Đánh giá Tales of Luminaria: Tựa game nhập vai đáng giá để trải nghiệm

Ý tưởng về 21 câu chuyện của nhân vật được kể đan xen vào nhau khiến người chơi tò mò muốn trải nghiệm ngay Tales of Luminaria.

Tales of Luminaria là phần mới nhất của series Tales, nếu đã là một fan của Tales of Destiny thì khi những lời thì thầm về tựa game nhập vai hành động mới này mới manh nha, nhiều người chơi đã muốn trải nghiệm ngay lập tức. Giờ đây khi đã được “sờ tận tay”, tôi cảm thấy nó đáng giá theo quan điểm cá nhân, và dưới đây chính là lí do tại sao.

CỐT TRUYỆN PHÁ VỠ KHUÔN MẪU

Nỗ lực thử nghiệm những cái mới của Bandai Namco trong việc phá vỡ khuôn mẫu được đánh giá là thành công đối với Tales of Luminaria. Với đội hình gồm 21 nhân vật đầy tham vọng khiến cho tựa game nhập vai hành động này trở nên nổi bật về mặt cốt truyện.

Theo đó, các tập về nhân vật được phát hành hàng tuần và trong khi người chơi đang bắt đầu với phần 1 của Leo thì kế tiếp ngay sau đó sẽ có tùy chọn cho câu chuyện của nhân vật tiếp theo mà bạn muốn đi sâu tìm hiểu. Tuy nhiên do game mới chỉ ra mắt nên không phải tất cả các phần đều đã có sẵn ở giai đoạn này nên không thể hiểu tường tận cốt truyện mà game tập trung vào là gì.

Hiện tại, mọi thứ đang bắt đầu với một cuộc chiến diễn ra giữa Đế Chế và Liên Bang, các nhân vật mà bạn hóa thân sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn hậu trường hấp dẫn về những quan điểm độc đáo của họ về cuộc chiến này. Tuy nhiên, game kết thúc mỗi phần với một đoạn phim, gợi ý về những điều lớn hơn và phức tạp hơn sắp xảy ra – điều mà tôi luôn yêu thích về JRPG nói chung.

Mỗi phần cũng bắt đầu và kết thúc theo phong cách đậm chất anime, kèm theo đó là phần âm nhạc J-pop tươi vui, dẫn dắt đến phần kết hoàn chỉnh và phù hợp với “Next on Tales of Luminaria”. Đây, đối với tôi, là một cách tiếp cận rất độc đáo, nhất là đối với thể loại này, nó khiến cho người chơi hào hứng và tò mò hơn đối với những gì xảy ra tiếp theo đó.

CƠ CHẾ ĐIỀU KHIỂN

Khi thực sự trải nghiệm tôi mới nhận thức rõ bản chất gây chia rẽ và gây tranh cãi của tựa game này, với những bình luận tiêu cực từ những người hâm mộ tức giận ngay sau khi game ra mắt. Tôi muốn đảm bảo rằng tôi đã dành thời gian để tham gia vào game đủ sâu để tự mình cảm nhận được tất cả của tựa game này, và mặc dù tôi rất thích chơi nó, nhưng cơ chế điều khiển của game thực sự khó.

Vấn đề lớn nhất mà người chơi gặp phải là định hướng màn hình dọc. Nhà phát triển đã quyết định bỏ qua chế độ màn hình ngang điển hình, hi sinh phần di chuyển góc nhìn và đây là một sự hi sinh đắt giá. Điều hướng các môi trường sinh động hơn bằng camera cố định nhưng đồng thời khiến bạn khó nhìn thấy quang cảnh không ở trước mắt mình, đặc biệt người chơi sẽ không thấy được nơi mình đang đi khi di chuyển theo chiều ngang.

Nhà phát triển đã giải thích lí do đằng sau điều này chính là vì họ muốn giữ cách chơi đơn giản hơn với các điều khiển bằng một tay. Các mục và đường dẫn bạn đi theo chiều ngang có nghĩa là những con đường bí mật đó không bắt buộc. Vì vậy nếu bạn không phải là một người cầu toàn thì tất cả những gì bạn cần làm là tập trung vào con đường phía trước bạn là đủ.

Vấn đề là mặc dù tôi đánh giá cao nỗ lực giữ mọi thứ bình thường, nhưng việc để máy ảnh tự động khóa những gì phía trước nhân vật có thể là một giải pháp đơn giản cho vấn đề này. Tuy điều hướng khó khăn theo chiều ngang nhưng tôi nhận thấy một ưu điểm ở cơ chế điều khiển này mà nhờ đó quá trình trải nghiệm sẽ thú vị gấp đôi nếu chơi trên máy tính bảng.

Mặc dù khi chơi trên máy tính bảng việc điều khiển bằng 1 tay sẽ khó khăn nhưng bạn có thể tùy chỉnh vị trí của các nút để di chuyển xung quanh và tấn công. Điều này giúp bạn có thể thoải mái vuốt ngón tay cái trên màn hình khi di chuyển xung quanh thay vì phải cố định các nút định hướng ở giữa màn hình.

Có thể bạn muốn xem thêm: Trải nghiệm Star Discord: Cần đánh bóng thêm nhiều yếu tố nhưng lối chơi đúng chất RTS

CƠ CHẾ CHIẾN ĐẤU VÀ LỐI CHƠI

Đối với các trận chiến thời gian thực, việc lôi kéo kẻ thù trên thực địa là một điều thú vị. Bạn sẽ đi qua những môi trường tuyệt đẹp và đối đầu trực tiếp với kẻ thù khi bạn gặp chúng trong tự nhiên, nạp đầy thanh năng lượng của bạn để giải phóng Artes mạnh mẽ khi bạn di chuyển. Mỗi nhân vật có phong cách chiến đấu riêng, nhưng bạn có thể trang bị cho họ những món ăn bạn tự nấu từ thực đơn chính.

Bạn cũng có thể trang bị cho nhân vật vũ khí và mỹ phẩm mà bạn lấy từ gacha – thứ mà có lẽ không phải ai cũng có. Thông thường, rất nhiều người chơi mong đợi điểm số nhân vật từ nhóm triệu hồi của trò chơi, nhưng vì các nhân vật có thể chơi tự do khi các phần của họ mở khóa mỗi tuần, gacha bị giới hạn ở trang bị và vũ khí.

Tuy nhiên, tôi thấy rằng kiểu chơi này hạn chế được những sự cám dỗ để chi tiêu nhanh chóng, làm cho trò chơi này trở nên rất thân thiện với F2P. Bạn có thể chinh phục các màn chơi một cách dễ dàng mà không cần phải mở rộng mức tường phí khổng lồ – ít nhất là đối với các màn chơi có sẵn khi ra mắt.

Nói về các màn chơi, Câu chuyện của Leo thực sự trở nên thú vị vào thời điểm phần chơi gần kết thúc – rõ ràng là câu chuyện của anh ấy có chiều sâu nhưng vấn đề là mất quá nhiều thời gian để đến đó và không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi nó cho đến khi các phần của nhân vật khác được mở khóa.

Sau khi hoàn thành các mục tiêu ở phần của Leo, bạn sẽ có quyền truy cập vào các nhân vật thú vị khác để tìm tòi. Các chương chiến đấu của Alexandra von Sonne là một sự hồi hộp tuyệt đối – mỗi trận chiến đều gợi nhớ cho tôi rất nhiều cảm xúc về adrenaline từ các game Dynasty Warriors, hoàn chỉnh với lối đánh đối kháng K.O. và việc hạ gục các tháp canh để chinh phục pháo đài của kẻ thù.

Nó không giống như một trò chơi Tales cho lắm, nhưng thành thật mà nói, tôi thực sự không bận tâm. Tôi muốn chơi một trò chơi đang cố gắng làm điều gì đó khác biệt hơn là một trò chơi về cơ bản sử dụng một khuôn mẫu được làm lại. Chính vì vậy Tales of Luminaria trở nên nổi bật hơn so với những game cùng thể loại hiện nay.

Tải game Tales of Luminaria cho AndroidIOSAPK

Đam mê là khi bản thân có đủ độ điên với những gì yêu thích, đi ngược với lẽ thường chỉ để tìm được chính mình.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet