Đấu Trường Vainglory – Với mỗi phiên bản cập nhật, nhà phát triển Super Evil Megacorp lại tung ra rất nhiều thay đổi về hero và vật phẩm. Điều đó, giúp game thủ có thể sáng tạo ra nhiều chiến thuật hợp lý. Đôi khi, để chiến thắng không cần dựa quá nhiều vào kỹ năng, chỉ cần chiến thuật phù hợp với đội hình. Vậy, phiên bản 3.0 có gì mới? Hãy cùng Gank Esport đi tìm hiểu nhé.
Cân bằng hero
Baron
– Tốc độ đánh mỗi cấp giảm từ 100-120% xuống còn 100-111%
Rocket Launcher
– Tỉ lệ tốc độ đánh tăng từ 70% lên 80%
Với lần chỉnh sửa này, Baron sẽ mất đi khả năng gây sát thương nhanh qua các đòn đánh thường. Một nerf nhẹ, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều. Bởi khả năng gây sát thương của Baron không phụ thuộc quá nhiều vào tốc độ tấn công.
Grace
Retribution
– Mức giảm thời gian hồi kỹ năng sau mỗi lần tấn công thường giảm từ 1.5s xuống còn 1.2s
Trong phiên bản 5V5, Grace là một hero cực kỳ lợi hại. Và lại được SEMC buff nhẹ một chút bằng cách giảm thời gian hồi kỹ năng xuống còn 1.2s thì cô nàng này sẽ trở thành một hotpick trong thời gian sắp tới. Hãy thử chọn Grace và đi đường khó thử xem nhé.
Gwen
Boomstick
– Tỉ lệ vật lý tăng từ 35% lên 40%
– Thời gian chờ để tăng sát thương giảm từ 1.6 xuống còn 1.4
Cũng là một buff nhẹ với Gwen thì cô nàng xạ thủ này không còn phải mất quá nhiều thời gian để kích hoạt đòn tấn công tăng sát thương. Và tỉ lệ vật lý của đòn đánh thường cũng tăng lên 40%.
Idris
Divergent Paths
– Sức mạnh phép cộng thêm cơ bản giảm từ 50+3 mỗi cấp xuống còn 30+5 mỗi cấp
– Tỉ lệ phép tăng từ 75% lên 80%
Vừa giảm vừa tăng nội tại của Idris trong phiên bản Vainglory 3.0 khiến anh chàng này không còn quá imba như xưa. Nhưng, xét về tổng thể thì anh chàng sát thủ này vẫn khá mạnh trong 5V5 nếu vận dụng đúng cách.
Joule
Thunder Strike
– Thời gian hồi giảm từ 2.5/2.5/2.5/2.5/2.5 giây xuống còn 2.5/2.5/2.5/2.5/2.0
Một đợt tăng sức mạnh khá lớn của Joule vật lý. Thời gian hồi hiện tại của kỹ năng thứ 2 Thunder Strike chỉ còn 2 giây, tuy giảm 0.5 giây nhưng chỉ vậy thôi là Joule có thể trở nên cực kỳ mạnh mẽ sau mỗi cú “chém gió” của mình.
Kestrel
Glimmershot
– Sát thương lan tăng từ 30/60/90/120/150 lên 40/60/100/130/190
– Thời gian nạp lại mũi tên giảm từ 2.7 giây xuống còn 2.4 giây.
Chiêu 1 của Kestrel vốn dĩ đã mạnh, giờ như hổ mọc thêm cánh. Các bạn đừng nhìn vào dòng tăng sát thương lan, hãy để ý vào thời gian nạp lại mũi tên. Dù bạn lên Vật Lý hay Phép Thuật thì cô nàng xạ thủ này vẫn sẽ cực kỳ nguy hiểm với những lần xả tiễn vào đối thủ trước mặt. Tuy nhiên, đừng quên lên cho mình một chút vật phẩm phòng thủ nhé.
Koshka
– Tốc độ di chuyển giảm từ 3.4 xuống còn 3.3
Twirly Death
– Sát thương cộng thêm lên các đòn đánh thường giảm từ 35/55/75/95/135 xuống còn 35/50/65/80/110
– Sát thương cơ bản giảm từ 70/105/140/175/245 xuống còn 70/100/130/160/220
– Tỷ lệ phép cộng thêm tăng từ 120% lên 125%
Không có quá nhiều sự lựa chọn cho vai trò sát thủ đi rừng, Koshka là một cơn ác mộng trong phiên bản trước nếu bạn là địch thủ. Nhận thấy sự mất cân bằng đó, SEMC đã ra tay giảm đi một chút sức mạnh của Koshka từ tốc độ di chuyển cho tới sát thương phép. Dẫu vậy, với khả năng bắt lẻ và gây sát thương đột biến ở thời điểm giữa trận đấu thì Koshka vẫn sẽ được tin dùng.
Krul
From Hell’s Heart
– Thời gian hồi giảm từ 65/55/45 xuống còn 60/50/40
Chiêu cuối của Krul đã trở nên nguy hiểm hơn khi được giảm 5 giây thời gian hồi ở mỗi cấp. Nhưng vậy là chưa đủ để Krul có thể trở lại thời hoàng kim như xưa. Bởi vì, hiện tại Krul sẽ đối đầu với 5 hero địch chứ không phải 2-3 nữa. Không có tốc độ chạy như Koshka, không có khả năng tham gia giao tranh tổng mạnh mẽ như Blackfeather. Krul có lẽ hiện tại chỉ hợp với lối đánh: Gây sát thương đột biến hoặc “bức tường” trong giao tranh. Hãy thử chọn Krul nếu bạn thích đi gank lẻ với bùa lợi vật lý.
Lance
– Tăng sức dẻo dai từ 20% lên 30% năng lượng
Impale
– Tỷ lệ phép lên thời gian định thân tăng từ 0.2% lên 0.3%
Gythian Wall
– Tỷ lệ phép lên mức giảm sát thương bị động và kích hoạt tăng từ 15% lên 20%
Một đợt tăng sức mạnh cho Lance khá tốt trong phiên bản này để hắn có thể dẻo dai hơn trong giao tranh tổng.
Lorelai
Spashdown
– Thời gian hồi giảm từ 9/8.5/8/7.5/5.5 giây xuống còn 9/8/7/6/5
Waduhek!!! Vốn dĩ đã quá mạnh khi chơi ở vị trí pháp sư đường khó. Giờ lại còn được tăng sức mạnh bằng cách giảm thời gian hồi của chiêu 2 để Lorelai và đồng bọn có thể tổ chức “trượt băng nghệ thuật” liên tục không ngừng nghỉ.
Lyra
Imperial Sigil
– Tỷ lệ máu tăng từ 10% lên 11%
Bright Bulwalk
– Hiệu ứng làm chậm tăng từ 20% lên 30%
– Thời gian tồn tại của hiệu ứng làm chậm tăng từ 1/1.2/1.4/1.6/2 giây lên 1.5/1.6/1.7/1.8/2 giây
Sau đợt giảm sức mạnh quá đáng ở phiên bản 2.12 thì tới 3.0, Lyra đã được tăng nhẹ một chút. Nhưng, để trở lại thời kỳ hoàng kim của Lyra thì chưa đủ. Không còn cản phá kỹ năng di chuyển trong lồng thì Lyra không thể bảo vệ những xạ thủ, pháp sư yếu ớt. Đợt tăng sức mạnh lần này chỉ tăng thêm một chút máu ở kỹ năng 1 và làm chậm ở kỹ năng 2 khiến nhiều game thủ hơi đắn đo khi lựa chọn trong trận chiến.
Ozo
Carnie Luck
– Mức hồi máu cộng thêm giảm tử 15-30% xuống còn 10-25%
Three-ring Circus
– Sát thương mọi đòn đánh tăng từ 10/20/30/40/50 lên 15/25/35/45/55
Có lẽ năm nay chưa phải năm Khỉ nên chú khỉ Ozo chưa được ưu ái tăng sức mạnh. Hắn vẫn mỏng manh dễ vỡ trong các cuộc giao tranh tổng.
Reza
Netherform Detonator
– Máu giáp tăng từ 120/220/320 lên 200/300/400
– Tỷ lệ phép tăng từ 10% lên 40%
Chiêu cuối của Reza có thời gian hồi quá lâu (100/120/140 giây) cũng như khó gây sát thương cho mục tiêu mong muốn khiến cho đợt tăng sức mạnh này không quá ảnh hưởng tới sức mạnh chung của hắn.
Saw
– Máu giảm từ 683-2078 xuống còn 683-2023
– Tầm đánh giảm từ 6.8 xuống còn 6.6
Giảm nhẹ một chút sức mạnh của Saw ở thời điểm cuối trận đấu. Nhưng xạ thủ tay to nhất của Vainglory vẫn cực kỳ mạnh ở khu vực đường giữa.
Skaarf
Goop
– Thời gian hồi giảm từ 9/8.5/8/7.5/7 xuống còn 9/8.58/7.5/6
– Thời gian tồn tại khi có hiệu ứng đốt cháy tăng từ 4-6 giây lên 5-7 giây.
– Tỷ lệ phép tác động lên sát thương mỗi giây tăng từ 110% lên 130%
Tăng sức mạnh khá nhiều cho chiêu 2 của Skaarf. Có lẽ nhà phát triển đang muốn mang chú rồng hơi béo một tí quay trở lại đấu trường Vainglory 5V5. Nổi danh từ những phiên bản trước, Skaarf mang đến những màn thiêu đốt đối phương, không thể cản nổi. Nhưng, ở những phiên bản 2.10 2.11, Skaarf đã bị giảm đi rất nhiều sức mạnh. 3.0 mang Skaarf quay trở lại hay không? Các bạn hãy trả lời giúp mình nhé.
Skye
Suri Strike
– Thời gian hồi giảm từ 18/16/14/12/10 xuống còn 17/15/13/11/8 giây
Dù trải qua không biết bao lần “sờ nắn” chỉnh sửa của SEMC. Nhưng, Skye vẫn mạnh mẽ tới lạ thường. Không nói ngoa, các trận đấu chuyên nghiệp trong giải đấu lớn thì Skye vẫn luôn góp mặt. Có lẽ, bởi chính bản thân Skye là một trong những hero sở hữu độ cơ động cao nhất Vainglory nên luôn được tin dùng. Dù có tăng hay giảm, cô nàng xạ thủ này vẫn cứ là hot girl trong lòng anh em.
Taka
Kaku
– Tỷ lệ phép ảnh hưởng tới khả năng hồi máu giảm từ 30% xuống còn 20%
Không phải một đợt giảm sức mạnh đáng kể. Nhưng nó làm giảm đi khả năng dẻo dai của Taka trong combat. Nhưng cũng không giảm đi quá nhiều khả năng quấy rối của Taka trong các cuộc đi săn lẻ. Bản đồ quá rộng, tầm nhìn bị hạn chế bởi Fog Of War khiến sát thủ đuôi cáo có thêm nhiều đất diễn hơn.
Varya
Chain Lightning
– Tỷ lệ phép tăng từ 25% lên 30%
Stormforged Spear
– Tỷ lệ phép khi trúng đòn giảm từ 220% xuống còn 200%
– Tỷ lệ phép cộng thêm của kỹ năng này giảm từ 110% xuống còn 100%
Thuở sơ khai, Công chúa sấm sét đè bẹp mọi đối thủ với nội tại Chain Lightning tăng tỷ lệ phép tới 45%. Trải qua 2 mùa ngô khoai, Varya đã bị chúa tể SEMC giảm đi khá nhiều sức mạnh và hiện tại quay lại với tỷ lệ phép cộng thêm lên 30%. Tuy, chiêu 1 bị giảm đi một chút sức mạnh phép, nhưng với Dragon Eyes và một vài vật phẩm phép thuật thì Varya vẫn cứ là mạnh mẽ.
Vox
– Tỷ lệ phép cộng thêm lên đòn đánh cơ bản tăng từ 50% lên 55%
Pulse
– Sát thương cộng thêm giảm từ 20/45/70/95/145 xuống còn 5/30/55/80/130
Với 5% tỷ lệ phép tăng từ đòn đánh cơ bản cũng không bù đắp được tổn thất tới từ chiêu B bị giảm đi sát thương phép. Thảm hại nhất là chỉ có 5 sát thương phép được cộng thêm ở cấp độ 1 khiến Vox không thể hạ gục lính và cấu máu đối phương ở thời điểm bắt đầu trận đấu. Về cuối trận đấu, Vox vẫn là một xạ thủ phép thuật cực kỳ mạnh.
Cân bằng vật phẩm
Aegis
– Giáp phép giảm từ 100 xuống còn 85
Giảm khá mạnh khiến cho những pháp sư hàng sau như Celeste, Skaarf, Skye có thêm nhiều đất diễn hơn. Những xạ thủ, hỗ trợ muốn đối đầu trực diện với pháp sư bây giờ thì nên đắn đo suy nghĩ lại
Metal Jacket
– Giáp vật lý giảm từ 140 xuống còn 120
Cũng như Aegis, Metal Jacket bị giảm 20 giáp vật lý khi mua. Có lẽ nhà phát triển đang muốn đẩy nhanh trận đấu. Tuy nhiên, xét tới cùng thì nếu giữ nguyên chỉ số này vào 5V5 thì các hero hỗ trợ, xạ thủ, pháp sư cũng không cần bận tâm tới sát thương của kẻ địch. Vainglory 5V5 nó là một trò chơi hoàn toàn mới, những thay đổi về giáp cũng là một điều rất cần thiết.
Breaking Point
– Số stack tối đa tăng từ 20 lên 25
OK! Vox, Ringo, Glaive, Joule, Skye, Blackfeather hay vô vàn hero lên theo đường vật lý khác có thể chọn vật phẩm này là core items. Vì sao, thêm 5 stacks là thêm một tỷ sát thương vật lý. Nhất là Vox, Joule có thêm đất diễn.
Clockwork
– Mức giảm tốc độ hồi chiêu của kỹ năng giảm từ 7.5% xuống còn 6%
Giảm là đúng. Bởi vì, hiện tại các pháp sư đang được lựa chọn nhiều hơn các xạ thủ. Gần như, tất cả các pháp sư đều bắt buộc phải lên Clockwork để có khả năng tung chiêu nhanh hơn. Trong khi, các vật phẩm giáp đã bị giảm đi 1/5 chỉ số, thì vật phẩm lợi hại như Clockwork cũng phải giảm theo là điều tất yếu.
Dragon’s Eye
– Sức mạnh phép mỗi stack giảm từ 15 xuống còn 12
– Số stack tối đa tăng từ 12 lên 18
+ Phiên bản trước: 12×15= 180 sát thương phép cộng thêm
+ Phiên bản hiện tại: 12×18 = 216 sát thương phép cộng thêm
Tính toán kể trên chắc các bạn đã hiểu là tăng hay giảm chưa nhỉ? Phân tích thêm một chút, Dragon’s Eye mất thêm 1 chút thời gian để tích cho mình đủ 18 stack, tuy nhiên tăng thêm tận 36 sát thương phép cộng thêm cho mỗi đòn tấn công phép của hero. Vậy là quá đủ, mỗi kỹ năng của pháp sư trong Vainglory đã quá mạnh, Dragon’s Eye sẽ trở thành một vật phẩm không thể thiếu trong hành trang của pháp sư trong mỗi trận đấu.
Infusion (Vật lý)
– Sức mạnh vật lý tăng từ 20-60 lên 20-80 (level 12)
– Giáp vật lý và giáp phép giảm từ 10-30 xuống còn 0-15 (!!!!!)
– Tốc độ đánh tăng từ 5-15% lên 5-20% (?!?!?!?)
Infusion (Phép thuật)
– Sức mạnh phép thuật tăng từ 20-60 lên 20-80
– Giáp vật lý và giáp phép giảm từ 10-30 xuống còn 0-15 (!!!!!)
– Tốc độ giảm hồi chiêu tăng từ 10-25% lên 10-30% (!??!?!?)
Về 2 vật phẩm được gọi thân thương là “lắc” trong Vainglory trong phiên bản 3.0 được tăng một chút nhưng giảm giáp quá nhiều. Giá tiền cũng khá cao, nên các xạ thủ/pháp sư cần phải đắn đo hơn trong mỗi lần ghé qua shop. Giáp bị giảm quá nhiều nhưng bù lại được thêm một chút sát thương, tốc độ đánh, tốc độ giảm hồi chiêu cũng tốt cho những giao tranh ở thời điểm cuối trận đấu. Vì, 15 giáp ở cuối trận đấu không phải là một con số quá lớn.
