Garena Âm Dương Sư Mobile – Đối với mọi loại hiệu ứng khống chế, hiệu ứng của Minh Ốc sẽ được kích hoạt bất kể có khiên/giáp hỗ trợ hay không.
MINH ỐC
Thông tin cơ bản:
-Tên: Minh Ốc
-Loại: Sát Thương – Công
-Cách thức sở hữu: Mua trong Shop Bí Hồn, Phó bản Thám Hiểm chương 13, Phó bản Ngự Hồn (thứ 2, thứ 7 và Chủ Nhật)
Đánh giá và Hướng dẫn:
a. Hiệu ứng combo
Hiệu ứng bộ 2: Công +15%
– Phù hợp với các Thức Thần có vai trò là sát thương chủ lực của đội hình, các Thức Thần có thể cần sát thương, công kích.
Hiệu ứng bộ 4: Tấn công mục tiêu đang trong trạng thái bị khống chế, gây thêm 30% sát thương
– Phù hợp với hầu hết các Thức Thần gây sát thương mạnh, có khả năng dứt điểm cao.
– Chú ý:
Đối với mọi loại hiệu ứng khống chế, hiệu ứng của Minh Ốc sẽ được kích hoạt bất kể có khiên/giáp hỗ trợ hay không.
b. Chỉ số ở các vị trí
– Minh Ốc yêu cầu các chỉ số quan trọng cố định Công, Công % và Chí Mạng, những chỉ số cố định đối với các Thức Thần gây sát thương.
c. Ưu và nhược điểm
Ưu điểm:
– Có thể kết hợp với các Thức Thần có khả năng khống chế để càn quét đội hình đối phương.
– Tấn công nhanh, tiêu diệt gọt mục tiêu, có khả năng càn quét mạnh.
– Có thể hình thành chuỗi combo mạnh để đối phương không kịp phản công.
Nhược điểm:
– Cần phải có Thức Thần/Ngự Hồn có hiệu ứng khống chế để phát huy được sức mạnh.
– Phụ thuộc kích hoạt hiệu ứng vào Ngự Hồn/Thức Thần khống chế kia.
– Dễ bị khắc chế nếu đội hình đối phương có Thức Thần giải hiệu ứng khống chế (Ame Onna…) hoặc các Thức Thần/Ngự Hồn tạo khiên/giáp chống hiệu ứng (Ichimoku Ren, Koi, Bạng Tinh, Trân Châu….)
d. Gợi ý sử dụng
Các Thức Thần được gợi ý sử dụng: Lãnh Chúa Arakawa, Ibaraki Douji (SSR), Hakuro, Momiji (SR)…..
Để sử dụng Ngự Hồn hiệu quả:
– Nên kết hợp với đội hình có các Thức Thần có Thuật Pháp/Ngự Hồn có hiệu ứng khống chế để phát huy sức mạnh.
– Các Thức Thần nên có chỉ số Công, Chí Mạng cao để dứt điểm đối phương ngay khi mục tiêu bị dính phải hiệu ứng.
– Phát huy hiệu quả mạnh trong PVP.
TÂM NHÃN
Thông tin cơ bản:
-Tên: Tâm Nhãn
-Loại: Sát Thương – Công
-Cách thức sở hữu: Mua trong Shop Bí Hồn, Phó bản Thám Hiểm chương 10, Phó bản Ngự Hồn (thứ 5, thứ 7 và Chủ Nhật)
Đánh giá và Hướng dẫn:
a. Hiệu ứng combo
Hiệu ứng bộ 2: Công +15%
– Phù hợp với các Thức Thần có vai trò là sát thương chủ lực của đội hình, các Thức Thần có thể cần sát thương, công kích.
Hiệu ứng bộ 4: Gây thêm 50% sát thương với mục tiêu dưới 30% máu.
– Phù hợp với các Thức Thần gây sát thương chủ lực trong đội hình, nhất là khi đội hình đã sở hữu các Thức Thần cấu máu tốt.
b. Chỉ số ở các vị trí
– Tâm Nhãn yêu cầu chỉ số quan trọng Công và Chí Mạng, còn lại sẽ phụ thuộc tùy vào Thức Thần sở hữu.
c. Ưu và nhược điểm
Ưu điểm:
– Quét nhanh, quét tốt các mục tiêu đã bị cấu máu, thấp máu, gần như có thể dứt điểm ngay.
– Ngự Hồn thuần sát thương hiếm hoi không bị khắc chế mạnh bởi Kính Cơ, vì có thể giết ngay mục tiêu kể cả khi bị phản đòn.
– Phù hợp với nhiều Thức Thần, bộ Thức Thần sử dụng đa dạng.
Nhược điểm:
– Chỉ mạnh về giữa và cuối trận đấu, khi đội hình đối phương đã tương đối thấp máu, lúc đó mới có thể kích hoạt được hiệu ứng.
– Các Thức Thần cần có 1 Thức Thần phối hợp cùng để cấu máu đối phương chứ không thể tự mình phát huy sức mạnh.
– Bị khắc chế bởi Mộc Mị trong trường hợp bị rút quỷ hỏa, sẽ không thể combo liên tục mà càn quét đội hình đối phương được.
d. Gợi ý sử dụng
Các Thức Thần được gợi ý sử dụng: Ibaraki Douji (SSR), Momiji, Jorougumo (SR), Kappa (R)….
Để sử dụng Ngự Hồn hiệu quả:
– Thường được sử dụng trong các đội hình đánh nhanh diệt gọn (đội hình gợi ý: 2 Thức Thần thêm lượt, 2 Thức Thần sát thương (1 mang Phá Thế, 1 mang Tâm Nhãn), 1 Thức Thần hỗ trợ quỷ hỏa).
TRANH
Thông tin cơ bản:
-Tên: Tranh
-Loại: Sát Thương – Công
-Cách thức sở hữu: Mua trong Shop Bí Hồn, Phó bản Thám Hiểm chương 5, Phó bản Ngự Hồn (thứ 3, thứ 7 và Chủ Nhật)
Đánh giá và Hướng dẫn:
a. Hiệu ứng combo
Hiệu ứng bộ 2: Công +15%
– Phù hợp với các Thức Thần có vai trò là sát thương chủ lực của đội hình, các Thức Thần có thể cần sát thương, công kích.
Hiệu ứng bộ 4: Khi bị tấn công có 35% sẽ phản kích. Nếu đang bị khiêu khích sẽ giảm 60% kích hoạt
– Phù hợp với rất nhiều các Thức Thần giữ vai trò là sát thương liên tục trong đội hình, và thường là mục tiêu công kích của đội hình đối phương.
– Chú ý:
Trên thực tế, đòn đánh thường có thể mang theo hiệu ứng Thuật Pháp dạng nội tại của Thức Thần trang bị (như choáng của Kamaitachi, tự hồi máu của Hotarugusa)
Với “lượt ảo”, Thức Thần kích hoạt Tranh sẽ không nhận sát thương từ ảo cảnh của Higanbana.
Với “lượt hành động”, Thức Thần kích hoạt Tranh sẽ bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng trị liệu.
Tranh có thể kích hoạt nhiều hơn một lần.
Phản đòn từ Tranh có thể kích hoạt hỗ trợ từ các Thức Thần khác
Tranh không thể kích hoạt trong lúc Thức Thần trang bị không thể hoạt động (ví dụ như bị choáng, hôn mê…)
Khi Tranh phản đòn, sẽ không thay thế phản đòn vốn có bởi nội tại/Thuật Pháp của Thức Thần
Tranh có thể được kích hoạt bởi sát thương lan từ Liên Kết Sinh Mệnh của Shouzu
b. Chỉ số ở các vị trí
– Tranh không yêu cầu chỉ số quan trọng cố định, mà phụ thuộc tùy vào Thức Thần sử dụng.
VD: Shutendouji sẽ yêu cầu Công, Công % và Chí Mạng; Kachou Fuugetsu sẽ yêu cầu Máu; Máu % và Chí Mạng….
c. Ưu và nhược điểm
Ưu điểm:
– Một Ngự Hồn mang lại hiệu ứng khá toàn diện cho các sát thương chủ lực của đội hình, có thể vừa tăng thêm công kích, vừa bảo vệ, phản đòn, gây thêm sát thương, thậm chí là tiêu diệt đối phương.
– Nếu Thức Thần sử dụng có hiệu ứng nội tại/Thuật Pháp trên đòn đánh thường thì Tranh còn có thể tối ưu được lợi thế gia tăng từ những hiệu ứng đấy.
– Dễ sử dụng, hợp với một số lượng lớn các Thức Thần từ trị liệu đến đỡ đòn, sát thương chủ lực, hỗ trợ….
Nhược điểm:
– Bị khắc chế bởi sức mạnh của các Thuật Pháp/hiệu ứng Ngự Hồn khống chế, một khi bị khống chế, Tranh sẽ trở thành vô dụng.
d. Gợi ý sử dụng
Các Thức Thần được gợi ý sử dụng: Shutendouji, Kachou Fuugetsu, Aoandon (SSR), Kyuuketsuhime, Kingyochi, Inugami (SR), Gaki (R)…..
Để sử dụng Ngự Hồn hiệu quả:
– Thức Thần sử dụng Tranh có thể kết hợp đội hình cùng Shouzu cực kỳ hữu dụng trong việc phản kích lại công kích của đối phương mà vẫn có thể bảo vệ đồng đội.
– Nên áp dụng cho các Thức Thần có hiệu ứng đặc biệt từ nội tại/Thuật Pháp để có thể phát huy lợi thế nhiều hơn (như Kamaitachi gây choáng khi đánh thường, Hotarugusa hồi lại máu cho bản thân nhờ đánh thường….)
Bình luận