Fortnite: Battle Royale hơn hẳn PUBG về mặt doanh thu và lượt người dõi xem

Fortnite: Battle Royale đang tỏ ra nổi tiếng hơn hẳn so với PUBG khi sở hữu nhiều chỉ số tăng trường từ mặt doanh thu cho đến lượt tải game và số người theo dõi trên kênh Twitch lẫn Youtube.

Fortnite: Battle Royale hiện đã chính thức đạt đến đỉnh điểm của mình, hiển thị ở khắp mọi nơi từ tin tức đến các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên với việc là game miễn phí, người chơi phải chi tiền vào các mặt hàng trong trò chơi để nhà phát triển Epic kiếm lợi nhuận đã vô tình giúp tựa game bắn súng sinh tồn thế hệ mới này vượt kẻ đi trước PUBG ở mảng doanh thu.

ad82336f-2game-fortnite-anh-1.jpg (800×450)

Cơ sở thống kê dữ liệu Superdata ước tính rằng Fortnite: Battle Royale đánh bại PUBG về tổng doanh thu trong tháng 2/2018 với 126 triệu usd so với của PUBG là 103 triệu usd. Nhưng bất chấp lối chơi tương tự, có một số khác biệt quan trọng về việc ai có thể chơi những trò chơi này và cách họ trả tiền cho nó. Fortnite miễn phí trên các nền tảng PS4, Xbox One và PC, và hiện đang có một phiên bản thử nghiệm ở iOS và sắp tới là Android. Còn để chơi PUBG bạn phải tốn $29.99 trên PC và Xbox One, không có phiên bản PS4 và một phiên bản di động free-to-play cũng đã được ra mắt đầu năm nay.

cee71190-2game-fortnite-anh-3.jpg (800×450)

Đồng thời Fortnite cũng vượt PUBG về một số số liệu quan trọng như tổng khán giả xem game trên kênh Twitch với 178.000 người xem so với PUBG 84.000 mỗi ngày. Điều quan trọng, doanh thu của Fortnite dường như đang tăng tốc hơn hẳn trong khi PUBG đạt đỉnh điểm vào tháng 12/2017 khi trò chơi bỏ đi Early Access trên Steam. Bên cạnh đó cũng cần nhắc rằng do, PUBG mobile hoàn toàn miễn phí nên nhiều game thủ cân nhắc với việc không phải bỏ ra $29,99 trên PC hay chơi ngay bản di động chính chủ này.

eff5cb1d-2game-fortnite-anh-2.jpg (800×450)

Fortnite có thể truy cập dễ dàng hơn PUBG do miễn phí và được phát hành trên console trước. Tuy rằng PUBG mang đến một chiến trường thực tế, chân thực hơn là phong cách đồ họa hoạt hình của Fortnite, tuy vậy phong cách này lại khiến những game thủ trẻ tuổi yêu thích nó hơn.

Fortnite bước vào thị trường Battle Royale tại thời điểm khi PUBG vẫn đang đấu tranh với sự ổn định, và nhà phát triển Epic Games quản lý để nhanh chóng cung cấp một trải nghiệm tương nhưng ổn định hơn rất nhiều. Fortnite có thể liên tục sản xuất nội dung mới đều đặn mỗi tuần, tháng trong khi PUBG phải gòng mình đấu tranh để kiềm chế nạn hack – cheat lẫn cố gắng mở rộng thêm nội dung thông qua việc cập nhật map mới.

1e41c091-2game-fortnite-anh-4.jpg (800×499)

Tuy nhiên những con số như thế này vẫn chưa hoàn chỉnh, bởi vì chi tiêu trực tiếp từ vật phẩm ảo trong trò chơi chỉ là một trong những cách mà Epic kiếm lợi nhuận từ Fortnite: Battle Royale. Sản phẩm chính của công ty vẫn là Unreal Engine, một phần mềm đồ họa trung gian phát triển nhiều trò chơi khác. Thành công Fortnite và trình độ kỹ thuật đóng vai trò như một quảng cáo mạnh mẽ đối với Unreal Engine, và khi Epic phát triển những tính năng như cổng port cho mobile hoặc replay ngay lập tức tức chúng sẽ được phân phát cho các nhà phát triển Unreal khác nữa.

Nói về PUBG điều quan trọng là giữ mọi thứ theo nhiều góc nhìn khác nhau. Trong khi trò chơi đã giảm mạnh về độ nổi tiếng sau sự ra mắt của Fortnite: Battle Royale, nó vẫn là một thành công không thể phủ nhận được và chưa cho thấy dấu hiệu bị lu mờ hoàn toàn bởi đối thủ này. Khi ngày càng có nhiều trò chơi tham gia thị phần, cả Fortnite và PUBG đều có những lợi thế đáng kể vì là những kẻ đi tiên phong, đặc biệt là kế hoạch tổ chức giải đấu chuẩn dòng game Thể thao điện tử trong năm 2018 đến từ cả 2 tượng đài Battle Royale này.

Tham gia hội những người chơi game sinh tồn tại facebook.com/hoichoigamesinhton

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet