Cổ phiếu của Embracer giảm mạnh sau khi công ty bí ẩn rút khỏi quan hệ đối tác phát triển trò chơi

Cổ phiếu của Tập đoàn Embracer giảm khi quan hệ đối tác phát triển game trị giá 2 tỷ USD sụp đổ. Thị trường game chao đảo

Giám đốc điều hành Tập đoàn Embracer Lars Wingefors trông có vẻ chán nản trong buổi thuyết trình về thu nhập mới nhất của tập đoàn trò chơi của mình. Mặc dù gần đây đã mua lại các studio trò chơi: Deus Ex và Tomb Raider với giá hời , Dead Island 2 phát hành với doanh thu cao và được đánh giá tốt, đồng thời sở hữu The Lord of the Rings, cổ phiếu của Embracer vẫn còn nguyên. Nhưng sau khi thông tin công ty đã mất hợp đồng phát triển trò chơi trị giá 2 tỷ đô la được tiết lộ, cổ phiếu của Tập đoàn Embrace đã giảm cực mạnh.

The Embracer Group là một Công ty trò chơi điện tử đến từ Thụy Điển

“Cho đến tận đêm qua, chúng tôi đã có một dòng tiền đáng kinh ngạc nhờ giao dịch đó,” Wingefors nói giữa những tiếng thở dài nặng trĩu và những khoảng dừng trong phiên hỏi đáp ngày 24 tháng 5 vừa qua. Không bao giờ nêu tên công ty đã rút lui khỏi quan hệ đối tác trị giá 2 tỷ đô la, anh ấy nói rằng Embracer có “cam kết thực sự mạnh mẽ” từ một người mà họ tin tưởng. Trong một thông cáo báo chí , anh ấy đã viết rằng thỏa thuận này sẽ mang tính biến đổi đối với công ty và “thiết lập một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp game.”

“Đêm qua, chúng tôi được thông báo rằng một quan hệ đối tác chiến lược lớn đã được đàm phán trong bảy tháng sẽ không thành hiện thực.” Công ty giải thích thêm: “Các cuộc đàm phán đã diễn ra lâu hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu vì chúng tôi đã có cam kết bằng lời nói vào tháng 10 năm 2022.

“Nhưng, này, đây là kinh doanh.”

Khi được hỏi liệu kết quả tiêu cực có phải là lời cuối cùng trong quan hệ đối tác hay không, Wingefors cho biết thông điệp mà Embracer nhận được từ đối tác tương lai là thỏa thuận “có ý nghĩa hoàn hảo, vì vậy các quyết định khác ảnh hưởng đến họ chứ không phải chính thỏa thuận.”

Trong nhiều năm nay, Embracer đã thâu tóm mọi nhà xuất bản và studio trò chơi nhỏ mà công ty này tìm thấy. Vào năm 2020, đó là Sabre Interactive ( Chiến tranh thế giới Z ). Năm 2021, Gearbox Entertainment ( Borderlands ). Năm 2022, Crystal Dynamics ( Tomb Raider ) và Eidos Montreal ( Deus Ex , Thief )...

Tin tức về thương vụ được post trên Twitter

Câu hỏi lớn hiện nay là Embracer dự định hợp tác với ai và để làm gì. Wingefors cho biết công ty đã thực hiện thỏa thuận này từ mùa thu năm ngoái, với hàng trăm chuyên gia tham gia ở cả hai bên và tin tưởng mạnh mẽ rằng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ bất chấp một số thách thức về hậu cần. Danh sách các công ty thậm chí có khả năng chi trả khoản cam kết trị giá 2 tỷ đô la là khá nhỏ.

Mặc dù vậy, cùng với thông báo về sự chậm trễ bất ngờ và không xác định của trò chơi, có vẻ như Embracer Group đang hướng tới một tương lai vững chắc. Trong báo cáo thu nhập của mình, công ty đã công bố Warhammer 40.000: Space Marine 2, Remnant 2 và Payday 3 chỉ là một số tựa game được công bố dự kiến ​​sẽ tạo ra tác động lớn trong năm tài chính 23-24.

“Chúng tôi có các nhà xuất bản và hãng phim tuyệt vời trong Tập đoàn Embracer đang làm việc trên các dự án phát triển thú vị sẽ thúc đẩy tăng trưởng có lãi trong nhiều năm tới,” Wingefors nói. ‘Tham vọng dài hạn của Embracer là xây dựng một thứ gì đó quan trọng và lâu dài, đồng thời thực hiện điều đó cùng với các doanh nhân và nhà sáng tạo thành công.’

Embracer Group được cho là có khoảng 200 trò chơi đang được phát triển tích cực , trên một loạt các studio phát triển và sản xuất các trò chơi.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet