Clash Royale – Gợi ý để kết hợp các thẻ hiệu quả trong game

Clash Royale – Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn nguyên tắc xây dựng một deck hợp lý cho người mới chơi, vì các bạn đang có rất nhiều card, nhưng không biết sắp xếp thế nào hợp lý, dẫn đến quân thì khủng, mà cúp thì vẫn lẹt đẹt. Dù sao những người chơi lâu cũng nên tham khảo, biết đâu lại tối ưu hơn cho deck của mình.

2game-23-4-Clash-Royale-q4.jpg (548×548)

1: NGUYÊN TẮC XUYÊN SUỐT

Đó là phải xây dựng một deck cân bằng cả công lẫn thủ. Không được thiên quá về công, cũng như thiên quá về thủ.

– Nguyên tắc 1: Các quân bài phải hỗ trợ được cho nhau. Nghĩa là thường trong một lượt thả, các bạn có thể thả được 2-3 card, thì các card đó phải hỗ trợ được cho nhau. Hỗ trợ công, hoặc hỗ trợ thủ. Nếu các quân bài tỏ ra quá rời rạc không thể kết hợp thì coi như vứt. Chẳng hạn như một lượt bạn ra 4 thẻ: zap, inferno, tesla và canon thì nguy rồi, chỉ có thể là thủ thôi.

– Nguyên tắc 2: Phòng thủ quan trọng hơn tấn công: Nếu bạn chỉ công không thủ, bạn sẽ thua trước, bởi tấn công, bạn đang chấp đối thủ thêm cả tháp nữa. Còn nếu phòng thủ, bạn sẽ có lợi thêm với tháp bắn. Sau khi phòng thủ thành công, bạn sẽ dễ phản công hơn vì bao gồm cả quân vừa thủ, và quân công mới bạn thả xuống.

– Nguyên tắc 3: Cân bằng giữa thẻ gây damage đơn mục tiêu và thẻ gây damage AOE (lan): Thẻ sát thương đơn mục tiêu là thẻ chỉ nhắm một mục tiêu gây sát thương tại một thời điểm như barbar, musketeer. Sát thương lan thì như wizard, rồng, witch….. Những thẻ đơn mục tiêu thường có tốc độ đánh cao, dồn sát thương vào một mục tiêu nhanh, còn thẻ sát thương lan thì tốc độ đánh chậm, clear đám đông nhanh hơn, nhưng dồn sát thương để giết một con thì chậm hơn. Ví dụ để giết ballloon thì musketeer sẽ giết nhanh hơn wizard. Do đó các bạn cần cân bằng các thẻ này. Không thể quá nhiều thể sát thương lan mà không có thẻ đơn mục tiêu, cũng như trong deck cần có thẻ gây sát thương AOE nhằm clear nhanh đám đông của địch, nếu nó có 13-14 con lít nhít mà ngồi bắn từng con thì xong nhà rồi.

– Nguyên tắc 4: Cân bằng tay ngắn và tay dài: Nên phối hợp đủ cả hai, toàn tay ngắn thì quả là ác mộng với đám quân bày và tay dài. Toàn tay dài thì sẽ thường yếu máu dễ bị clear.

– Nguyên tắc 5: Chi phí trung bình của deck nên từ khoảng 3.8 – 4.5. Nếu vượt quá thì bạn sẽ vô dùng khó khăn cho phòng thủ. Đơn giản bạn lúc nào cũng trong trạng thái thiếu dầu (elixir) để thả quân. Nếu quá thấp, nghĩa là bạn toàn thẻ giá rẻ, mà chúng thì thường là máu giấy, có thể đông và nguy hiểm nhưng chỉ cần 1 phép là clear hết thôi.

2:ĐẶC TRƯNG CỤ THỂ CHO 1 DECK ỔN ĐỊNH

a.Có ít nhất 2 thẻ đơn mục tiêu: (ví dụ)

-Musketeer (range)
-Prince (melee)
-Spear Goblins (range)
-Knight (melee)
-Archers (range)
-P.E.K.K.A or Mini P.E.K.K.A (melee)
-Minions/Minion Horde (flying range)
-Barbarians (melee)
-Cannon
-Tesla
-X-bow
-Inferno Tower

b. Có ít nhất 3 thẻ sát thương lan (aoe):

Đơn giản là vì xu hướng bây giờ tấn công hay phòng thủ đều là số đông. Hãy dùng nhiều thẻ AOE lên một chút bạn sẽ dễ thở hơn khi tấn công và phòng thủ. Ví dụ:

-Giant Skeleton
-Bomb Tower
-Bomber
-Rocket
-Baby Dragon
-Arrows
-Witch
-Fireball
-Valkyrie
-Zap
-Wizard
-Mortar
-Lightning

c. Có ít nhất 2 thẻ nhiều máu:

Có thể là tank, hoặc công trình có nhiều máu, chúng sẽ thu hút damage của địch để ta tiêu diệt sinh lực địch. Ví dụ:

-X-Bow
-Golem
-Prince
-P.E.K.K.A
-Barbarian Hut
-Goblin Hut
-Giant Skeleton
-Cannon
-Bomb Tower
-Inferno Tower
-Giant

d.Có ít nhất 2 thẻ đánh không quân được.

Đơn giản vì nếu không có thẻ đánh không quân, chỉ cần địch ra con balloon hoặc thả baby dragon ra thì coi như bạn nát nhà. Ví dụ:

-Tesla
-Inferno Tower
-Baby Dragon
-Wizard
-Musketeer
-Archers
-Minions / Minion Horde
-Spear Goblins
-Witch
-X-Bow

e. Hãy có ít nhất 1 thẻ phép gây sát thương lan.

Đơn giản là nếu dùng quân thì bạn dễ bị đóng băng hoặc tiêu diệt, còn dùng thẻ phép thì không ai ngăn cản được bạn hết. Ngoài ra rất hữu dụng trong trường hợp clear địch từ xa hay là kết thúc tower của địch khi chúng còn rất ít máu. Ví dụ:

Lightning, Arrows, Rocket, Fireball or Zap.

f. Có ít nhất một thẻ công trình:

Như Tombstone, Goblin Hut, Hidden Tesla, Bomb Tower, Cannon, X-Bow and Mortar.

Chúng ngoài tác dụng chính của chúng, còn là các thẻ vô cùng quan trọng khi làm chuyển hướng tấn công của địch, làm chậm quân địch.

Ví dụ khi balloon địch đang băng băng nhắm tháp mình thả bom, nếu thả ngay một con infer ra giữa sân, balloon địch sẽ bị chuyển hướng, và còn bị tiêu diệt nhanh. Hoặc thả cái tombstone cũng đc, baloon sẽ chuyển hướng, và trong thời gian đó, tháp bạn sẽ bắn hạ balloon. Ví dụ khác, khi Prince địch chạy nhắm tháp tower của mình, thả ngay cái tombstone ra thì prince sẽ chọc cái tombstone, vừa mất chaining vừa bị đám xương hạ nhanh chóng.

3:VÍ DỤ CỤ THỂ ĐỂ XÂY DECK

– Rồng
– Giant
– Skeleton Army
– Arrows
– Inferno
– Prince
– Musketeer
– Fireball

–> Cost trung bình là 4.3: Có 3 tank, 2 phép aoe, 3 thẻ aoe, 1 công trình, 3 đánh không, 5 sát thương đơn mục tiêu, trong đó có 2 sát thương đơn mục tiêu dồn damage đó là prince và musketeer.

Mình tên là Hoàng Văn Thành. Năm nay 23 tuổi hiện đang độc thân. Mình rất thích chơi thử các tựa game như Moba, game Sinh Tồn...để tìm hiểu về chúng. Mình khá nghiêm túc trong công việc nhưng cũng thích sụ vui vẻ.
Clash Royale
Chiến thuật
4.3
Đánh giá game này!
67 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet