Những thông tin mới nhất về Cửu Âm Chân Kinh 2 bản PC

Như thông báo chính thức vài ngày trước, Snail Games sẽ tham dự hội chợ triển lãm ChinaJoy tuần này với 2 tựa game client PC là Savage Horizon và Age of Wushu 2 ( Cửu Âm Chân Kinh 2).

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta chỉ biết được rằng công nghệ Unreal Engine 4 đang được hãng này sử dụng để xây dựng các phần tiếp theo của seri game CACK (CACK). Tuy nhiên, vài giờ trước, Ông Zhenhua Xu – nhà sản xuất Cửu Âm Chân Kinh 2 đã có một vài chia sẻ với giới truyền thông về các tựa game này.

2game_28_7_CuuAmChanKinh2_1.jpg (620×387)

Hiện tại thì các tựa game online trên PC đang trong tình trạng trì trệ tại Trung Quốc. Vậy xin ông cho biết ý tưởng đằng sau việc phát triển Cửu Âm Chân Kinh 2 là gì?

10 năm trước đây, chúng tôi đã khởi nghiệp với game CACK và 10 năm sau, ngay tại thời điểm này, chúng tôi đang sở hữu một tựa game và IP (bản quyền hình ảnh, nội dung) vô cùng thành công. Sự thành công này khiến chúng tôi suy nghĩ phải làm như thế nào để tiếp tục phát triển trò chơi và tư tưởng chính của nó trong Cửu Âm Chân Kinh 2 xoay quanh thể loại sandbox tự do cao. Cùng với Unreal Engine 4, chúng tôi sẽ tạo ra một “super game” mang tầm cỡ quốc tế.

Có rất nhiều thể loại để lựa chọn, vậy tại sao ông lại đặc biệt chọn dòng sandbox?

Thể loại sandbox đã dần dần được chấp nhận bởi khá đông game thủ trong thời gian gần đây nhờ quan điểm tự do cởi mở và phù hợp với số lượng lớn người chơi theo nhu cầu cá nhân. Chúng tôi hy vọng Cửu Âm Chân Kinh 2 sẽ tự thiết lập nên khái niệm tư tưởng võ thuật riêng khác với những tựa game khác.

Cửu Âm Chân Kinh 2 sẽ có những tính năng mới gì thưa ông? Hay nó chỉ đơn giản được nâng cấp từ phiên bản Cửu Âm Chân Kinh?

Cửu Âm Chân Kinh 2 sẽ kế thừa những rung cảm của “võ thuật cộng đồng” đã được hình thành trong bản gốc và sẽ giữ lại các tính năng như Kỳ Ngộ và Hệ thống Kỹ năng. Không có thời gian cụ thể nào được thiết lập trong Cửu Âm Chân Kinh 2 (không liên quan với bất kỳ triều đại nào trong lịch sử Trung Quốc) và không có hệ thống nhiệm vụ cố đinh. Người chơi và NPC sẽ chịu ảnh hưởng bởi địa điểm, môi trường, thời tiết,..Các NPC cũng có thể hình thành liên minh, thực hiện những vụ bắt cóc, hay sự kiện xây dựng một pháo đài và đe doạ người chơi.

2game-cuu-am-chan-kinh-2-pc-moi-toanh.jpg (1200×591)

Người chơi sẽ bắt đầu mà hiếm có bất cứ sự kiểm soát nào, nhưng sẽ sớm được huấn luyện những cú đấm, đá đơn giản và tìm hiểu thêm những kĩ năng khác nhau trên con đường khám phá thế giới theo các cách khác nhau. Một vài người có thể sẽ trở thành bậc thầy của bộ kĩ năng và kiến thức nhất định, một số khác có thể sẽ lãnh đạo bang hội riêng và chinh phục thế giới, những số khác nữa có thể làm được những điều hoàn toàn khác nhau.

Ngoài ra chúng tôi cũng đã bỏ đi hệ thống chiến đấu truyền thống, nơi những người chơi có điểm lực chiến và thanh máu cao hơn thì hầu hết sẽ giành chiến thắng. Ví dụ khi 2 người chơi đối đầu nhau theo hình thức PvP, họ sẽ phải nhìn và quan sát những biểu hiện vật lý của đối thủ để xác định được tình trạng hiện tại.

Không có nhiều những tựa game online trên thế giới sử dụng công nghệ Unreal Engine 4 chứ chưa nói đến Trung Quốc. Liệu hệ thống này có những yêu cầu cao hay không?

Chọn lựa Unreal Engine 4 vì nó có thể bao quát được tầm nhìn rộng trong CACK, bao gồm các tính năng sandbox. Chúng tôi sẽ có một đợt test tiêu điểm nhỏ khi mà game đã sẵn sàng xác định những yêu cầu cuối cùng và cũng đảm bảo game thủ có thể truy cập vào game.

2game_28_7_CuuAmChanKinh2_3.jpg (1881×1029)

Ông có thể nói cho chúng tôi biết về hệ thống PVP trong Cửu Âm Chân Kinh 2 không?

Khác với các kĩ năng trong CACK trước đó, chúng tôi đang lập kế hoạch để thêm gia vị cho hệ thống PVP trong Cửu Âm Chân 2. Sẽ có chế độ PVP, nơi những người chơi có kĩ năng thấp hơn đánh nhau, cũng như những người chơi mạnh sẽ thách thức lẫn nhau. Cũng sẽ có cả chế độ PVP nhóm.

Khác với Jianghu (thế giới võ thuật) toàn những người chơi với nhau, các NPC trong Cửu Âm Chân Kinh 2 cũng sẽ chiếm một vai trò quan trọng trong việc định hình Jianghu. Các NPC có thể tạo thành một nhóm, xây dựng một ngôi làng hoặc một pháo đài, và được coi như là một thế lực.

Họ cũng sẽ thách thức những nhóm NPC khác. Người chơi sẽ giữ một vai trò quan trọng trong sự cạnh tranh đó, bao gồm cả việc trộm những kĩ năng hiếm từ một trong những nhóm định cư, xem các NPC võ sư đánh nhau và học các kĩ năng khác thông qua gián điệp. Những tính năng thú vị hơn đang được lên kế hoạch từ những tính năng này.

2game_28_7_CuuAmChanKinh2_4.jpg (1920×1080)

Cửu Âm Chân Kinh 2 sẽ được chơi miễn phí chứ thưa ông?

Tôi không chắc lắm tại thời điểm này khi mà trò chơi vẫn đang trong quá trình phát triển và xây dựng ý tưởng. Cũng không vấn đề gì nếu đây là game miễn phí hay là game kinh doanh, chúng tôi chỉ đang nghĩ đến những thứ gì đó khác với CACK thôi. Người chơi cũng có thể sẽ được yêu cầu kết nối dữ liệu giữa CACK và Cửu Âm Chân Kinh 2 theo một cách nào đó, và đây cũng là một thứ mà chúng tôi vẫn đang khám phá.

Điều gì sẽ xảy ra với Cửu Âm Chân Kinh?

Cửu Âm Chân Kinh 2 phát hành không có nghĩa là sẽ thay thế cho CACK, vì thế cả hai trò chơi vẫn sẽ được vận hành cùng một lúc. Nhiều nội dung mới cũng sẽ được cập nhật cho phiên bản gốc CACK.

 Khi nào thì Cửu Âm Chân Kinh 2 sẵn sàng ra mắt?

2017 là mục tiêu hiện tại để thử nghiệm cho một kế hoạch vận hành toàn cầu tốt nhất trong tương lai.

Trang chủ https://9yin2.woniu.com/

 

Giải thích về khái niệm game sandbox: Các thể loại game này được thiết kế theo cách mà người chơi có thể đi lại tự do trong một thế giới ảo và khá tự do trong việc quyết định khi nào và làm gì để hoàn thành các nhiệm vụ, thử thách trong game.

Thế giới mở trong các kiểu game này thường khá rộng, và có nhiều thứ (người hay vật) mà người chơi có thể tương tác. cũng từ đó mà thuật ngữ tự do (free roam) còn có cách gọi khác như là sandbox và free-roaming.

Do đó theo đúng kiểu game sandbox người chơi sẽ có các công cụ để thay đổi chính thế giới đó và tạo ra cách chơi của riêng mình. Nhìn chung các game thế giới mở vẫn thi hành một số hạn chế trong môi trường game, hoặc là do hạn chế kỹ thuật tuyệt đối hay những hạn chế trong game (chẳng hạn như khu vực bị khóa) bị áp đặt bởi một tuyến tính của trò chơi.

(2Game lược dịch)

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet