Dù đã từng chạm vào ngót nghét trên hàng chục tựa webgame nhập vai rồi ấy thế mà khi đặt chân vào Cửu Âm Truyền Kỳ mọi thứ lại khiến tôi bỡ ngỡ như lần đầu được chơi vậy!
https://www.youtube.com/watch?v=UAki-DT01pE
Từ trước đến nay, rất hiếm khi tôi lựa chọn gắn bó lâu với một webgame nhập vai nào bởi hầu như game nào trên thị trường cũng đều na ná nhau. Chưa nói đến đồ họa, hệ thống gameplay tuy nhiều hoạt động, tính năng cũng đa dạng nhưng lại dễ dàng bắt gặp ở bất kì một webgame nào cùng thể loại. Chính vì vậy, với tôi webgame chỉ là chuỗi thời gian làm nhiệm vụ nhàm chán, treo auto liên tục hàng giờ, hoạt động nhanh như điện xẹt và không để lại bất cứ cảm xúc gì đặc biệt ngoài những cú click chuột vô hồn. Đúng như người ta hay ví von, webgame giống như một món mì ăn liền vậy, bạn có thể ăn bất cứ lúc nào, không tốn nhiều thời gian để chế biến nhưng đổi lại cũng rất nhanh ngán.
Cho đến khi Cửu Âm Truyền Kỳ (CATK) xuất hiện, nó không chỉ thu hút khi là một “hậu truyện” của game online tuyệt đỉnh kiếm hiệp Cửu Âm Chân Kinh trên PC mà chính hệ thống gameplay khác biệt, mang đậm bản chất của game cài đặt đã tạo nên một thế giới webgame lạ lùng hiếm có mà trước giờ tôi chưa từng bắt gặp.
Nếu như người chơi đã quá chán ngán với những webgame tiên hiệp nào cánh, nào thú cưỡi,..được thiết kế bằng những gam màu sặc sỡ, hay thất vọng với những webgame nhập vai hiết kế đơn điệu, nhàm chán nhưng được quảng cáo là hội tụ tinh hoa của những game kiếm hiệp huyền thoại một thời thì CATK lại dung hòa khá tốt cả hai yếu tố trên.
Trên nền đồ họa 2D đơn giản, không quá cầu kỳ, tạo hình hoa mỹ song CATK mang đến một không gian đầy màu sắc đậm chất cổ điển. Sự kết hợp cùng tạo hình nhân vật 3D với những cử động linh hoạt, sử dụng tông màu sáng, cách sắp xếp màn hình thông thoáng, không rối mắt càng khiến người chơi cảm nhận được nét đẹp hoài cổ của những game online thời kỳ đầu, mà cụ thể là MU Online, VLTK, Kiếm Thế, TLBB,..v…v…
Đặc biệt ấn tượng chính là lối chơi lôi cuốn ngay từ những giai đoạn đầu chạy nhiệm vụ chính tuyến. Bình thường, khi trải nghiệm những webgame nhập vai như thế này, người chơi chỉ ngồi click và click hoặc để hệ thống auto thực hiện toàn bộ quá trình. Nhưng chơi CATK, cốt truyện và những yêu cầu nhiệm vụ đều mang đến cho người chơi khá nhiều thông tin cần thiết. Đi kèm với đó là những phần truyện tranh kể chi tiết về những câu chuyện xoay xung quanh nhiệm vụ, người chơi nhiều lúc phải đọc kĩ yêu cầu để lựa chọn bước đi tiếp theo cho nhân vật của mình.
Trong CATK, người chơi gần như phải theo sát nhân vật của mình chẳng khác nào game online cài đặt cả. Đôi lúc người chơi phải tự di chuyển theo NPC hay xem những hướng dẫn trên màn hình để hiểu thêm về công năng nào đó mà game mang lại. Có thể nói bất kỳ map ngoại thành nào cũng trở nên nguy hiểm với người chơi khi hệ thống PK được tùy ý chuyển đổi. Người chơi dễ dàng bị đồ sát bất cứ lúc nào, kể cả trong quá trình làm nhiệm vụ chính tuyến.
Đối với những người đã từng chơi Cửu Âm Chân Kinh thì có lẽ CATK càng gây được ấn tượng ở hệ thống võ công, nội công, kinh mạch chuyên sâu mà hiếm game kiếm hiệp nào “bắt trước nổi”. Học được kĩ năng thôi chưa đủ, người chơi cần tích trữ nhiều tu vi để tăng cấp kĩ năng, tu luyện nội công, đả thông kinh mạch. Ngoài ra người chơi sẽ có cơ hội nhận được các cuốn bí kíp từ các hoạt động Kỳ ngộ trong game, điều này sẽ có lợi cho những người chơi chịu khó tìm tòi, khám phá hơn về sau này.
Khác với những webgame thông thường, CATK còn tích hợp cả yếu tố ngũ hành tương sinh tương khắc. Không chỉ có sự khắc chế lẫn nhau trong hệ phái, trên các trang bị còn có thể xuất hiện những dòng chỉ số ẩn kích hoạt nguyên lý ngũ hành tương sinh. Chính vì thế những người chơi muốn đua top lực chiến không phải cứ đổ vào nhiều tiền bạc thì có thể xưng bá thiên hạ, trái lại những người biết sử dụng thời gian, trí óc để tạo nên cách chơi đúng đắn, vận dụng tốt các kĩ năng trong PK mới là người chiếm ưu thế.
Chỉ mới trải nghiệm CATK trong khoảng 50 cấp độ đầu tiên thôi mà tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi những điều đặc biệt mà webgame này mang lại. Cảm giác hào hứng trong mỗi nhiệm vụ, kích thích trí tò mò ở mỗi tính năng, chạy đi đây đó để khám phá điều mới mẻ…tất cả những thứ đó khiến tôi nghĩ rằng: Nếu webgame nào cũng ứng dụng được những thay đổi mang tính “cho người chơi trải nghiệm” như CATK thì có lẽ thể loại webgame sẽ chiếm được thiện cảm của phần đông người chơi và tỏ ra không thua kém gì game mobile thế hệ mới hay game online chơi cài đặt trên PC cả.
Bản không tin ư?! Mời vào https://cuuamtruyenky.vn luận bàn nhé!
Bình luận