Nullwave Gauntlet
– Phạm vi sử dụng tăng từ 9 mét lên 11 mét
Một vật phẩm rất hữu dụng trong 3v3 nhưng 5V5 thì chưa chắc đã được tin dùng. Ô chứa đồ chỉ có 6, hero hỗ trợ cần có đủ Fountain+Crucible+Giày+Scout Cams+Giáp+01 vật phẩm khác. Thì Nullwave Gauntlet có thực sự hữu dụng khi chỉ có một tác dụng đó là cấm đối phương sử dụng vật phẩm. Tuy nhiên, nếu đội hình đối phương chỉ có 1 hero hỗ trợ thì vật phẩm này cần thiết phải lên, hoặc đối phương có quá nhiều hero có vật phẩm tích sát thương như Dragon’s Eye/Breaking Point thì bạn hoặc đồng đội cũng nên xem xét lên Nullwave Gauntlet.
Slumbering Husk
– Thời gian tồn tại máu chắn tăng từ 1.5 giây lên 2.0 giây
– Thời gian hồi giảm từ 30 giây xuống còn 25 giây
Có lẽ nhưng vật phẩm tích sát thương được tăng sức mạnh đáng kể ở trên thì các vật phẩm phòng ngự sát thương đột biến như Slumbering Husk được tăng trong đợt này cũng là điều dễ hiểu. Với 2 giây gần như là bất tử khi đối đầu là 3-4 sát thương chủ lực của địch thì có lẽ ai cũng nên lên vật phẩm này ở thời điểm cuối trận đấu.
SpellFire
– SpellFire gây thêm vết thương chết trong thời gian thiêu đốt.
– Thời gian hiệu lực của thiêu đốt giảm từ 4 giây xuống còn 3 giây.
Với 3 giây của vết thương chết khiến đối phương không thể hồi máu quá nhiều sẽ giúp ích cho bạn và đồng đội rất nhiều trong giao tranh. Pháp sư không còn phải ghen tị với Xạ thủ khi hiện tại họ cũng đã có vật phẩm có hiệu ứng vết thương chết. Tuy chỉ là một vật phẩm trong vô vàn vật phẩm khác, nhưng chỉ cần có vậy, pháp sư đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Khiến trận đấu Vainglory 5V5 sẽ kết thúc nhanh hơn.
Tension Bow
– Sức mạnh vật lý cơ bản tăng từ 45 lên 60
Một vật phẩm cứ tưởng chừng như rơi vào quá khứ. Nhưng qua bàn tay ma thuật của SEMC, Tension Bow sẽ trở lại với những hero như Glaive, Ringo, Grace trong thời gian sắp tới.
Travel Boots
– Bị động của Travel Boots sẽ không bị vô hiệu hóa khi đang tấn công lính đường.
Bị động của Travel Boots là tăng 1 tốc độ chạy nếu không có giao tranh. Thì hiện tại, đoạn “không có giao tranh” sẽ bị xóa bỏ khi bạn tấn công lính ở đường thi đấu. Luôn luôn được +1 tốc độ di chuyển (nếu không bị hero địch gây sát thương) sẽ khiến bạn cơ động hơn trong khâu kiểm soát đường.
Healing Flask
– Khả năng hồi máu đổi từ 30% lượng máu tối đa sang 200 +25 mỗi cấp độ
Vật phẩm này hồi máu quá nhiều trong giai đoạn giữa và cuối trận đấu. Đợt giảm khả năng này của Healing Flask sẽ khiến những tay chơi đã quen với việc lật kèo giao tranh với chỉ một cú bấm máu phải suy nghĩ lại. Chỉ có 200 lượng máu hồi thì chỉ là một đòn đánh thường.
Kết
Đọc tới đây các bạn có lẽ đã phần nào đó nắm hết những sự thay đổi về hero và vật phẩm trong Vainglory 5V5. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn, hãy kéo lên đầu trang và đọc lại từ đầu nhé. Việc thu thập kiến thức với game moba không bao giờ là đủ. Hãy đón đọc các bài báo tiếp theo từ Gank Esport để làm quen dễ hơn với Vainglory nhé.
Bình luận