Funtap và câu chuyện về tay thợ rèn Kiếm trữ danh

Chính sự thành công của những Nhất Kiếm Giang Hồ, Tình Kiếm 3D, Kiếm Ma 3D…của NPH Funtap đã tạo nên xu hướng đặt tên game nhập vai ở Việt Nam là cứ phải có chữ “Kiếm” đi kèm.

Đây được xem là sự tiên phong, đáng tự hào của Funtap khi thu về một “vụ mùa” đại thành công trong giai đoạn 2018 – 2019. Vì ở làng game Việt mà nói, chỉ những xu hướng làm game thành công vang dội mới nhanh chóng thu hút sự ăn theo, học hỏi từ các đơn vị khác.

Đơn cử từ cách đặt tên game phải có chữ “Võ Lâm” thời VNG cho tới chữ “Kích” của NPH VTC Game hay cụm từ “Huyền Thoại” của VED (Garena VN). Tất cả đã được chứng minh cho một danh hiệu, một kiểu cách vận hành độc đáo, dễ dàng được công chúng nhận diện.

TỪ NGÔI VỊ “VUA TAM QUỐC”…

Từ 1 NPH Game vô danh trên thị trường vào khoảng năm 2015, với phần đông nhân sự quy tụ từ các công ty game lớn trong nước cho tới nay sau hơn 5 năm tồn tại – phát triển, Funtap đã tự tin ghi tên mình vào TOP 4 công ty kinh doanh mobile game thành công bậc nhất tại thị trường Việt Nam.

Xuất phát điểm từ các sản phẩm game thẻ tướng nhỏ lẻ khác nhau, Funtap đã từng bước chinh phục người dùng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn mở rộng ra các khu vực SEA lân cận. Tuy nhiên phải đến mãi 2017, đơn vị này mới thật sự tỏa sáng với con “gà đẻ trứng vàng” Tam Quốc GO.

Thừa thắng xông lên, Funtap tiếp tục xoáy sâu vào IP Tam Quốc với các thể loại game thuần chủng là Battle Card cho tới SLG. Mà trong đó có thể kể tên như Vua Tam Quốc, Tam Quốc Thủ Thành, Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile,…hay gần đây nhất là Ngọa Long Truyện và Tam Quốc Vương Giả.

Cũng nhờ tài “đàn hay, hát khỏe” của mình, NPH Funtap nhanh chóng sở hữu cộng đồng người chơi game Tam Quốc đông vui bậc nhất làng game Việt thời bấy giờ và còn được cộng đồng mến mộ sắc phong danh hiệu “Vua Tam Quốc” vô cùng trân quý.

CHO ĐẾN ĐƠN VỊ CHĂM CHỈ LÀM GAME PHỤC VỤ FAN POKEMON – DIGIMON

Song cuộc vui nào chẳng có lúc trầm, khoảng 1 năm sau danh hiệu này đã chính thức rơi vào tay VNG với rất nhiều con bài tẩy như Ngọa Long Mobile hay sự bùng nổ dữ dội của những OMG 3Q, Danh Tướng 3Q. Trong giai đoạn khốn khó này NPH Funtap quyết tìm thị trường ngách với các dòng sản phẩm đấu pet mang IP không chính thống về Pokemon, Digimon.

8b291e92-2game-lien-quan-poke-giftcode-2.jpg (800×450)

Từ tay “hổ tướng” từng thời tung hoành ngang dọc mọi chiến trận trên bản đồ 3Q nay các nhân sự Funtap đành “cưa sừng làm nghé”, chấp nhận buông bỏ giáp trụ về nuôi thú cưng và vui đùa điền viên với tập khách hàng phải gọi là vô cùng “trẻ khỏe”, tầm cuối 9x cho tới 2k. Vậy nên dù có tăng trưởng về tỷ lệ người chơi nhưng lợi nhuận thu về còn khá thấp ở giai đoạn này!

Trước cơn bĩ cực trên, NPH Funtap quyết làm cuộc cách mạng lớn từ cơ cấu lại phòng ban, phân bổ nhân sự hợp lý, chiêu mộ thêm hiền tài cho tới việc chọn lựa lại đầu sản phẩm mới, định hướng lại thể loại game sẽ làm để nhất quyết đồng lòng tiến lên giành lại thị trường.

VÀ TRỞ THÀNH “ĐỆ NHẤT KIẾM”

Khởi đầu kế hoạch bằng dự án game nhập vai Võ lâm chính tông – Nhất Kiếm Giang Hồ ra mắt vào giai đoạn quý 4/2018, Funtap đã tạo nên “cú hích cả về số lượng người chơi cho tới doanh thu bền vững trong vòng hơn 1 năm liền. Điều này ít nhiều cho thấy khả năng làm MMORPG của Funtap không phải “tay mơ”, và thành công càng không nhờ vào sự “may mắn”.

Thậm chí Funtap còn tự tin xâm nhập sâu vào dòng game Kiếm hiệp vốn là thế mạnh của “ông trùm” VNG bấy lâu bằng những miếng đánh PR – MK – Vận hành vô cùng đột phá. Và khi đã có trong tay thanh “bảo Kiếm” ưng ý rồi, Funtap tiếp tục ra mắt liên hoàn các đầu sản phẩm khác như khẳng định “tay nghề rèn Kiếm” thượng thừa của mình với Tình Kiếm 3D, Kiếm Ma 3D hay gần đây nhất là Thiên Kiếm Mobile, Tinh Vân Kiếm, Đào Hoa Kiếm.

Tất cả đều gắn với chữ Kiếm, đều đạt KPI và chạm ngưỡng thành công nhất định. Tất nhiên, đâu đó vẫn có những thanh “Kiếm gãy” như Kiếm Vương Truyền Kỳ, Đao Kiếm Vô Song…nhưng tựu chung Funtap vẫn hài lòng với những thành quả mà họ đã dày công gầy dựng.

2game-kiem-ma-3d-mobile-an-h-3.jpg (700×365)

Chưa dừng lại ở đó, danh hiệu “Cực phẩm Kiếm hiệp” tiếp tục được đơn vị sử dụng một cách triệt để từ khâu truyền thông, quảng cáo cho tới làm sự kiện. Thế nhưng điều đáng khen ngợi hơn cả là miếng đánh thị trường, tiếp cận người dùng và giữ chân họ ở lại của Funtap lại rất dị.

2game-thien-kiem-mobile-mon-phai-an-h1.jpg (700×399)

Đơn cử bằng lối đặt tên sản phẩm “thuần Kiếm” đối với các dòng MMORPG, mà đơn vị đã chặn đầu, bít lối tất cả những từ khóa liên quan về “Kiếm hiệp”, “Giang hồ”, “Võ lâm”…mà đây hầu hết đều là linh hồn của các tựa game nhập vai kiếm hiệp, võ hiệp chính thống khi muốn le lói ra ngoài thị trường game Việt.

Dù vậy xu hướng đặt tên game phải có chữ “Kiếm” của Funtap nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và ăn theo của kha khá các đơn vị kinh doanh game online khác trong nước. Từ đó mở ra cuộc chiến truyền thông về cách đặt tên game, thông điệp quảng bá táo bạo mà trước đó NPH Funtap đã và đang làm khá tốt.

2game-dao-hoa-kiem-mobile-dac-sac-2.jpg (700×700)

Hy vọng sau giai đoạn 2018 – 2019 đại thành công của mình thì bước sang năm 2020 đơn vị sẽ tiếp tục mở ra những xu hướng đặt tên game, cung cách vận hành thú vị khác nữa để cộng đồng game thủ nước nhà được trải nghiệm một cách đầy khoái chí!!!

Ngoài nick name kể trên thì Cậu Vàng còn được biết đến với danh xưng rất tây – Mad Dog. Hiện không rõ Cậu Vàng có liên quan gì đến Lão Hạc của Nam Cao hay không nhưng được biết chú cún đáng yêu này hiện đang trở thành streamer chính của kênh XTV Network và BTV tại 2Game. Sở thích của Vàng là chơi game bắn súng, nhập vai.
Kiếm Ma 3D
Nhập vai
4.4
Đánh giá game này!
847 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet