Với sự phát triển mạnh mẽ của top 3 quốc gia chuyên làm game gồm Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản cộng hưởng với sự bùng phát giữ dội của thị phần người dùng mobile game thì doanh thu của ngành công nghiệp game toàn cầu ước sẽ thu về khoảng 140 tỷ USD trong năm 2018.
Theo báo cáo mới nhất của Newzoo phát hành bản cập nhật hàng quý vào ngày 30/04 vừa qua, dự đoán 2,3 tỷ game thủ trên toàn cầu sẽ chi tiêu 137,9 tỷ USD cho các trò chơi vào năm 2018. Con số này tăng 13,3% so với năm trước hoặc 16,2 tỷ đô la. Doanh thu trò chơi kỹ thuật số sẽ chiếm 91% thị trường toàn cầu với 125,3 tỷ đô la.
Trong đó, thị trường game Nhật Bản sẽ vẫn là thị trường lớn thứ ba trên thế giới vào năm 2018 (sau Hoa Kỳ và Trung Quốc), tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 19,2 tỷ USD. Do sự thành công liên tục của các công ty game di động tại Nhật Bản, nghiên cứu này đã tăng ước tính của mình cho thị trường trò chơi di động của Nhật Bản lần thứ hai trong một năm.
Điều này có nghĩa là thị trường trò chơi trên thiết bị di động của đất nước mặt trời mọc hiện gần như bằng với Bắc Mỹ với gần một phần ba số lượng game thủ. Trên thực tế, các game thủ Nhật Bản chi tiêu cho nhiều game khác nhau ở mọi quốc gia, đặc biệt cho các trò chơi trên thiết bị di động. Chi tiêu trung bình cho mỗi người chơi trả tiền ở Nhật Bản cao hơn 1,5 lần so với ở Bắc Mỹ và cao hơn 2,5 lần so với ở Tây Âu.
Riêng Trung Quốc sẽ chiếm hơn 1/4 tổng thu nhập của trò chơi toàn cầu, đạt 37,9 tỷ đô trong năm nay. Đây sẽ vẫn là thị trường game đứng đầu theo doanh thu và số lượng người chơi. Theo dự đoán game mobile vẫn tiếp tục chiếm ưu thế và sẽ tạo ra 61% doanh thu trong năm 2018, tăng lên 70% thị trường vào năm 2021.
Nguồn trích xuất từ Newzoo
Bình luận