên: Mộc Mị
-Loại: Hỗ Trợ – Phòng Thủ
-Cách thức sở hữu: Phó bản Nghiệp Nguyên Hỏa, Phó bản Thám Hiểm chương 19.
Đánh giá và Hướng dẫn:
a. Hiệu ứng combo
Hiệu ứng bộ 2: Thủ +30%
– Phù hợp với phần đông các Thức Thần đỡ đòn, giúp Thức Thần trâu hơn một chút, sống lâu hơn một chút.
Hiệu ứng bộ 4: Khi đồng đội bị tấn công có 25% giảm 1 Quỷ Hỏa của địch. Mục tiêu bị khiêu khích giảm 60% kích hoạt (không tính Thuật Pháp gây sát thương liên tục)
– Phù hợp với số đông khá nhiều Thức Thần, đặc biệt là là các Thức Thần hỗ trợ, phòng thủ trong đội hình.
– Là một hiệu ứng mạnh mẽ, dễ sử dụng, có thể áp dụng cho hầu hết các đội hình mà các Thức Thần hỗ trợ hoàn toàn có thể ưu tiên lựa chọn.
– Chú ý:
Hiệu ứng của Mộc Mị hoàn toàn có thể tích lũy với số lượng đồng đội bị tấn công (1 lượt sát thương quần thể tấn công có thể trừ hơn 1 quỷ hỏa).
Hiệu ứng này không tính với Liên Kết Sinh Mệnh của Shouzu (chỉ trừ tối đa 1 quỷ hỏa).
Nếu có trên 1 Thức Thần sử dụng Mộc Mị trong đội hình sẽ có tích lũy hiệu ứng.
Sát thương cộng thêm từ Châm Nữ sẽ có xác suất kích hoạt thêm hiệu ứng từ Mộc Mị lần nữa kể cả khi đó chỉ là sát thương đơn thể.
b. Chỉ số ở các vị trí
– Mộc Mị không yêu cầu một chỉ số quan trọng cố định mà phụ thuộc nhiều vào các Thức Thần sử dụng.
VD: Một vài Thức Thần ở vị trí sát thương chủ lực có thể sử dụng Mộc Mị sẽ yêu cầu các chỉ số công kích như Công, Chí Mạng, ST Chí Mạng… Các Thức Thần hỗ trợ đơn thuần, giải hiệu ứng có thể yêu cầu Tốc, Máu….
c. Ưu và nhược điểm
Ưu điểm:
– Với những đặc tính hiệu ứng như trên, Mộc Mị là một Ngự Hồn rất mạnh mẽ và có thể khắc chế được rất nhiều đội hình sát thương quần thể.
– Mộc Mị còn có thể được dùng để khắc chế lại một Ngự Hồn rất mạnh mẽ, là Châm Nữ, vì thật không may, sát thương tăng thêm của Châm Nữ lại có thể kích hoạt hiệu ứng của Mộc Mị thêm lần nữa.
– Khi kết hợp với các Thức Thần có khả năng lấy cắp/trừ quỷ hỏa của đối phương thì Mộc Mị và đồng bọn sẽ trở thành cơn ác mộng đối với các đội hình cần quỷ hỏa để trị liệu/gây sát thương.
Nhược điểm:
– Tuy nhiên, đối với các đội hình sở hữu các Thức Thần sử dụng sát thương nhiều lần hoặc sát thương đơn thể thì Mộc Mị cũng không phải là mối đe dọa mạnh lắm.
– Các Thức Thần/Ngự Hồn có khả năng cung cấp quỷ hỏa cũng phần nào có thể khắc chế được sự hao hụt quỷ hỏa, từ đó có thể vô hiệu hóa phần nào Mộc Mị.
– Thức Thần Hannya với Thuật Pháp dạng nội tại Tâm Đố Kỵ sẽ là khắc chế tuyệt đối với lợi thế mà Mộc Mị mang lại.
d. Gợi ý sử dụng
Các Thức Thần được gợi ý sử dụng: Aoandon, Ichimoku Ren (SSR), Momo no Sei, Sakura no Sei, Ebisu (SR), Shouzu, Ame Onna (R)….
Để sử dụng Ngự Hồn được hiệu quả:
– Mộc Mị có thể mang lạilợi thế rất lớn trong PVP, với bộ Thức Thần sử dụng đa dạng, dễ dùng, dễ trúng thưởng, chuyên trị các đội hình không có Ngự Hồn/Thức Thần bổ sung quỷ hỏa cho đội.
– Có thể kết hợp với Thức Thần chuyên trừ quỷ hỏa như Aoandon để diệt sạch quỷ hỏa của đội hình đối phương.
– Mộc Mị cũng có thể phá vỡ các combo Thuật Pháp liên tục cần nhiều quỷ hỏa của một số Thức Thần như Hououka……
Bình luận