Nhiều thay đổi về chế độ di chuyển của nhân vật, độ giật của súng ống và khả năng xây dựng công trình trong Battlefield V đã được NSX Game tối ưu cho trở nên giống thật hơn.
Trailer Battlefield V do 2Game.vn Vietsub.
Ở thời điểm hiện tại chưa có map chính thức nào của Battlefield V được NSX DICE công bố nhưng chúng ta tạm thấy tuyết Na Uy và cát sa mạc ở Bắc Phi. Hãng cũng đề cập đến thành phố Rotterdam của Hà Lan sẽ là địa điểm bạn đến, map thành phố này sẽ còn hoang tàn hơn cả Amiens trong Battlefield 1. NPH EA gọi kế hoạch cập nhật liên tục trong Battlefield V là Tides of War, nó sẽ đưa chúng ta đến nhiều map và chế độ mới (tất nhiên chúng đều sẽ miễn phí) sau khi game ra mắt. Và chúng ta biết chủ đề của Battlefield 5 sẽ bắt đầu ở “Mùa thu Châu Âu”, tuy nhiên điều này sẽ không giới hạn đến tất cả các map khi ra mắt vì chúng ta đã được chứng kiến sa mạc ở ngoài Châu Âu.
Vũ khí và đạn sẽ thay đổi như thế nào?
Yếu tố lạc đạn ngẫu nhiên đã biến mất. Trước đây khi nhảy khoảng cách nhỏ sau pha bắn ngang (tùy thuộc về súng bạn kéo sang trái hoặc sang phải khi bắn) sẽ quyết định độ giật của súng, nhưng nó thường khiến cho những viên đạn bay đi không chính xác dù tâm ngắm đang chĩa thẳng vào ngực đối phương. NSX DICE giải thích họ sẽ quay trở lại phong cách FPS cổ điển với độ giật không còn ngẫu nhiên nữa cho Battlefield V mà cụ thể những phát súng đầu sẽ luôn đi chuẩn xác. Khi bạn tiếp tục bắn, súng sẽ giật nhiều hơn và đạn sẽ bắt đầu không kiểm soát được nhưng vẫn đoán được hướng đi của chúng.
Các hiệu ứng như đứng, di chuyển, nhảy, kích thước đạn vẫn đóng vai trò xác định khẩu súng sẽ giật như thế nào. Những thay đổi này đang được cộng đồng phân tích, nhưng tạm thời phong cách burst-control (bắn 2-3 viên một) sẽ quay trở lại. Đồng thời yếu tố bắn xuyên tường cũng xuất hiện, tức những khẩu súng có kích thước đạn lớn như LMG có thể bắn xuyên tường dù NSX DICE chưa xác nhận liệu các vật liệu khác nhau sẽ giảm sát thương như thế nào.
Đạn dược thay đổi như thế nào?
Bạn sẽ không xuất hiện với tất cả thuốc nổ hay đạn dược đầy đủ cho đại đa số các loại súng ưa dùng. Ngoài ra bạn cần phải đến các địa điểm tiếp đạn dược nằm ở những cứ điểm nhiệm vụ chiếm được hoặc đi tìm đồng đội Support để tiếp đạn (các điểm tiếp đạn có thể được xây dựng thông qua bộ đồ nghề xây dựng). Mặt khác việc giết đối phương cũng rớt một ít đạn để bạn nhặt lên. Hiện không có cải thiện gì về việc phải đi xin đạn từ Support, nhưng giờ đây game có thêm điểm tiếp đạn ở các cứ điểm là một bước tiến rõ rệt.
Theo NSX DICE mục tiêu của họ hướng đến việc thu thập đạn và sử dụng chừng mực sẽ quan trọng hơn, để các đội cần phải ra quyết định: tiến công khi đạn dược không còn nhiều, hay rút lui để tiếp đạn. Điều này đóng vai trò quan trọng trong hai thiết kế mà DICE muốn áp dụng: Đầu tiên là để người chơi phải dựa vào đồng đội nhiều hơn và khuyến khích chơi đa dạng các class tùy vào từng hoàn cảnh chiến trường.
Hệ thống hồi máu và hồi sinh hoạt động như thế nào?
Đây là điểm quan trọng trong Battlefield V với bất kỳ ai, dù class nào đi nữa bạn đều có thể hồi sinh đồng đội trong nhóm. Với Medic, họ là class duy nhất có thể hồi sinh những ai không nằm trong nhóm (squad) của mình và giúp họ hồi đầy máu nhanh hớn. Đặc biệt class Medic cũng hồi sinh nhanh hơn. Trong khi đó thì các đồng đội không phải Medic hồi sinh phải tốn nhiều thời gian hơn, thêm nhiều chuyển động thừa thãi hơn, chúng ta có thể hiểu nó như kiểu vỗ lưng đồng đội và kêu “dậy đi cưng!” (ha..ha..).
Đồng thời khái niệm “chuyển động” ở đây cũng được NSX Game dùng thận trọng khi trả lời các câu hỏi liên quan đến phương thức di chuyển và cứu chữa nhân vật. Đã hết rồi những siêu chuyên gia medic chuyên nghiệp trong Battlefield 1. Giờ đây bạn phải bắt đầu bằng việc giữ cơ thể người cần hồi sinh, ổn định cơ thể và bắt đầu tiêm kim vào người để hồi sinh. Bạn có thể nhìn xung quanh và ngưng quá trình này ở bất kỳ lúc nào. Đáng chú ý là khả năng kéo đồng đội đến chỗ núp an toàn hơn, cho nên bạn không còn phải lo lắng làm bác sĩ cảm tử liều chết cứu người ngay giữa làn lửa đạn nữa.
Việc bị thương cũng được thiết kế lại. Khi bị thương nặng, màn hình sẽ kích hoạt chế độ để bạn có thể ấn phím để cầm máu vết thương và kêu gọi giúp đỡ hoặc ấn phím khác để mất máu nhanh hơn nếu không có ai bên cạnh. Đây là thay đổi đơn giản để thu hút sự chú ý của Medic hoặc đồng đội thông qua hệ thống kêu gọi thay vì giao diện cũ.
Game sẽ có phương tiện di chuyển gì mới?
Xe tăng và những phương tiện khác giờ đây có thể gắn thêm các khẩu súng AA hoặc súng trường lên chúng. Hiện chưa rõ bạn có cần phải mở khóa và có kỹ năng lắp đặt để gắn chúng vào không hay nó đã tự động mở sẵn, nhưng việc gắn thêm vũ khí hạng nặng sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn.
Sự phá hủy hoạt động trong game như thế nào?
Như thường lệ, các tòa nhà trong game Battlefield V đều có thể bị phá hủy. NPH EA vẫn chưa cho ta thấy những cải tiến trong đợt này, khi đại đa số các map đều bị biến dạng trong trận đấu. Trọng tâm giờ đây sẽ là những vụ nổ và mảnh vụn và hiệu ứng vật lý trông thiết thực hơn.
Ví dụ bắn vào tường bằng đạn sẽ làm sụp đổ tường về phía bên trong. Trong khi bắn qua cửa sổ và vào nhà, sẽ khiến những mảnh vỡ bay ra ngoài. Có vài điểm thú vị được bàn đến nhưng không được cho thấy là cách những viên gạch vụn dính lủng lẳng trên những tòa nhà sắp sụp đổ, rồi từ từ cũng rớt xuống. Nếu lỡ chẳng may bạn đứng ngay dưới viên gạch đó khi nó rơi xuống, bạn sẽ chết vì lý do “vỡ đầu” đấy!
Hệ thống xây dựng hoạt động như thế nào?
Mỗi người lính sẽ có bộ đồ nghề (toolkit) để xây các bao cát, chiến hào và những ụ súng, cùng những khả năng xây dựng khác để hồi phục lại các chỗ núp bị phá vỡ – xây dựng lại các bức tường để giúp đội trụ vững ở cứ điểm.
Bạn không thể tự do xây dựng tại bất cứ đâu tùy thích, mà thay vào đó sẽ xây dựng tại một số điểm định sẵn của bản đồ. NSX DICE vẫn chưa công bố quá trình này như thế nào, tốn thời gian bao lâu hay bạn cần bao nhiêu vật liệu đặc biệt. Trái lại hãng còn tiết lộ rằng ngoài xây dựng ra thì bạn sẽ nghe thêm 1 âm thanh báo hiệu khi một trong những pháo đài phe mình bị hủy nữa. Ngoài việc làm chỗ che chở, các pháo đài còn được dùng làm hệ thống cảnh bao.
Theo DICE tính năng xây dựng cũng giúp chống lại việc phá hủy xảy ra trong trận đấu. Tất nhiên, chúng ta muốn thấy những vụ nổ hoành tráng, thấy những mảnh bê tông bay vào không trung, nhưng mọi người đều muốn được sự che chở của những bức tường. Nếu mọi thứ ổn thỏa, chúng ta có thể giữ lại những công trình trong trận đấu chứ không phải mọi thứ hoang tàn thành bình địa khi game kết thúc.
Những cải thiện chuyển động nào sẽ xuất hiện trong game?
NSX Game cuối cùng đã biết cách giữ chân người chơi hoạt động như thế nào. Bạn có thể trượt về trước hay ngã về sau. Ngã về sau sẽ giống với game chiến thuật bắn súng Rainbow Six: Siege. Xoay người trong khi nằm cũng từ từ xoay cả người bạn; bạn sẽ không còn xoay như chong chóng khi đang nằm xuống như các phiên bản trước nữa.
Chuyển động của binh sĩ cũng thay đổi dựa vào địa hình: người chơi sẽ di chuyển không ổn định ở những địa hình lồi lõm, trơn trượt khi đi qua bùn, bước chân cao hơn khi đi qua nước, và chạy ập vào tường để núp đạn. Những hiệu ứng này chỉ ảnh hưởng đến mô hình người thứ ba (tức là chúng chỉ được thấy bởi những người chơi khác), cho nên tầm nhìn của bạn sẽ không nhảy loạn xạ nếu như bạn bị trượt ngã.
DICE hy vọng những chi tiết này này sẽ cải thiện đồ họa tốt hơn và đặt trọng tâm vào việc thu thập thông tin bằng cách nhìn. Ví dụ một binh sẽ nếu di chuyển chậm qua những cánh đồng cỏ cao, cỏ sẽ nghiêng qua một bên khi anh ta di chuyển. Từ đó, đối phương sẽ khó phát hiện được anh ta.
Bạn sẽ thấy nhiều chuyển động phức tạp hơn ở góc nhìn thứ nhất. Nếu đang tiếp đạn dược, bạn sẽ thấy mình cầm các băng đạn ra khỏi hộp đạn. Nếu yêu cầu hỗ trợ, bạn sẽ được quăng medkit vào người. Nếu trailer miêu tả đúng mọi thứ, bạn có thể bắn nổ lựu đạn ngay giữa không trung, và thực hiện những chiêu bay người qua tường hoặc qua cửa sổ và bạn sẽ phải lăn hoặc ổn định mình khi di chuyển hoặc nhắm bắn. Theo DICE mục tiêu là để tăng trải nghiệm thực tế, cho thấy rõ mỗi người chơi đang làm gì. Chuyển động càng kéo dài sẽ khiến mọi thứ càng nguy hiểm và khốc liệt hơn.
Bình luận